Suarez tỏa sáng, Liverpool soán ngôi đầu của Arsenal

21/12/2013 20:51 GMT+7

(TNO) Ngay sau khi được gia hạn hợp đồng ở lại sân Anfield thêm gần 5 mùa giải, tiền đạo lắm tài nhiều tật Luis Suarez lập tức đáp lễ bằng 2 bàn thắng giúp Liverpool đè bẹp Cardiff City 3-1 để qua đó leo lên vị trí số 1 Premier League 2013-2014.

(TNO) Ngay sau khi được gia hạn hợp đồng ở lại sân Anfield thêm gần 5 mùa giải, tiền đạo lắm tài nhiều tật Luis Suarez lập tức đáp lễ bằng 2 bàn thắng giúp Liverpool đè bẹp Cardiff City 3-1 để qua đó leo lên vị trí số 1 Premier League 2013-2014.

>> Để xổng Suarez, Tottenham nát như tương ở White Hart Lane
>> HLV Liverpool trêu tức Arsenal về vụ mua hụt Suarez
>> Suarez bị cấm thi đấu 10 trận do cắn đối thủ

 
Pha sút vô lê làm cháy lưới Cardiff City của Luis Suarez (áo đỏ) - Ảnh: Reuters 

Hồi đầu mùa tiền đạo người Uruguay phải nghỉ gần 10 trận do bị treo giò, thế nhưng chỉ ít trận trở lại Suarez đã cho các đối thủ cạnh tranh danh hiệu vua phá lưới... ngửi khói với 17 bàn thắng, đó là chưa tính 2 bàn vừa ghi vào lưới Cardiff City.

"Có tật, có tài", dường như điều này đã và đang đúng với thủ quân mới của Liverpool. Ở trận đấu với Tottenham vòng trước (16), chính Suarez lập cú đúp, góp một phần đẩy HLV Villas Boas ra khỏi sân White Hart Lane.

Ở trận đấu với Cardiff vừa kết thúc Suarez cũng lập cú đúp, nhưng trong bàn thắng còn lại anh cũng để dấu ấn. Từ đường chọc khe của Henderson từ sân nhà, Suarez đã vượt qua hàng phòng ngự Cardiff rồi sau đó chuyền dọn cỗ cho Sterling dễ dàng sút vào lưới trống.

Đó là bàn thắng nâng tỷ số 2-0, còn trước đó, Suarez đã có một cú vô lê sấm sét vào góc chết Cardiff để mở tỷ số cho Liverpool ngay ở phút 25.

Bàn nâng tỷ số lên 3-0 đã bộc lộ hết phẩm chất của một sát thủ Suarez trước khung thành đối phương. Chỉ 2-3 pha bật nhả với đồng đội, Suarez đã có cơ hội và thế là tiền đạo người Uruguay không để xổng.

 
Liverpool đã leo lên vị trí số 1 sau chiến thắng đậm trước Cardiff - Ảnh: Reuters

Luis Suarez tỏa sáng và chỉ cần 45 phút, 3 điểm đã nằm trọn trong tay Liverpool. Bởi sau đó, hàng thủ áo đỏ có chút lơ là, để cho Mutch rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3, nhưng không đủ để cho Cardiff tìm thấy một chút cơ hội nào để tạo ra cú lội ngược dòng tại Anfield.

Chung cuộc Liverpool thắng 3-1 và qua đó vươn lên chiếm ngôi đầu sau 17 vòng đấu, hơn Arsenal đúng 1 điểm. Nhiều khả năng, ngôi đầu của thầy trò Brendan Rodgers sẽ được duy trì qua lễ Giáng sinh. Bởi cũng ở lượt trận vòng 17 này, Pháo thủ sẽ đấu Chelsea, một trận derby thành London.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.