Sức ép lớn chờ đợi tuyển Thái Lan ở Asian Cup 2019

Giang Lao
Giang Lao
05/01/2019 14:28 GMT+7

Sau khi đánh mất ngôi vương khu vực vào tay tuyển Việt Nam (VN), tuyển Thái Lan kỳ vọng sẽ lấy lại hình ảnh của mình tại vòng chung kết Asian Cup - khởi tranh hôm nay lúc 23 giờ (giờ VN), với trận khai mạc giữa chủ nhà UAE gặp Bahrain ở bảng A.

Bảng đấu này còn có Thái Lan và Ấn Độ, gặp nhau lúc 20 giờ 30 ngày 6.1 (giờ VN). Tuy nhiên, tình thế hiện nay đang gây sức ép lớn cho tuyển Thái Lan bắt buộc phải thắng Ấn Độ để lấy lại niềm tin.
Nguyên do là sau kỳ AFF Cup thất bát vì bị loại ở bán kết trước Malaysia sau 2 lượt trận bán kết dù hoà 0-0 và 2-2, nhưng Thái Lan mất cơ hội bảo vệ ngôi vương vì luật bàn thắng sân khách. Thất bại ở AFF Cup được LĐBĐ Thái Lan (FAT) và HLV Milovan Rajevac bào chữa vì thiếu vắng các ngôi sao chơi bóng ở nước ngoài.
Tuy nhiên, ở trận tập huấn trước Asian Cup mới đây với thành phần mạnh nhất tuyển Thái Lan cũng chơi quá nhạt nhoà để thua Oman 0-2, khiến báo chí và CĐV nước này rất bi quan vào khả năng đội nhà sẽ làm nên chuyện.
Thậm chí, như tờ Bangkok Post cho rằng: “Phải thực tế nhìn nhận bóng đá Thái Lan đang sa sút kể từ sau thời của HLV Kiatisuk Senamuang”.
Thái Lan (giữa) vừa để thua Oman 0-2, khiến báo chí và CĐV nước này rất bi quan FAT
Kiatisuk đã giúp Thái Lan có một lứa cầu thủ tài năng, vô địch AFF Cup 2 kỳ liên tiếp 2014 và 2016, chưa kể còn đoạt hạng 4 ASIAD 2014 và HCV SEA Games 2013. Thế nhưng, chỉ vì Kiatisuk chưa có đủ thêm thời gian giúp tuyển Thái Lan đủ mạnh để cạnh tranh suất dự World Cup dù vào đến vòng loại thứ 3 vòng loại World Cup 2018, vẫn bị FAT thay thế bằng HLV Rajevac với tham vọng tiến xa hơn.

tin liên quan

Thái Lan gây thất vọng trước Asian Cup 2019
Theo tờ Bangkok Post, HLV Milovan Rajevac đang chịu áp lực rất lớn khi tuyển Thái Lan có trận giao hữu duy nhất ngay trước trận ra quân ở bảng A gặp Ấn Độ ngày 6.1 tới, nhưng đã thua trắng Oman 0-2 khuya ngày 2.1 (giờ VN).
Mặc dù vậy, sau hơn 1 năm dẫn dắt tuyển Thái Lan, hiện HLV Rajevac đang chịu sức ép rất lớn vì những ý định thay đổi (sử dụng các cầu thủ trẻ hứa hẹn hơn) đã bất thành và nay phải quay lại sử dụng những ngôi sao cũ dưới thời HLV Kiatisuk như Tristan Do, hay bộ ba chơi bóng ở nước ngoài là Theerathon Bunmathan, Chanathip Songkrasin và Teerasil Dangda. Trong khi thủ môn số 1 Kawin Thamsatchanan thì vắng mặt vì chấn thương.
Đây được xem là tia hy vọng cuối cùng của HLV Rajevac trong việc giữ ghế của mình, cũng như lấy lại hình ảnh bóng đá Thái Lan sau 1 năm thất bát trên mọi mặt trận từ giải U.23 châu Á đến ASIAD và gần đây là AFF Cup cũng đánh mất ngôi vương về tay tuyển VN.
Tiền đạo Teerasil Dangda (phải) gần đây đã sa sút phong độ đáng kể FAT
Tuy nhiên, dù có gần như đầy đủ các ngôi sao tốt nhất hiện nay, nhưng tuyển Thái Lan vẫn chưa tạo được niềm tin. Một phần vì những ngôi sao được kỳ vọng như Bunmathan hay Dangda nửa sau mùa giải chơi bóng ở J-League (Nhật Bản) hồi năm ngoái đã sa sút phong độ, và không được các CLB Vissel Kobe và Sanfrecce Hiroshima ký hợp đồng nên phải trở về CLB cũ Muangthong United.
Cho nên, hy vọng tuyển Thái Lan tiến xa ở Asian Cup hiện đặt hết vào tiền vệ Chanathip Songkrasin, nhưng một cánh én khó làm nên mùa xuân.
Vì vậy, báo chí Thái Lan rất bi quan, bất chấp HLV Rajevac cũng như tiền vệ Sanrawat Dechmitr mới đây kêu gọi CĐV và dư luận hãy tin vào đội nhà. Cũng như đừng xem kết quả trận giao hữu là thước đo.
Nhưng dù hứa hẹn gì thì trước mắt ở trận đấu với Ấn Độ, tuyển Thái Lan cần có 3 điểm để lấy lại niềm tin và thắp sáng cơ hội đi tiếp. Nếu không tình thế sẽ cực kỳ khó khăn cho Thái Lan, vì bảng A còn có chủ nhà UAE và Bahrain rất mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.