Sức mạnh ngựa ô

05/01/2010 09:46 GMT+7

Đấu bù vòng 17: Stoke (12) - Fulham (9) 2h45, 6.1, sân Britania, ESPN trực tiếp Nếu tiến hành bình chọn đội bóng được xem là “ngựa ô” của mùa giải này ở Premier League thì Fulham nhiều khả năng sẽ được chọn. Hiện đang đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng nhưng đội bóng của HLV Roy Hodgson đã có những màn trình diễn ấn tượng trước các đại gia của giải Ngoại hạng Anh.

Zamora niền hy vọng của Fulham - Ảnh: AFP

Đấu bù vòng 17: Stoke (12) -  Fulham (9) 2h45, 6.1, sân Britania, ESPN trực tiếp

Nếu tiến hành bình chọn đội bóng được xem là “ngựa ô” của mùa giải này ở Premier League thì Fulham nhiều khả năng sẽ được chọn. Hiện đang đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng nhưng đội bóng của HLV Roy Hodgson đã có những màn trình diễn ấn tượng trước các đại gia của giải Ngoại hạng Anh.

Kể từ đầu mùa giải đến giờ, thành tích đối đầu của Fulham với nhóm “tứ đại gia” là rất khả quan. Họ đánh bại Liverpool 3-1, hạ M.U 3-0 và để thua Arsenal 0-1 cũng như thất bại trước Chelsea 1-2. Trong trận đấu trên sân Stamford Bridge cuối tuần trước, nếu không có sự xuất sắc của Drogba thì có lẽ thầy trò Hodgson đã có điểm ra về.

Sức mạnh của Fulham trong mùa bóng này nằm ở sự chặt chẽ, kỷ luật trong lối chơi. Chính vì vậy, các đội bóng gặp Fulham thường có cảm giác chung là rất khó ghi bàn vào lưới thủ môn Mark Schwarzer. Tính cho đến thời điểm này của mùa giải, Fulham mới chỉ để thủng lưới 19 bàn, thành tích tốt thứ ba tại Premier League.

Bên cạnh đó, sức mạnh tấn công của Fulham cũng đã được cải thiện rất nhiều so với trước đây. Điều này có được một phần là nhờ vào phong độ ấn tượng của chân sút Bobby Zamora. Tiền đạo 28 tuổi hiện đã có tổng cộng 11 bàn thắng cho đội nhà trên tất cả các mặt trận. HLV Hodgson hiện rất hài lòng với Zamora. “Tôi tin rằng Zamora có thể ghi ít nhất 20 bàn cho Fulham mùa này. Với phong độ hiện tại, anh ấy sẽ hoàn thành mục tiêu đó. Zamora luôn bước vào các trận đấu với nỗ lực và quyết tâm cao”.

Vào rạng sáng mai, Fulham sẽ có trận đấu trên sân Britannia của Stoke. Nếu như Fulham đang có được một phong độ ổn định thì đội chủ nhà lại có dấu hiệu đi xuống. Trong 6 trận gần đây tại Premier League, Stoke không biết mùi chiến thắng (thua 4, hòa 2).

Bên cạnh đó, hàng công Stoke đang hoạt động hết sức kém cỏi khi chỉ ghi được 15 bàn (thấp nhất giải Ngoại hạng, thua cả những đội đang ở khu vực xuống hạng như Hull hay Portsmouth). Nếu không sớm cải thiện tình hình, Stoke sẽ bị đẩy xuống phía đáy bảng xếp hạng.  

Bước vào trận đấu này, Fulham chỉ thiếu duy nhất hậu vệ Pantsil do chấn thương. Trong khi Stoke sẽ có đội hình mạnh nhất. Dự đoán: Fulham thắng 1-0.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.