Sức mạnh đồng tiền

21/10/2010 08:57 GMT+7

Với hơn 130 triệu bảng chi ra trong kỳ chuyển nhượng vừa qua, chắc chắn tham vọng của Manchester City không dừng lại ở Europa League. Tuy nhiên, thầy trò Roberto Mancini sẽ có cơ hội giành lợi thế lớn để đi tiếp vào vòng trong giải đấu hạng hai châu Âu khi tiếp Lech Poznan trên sân nhà.

Carlos Tevez (phải) đang có phong độ cực tốt trong màu áo Man City - Ảnh: AFP

Với hơn 130 triệu bảng chi ra trong kỳ chuyển nhượng vừa qua, chắc chắn tham vọng của Manchester City không dừng lại ở Europa League. Tuy nhiên, thầy trò Roberto Mancini sẽ có cơ hội giành lợi thế lớn để đi tiếp vào vòng trong giải đấu hạng hai châu Âu khi tiếp Lech Poznan trên sân nhà.

Những đồng tiền mà ông chủ người Ả-Rập bỏ ra cho đội bóng chủ sân City of Manchester đã bắt đầu phát huy tác dụng. Hồi cuối tuần qua, chiến thắng 3-2 ngay trên sân Blackpool đã giúp Man City thu hẹp khoảng cách trên bảng xếp hạng Premier League với Chelsea xuống chỉ còn 2 điểm. Đó là một sự khích lệ rất lớn về mặt tinh thần với thầy trò Mancini. Thành công đến với Man City cũng có nghĩa sức ép trên vai nhà cầm quân người Ý sẽ giảm đi.

Những chiến thắng liên tiếp đã khiến cho các cầu thủ Man City trở nên tự tin hơn. “Chúng tôi còn có khả năng chơi tốt hơn nữa”, tiền vệ James Milner phát biểu trên Mirror, “Trong thời gian đầu, khi có khá nhiều gương mặt mới, lối chơi của Man City chưa ổn định. Nhưng giờ thì khác, chúng tôi đã có thời gian để tập luyện chung và mọi chuyện trở nên tốt đẹp. Hãy chờ xem, Man City sẽ chứng tỏ sức mạnh thật sự trong những trận đấu tới”.

Với dàn sao trong đội hình, Man City rõ ràng được đánh giá cao hơn Lech Poznan. Đội bóng Ba Lan đã gây bất ngờ trong loạt trận đầu tiên khi cầm hòa Juventus 3-3 ngay tại Turin, nhưng việc phải đối đầu với Man City ở nước Anh trong thời điểm hiện nay sẽ là một nhiệm vụ quá nặng nề.

Ở bảng A, Juventus sẽ hành quân sang Áo để gặp Red Bull Salzburg. Tương tự như Man City, sau khởi đầu khá chật vật, mọi chuyện đã trở nên suôn sẻ hơn với “Lão phu nhân” trong thời gian gần đây. Chiến thắng 4-0 trước Lecce hồi cuối tuần đã đưa thầy trò HLV Luigi Del Neri lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Serie A.

“Chúng tôi đang đi đúng hướng”, nhà cầm quân 60 tuổi nhận định trên AFP, “Các cầu thủ của tôi đã chơi ăn ý hơn rất nhiều so với hồi đầu mùa giải. Đó là kết quả của việc tập luyện tích cực trong khoảng thời gian đã qua”.

Hồi đầu mùa giải, với quyết tâm đưa Juventus trở lại vị thế vốn có, ban lãnh đạo Juve cũng đã đầu tư hơn 50 triệu bảng để tăng cường lực lượng. Cho đến thời điểm này, số tiền đó đã phát huy tác dụng. Các tân binh như Milos Krasic, Fabio Quagliarela, Leonardo Bonucci đều đang chơi tốt.

Chính vì vậy, có lẽ “Lão phu nhân” sẽ không phải e ngại Red Bull Salzburg. Đội bóng Áo chưa thắng trận nào tại bảng A Europa League khi để thua cả Man City lẫn Lech Poznan. Vấn đề của đội chủ sân Red Bull Arena là hàng công yếu kém khi họ chưa ghi được bàn thắng nào.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.