Sunderland - M.U: Chỉnh lại thước ngắm

09/04/2017 10:15 GMT+7

Cả Sunderland lẫn M.U đều đang gặp khó khăn trong khâu ghi bàn nhưng hy vọng 'Quỷ đỏ' sẽ kịp chỉnh lại thước ngắm chính xác hơn so với 'Mèo đen'.

Khi gặp nhau tại sân Ánh sáng vào đêm 9.4 (lúc 19 giờ 30, theo giờ VN), có lẽ cả chủ nhà Sunderland lẫn đội khách M.U đều sẽ chiến đấu để cứu vãn mùa bóng của họ. “Mèo đen” hy vọng sẽ trụ lại được ở Premier League như mục tiêu mà họ đã đề ra hồi đầu mùa giải, trong khi “Quỷ đỏ” ít nhất phải kết thúc ở Top 4. Không loại trừ khả năng cả 2 đội sẽ không thể đạt được mục tiêu của họ trong mùa này và kết quả bất lợi vào đêm 9.4 chỉ càng khiến cho điều đó dễ trở thành hiện thực hơn.
Cải thiện hiệu suất ghi bàn
Với M.U, ngoài thành tích khá tệ trên sân nhà, HLV Jose Mourinho còn đang đau đầu về hiệu suất ghi bàn khá kém cỏi từ các chân sút của ông. Cho đến nay, sau 29 trận đấu, “Quỷ đỏ” chỉ ghi được có 43 bàn, kém xa 5 đội bóng khác nằm trong Top 6. Sự khan hiếm bàn thắng cũng khiến M.U phải biết đến số trận hòa nhiều thứ hai (12) trong một mùa giải của họ ở kỷ nguyên Premier League.
HLV Mourinho đã khá thẳng thắn khi nói rằng ông thích M.U giành được 5 trận thắng và thua 5 trận, thay vì 10 trận hòa như họ đã có trong chuỗi 20 trận bất bại. Ông rất tự tin về việc M.U sẽ tiếp tục kéo dài thêm chuỗi trận bất bại của mình, nhưng vấn đề là liệu “Quỷ đỏ” có giành được cả 3 điểm trước Sunderland? Nếu không làm được điều đó, có thể khẳng định rằng cách duy nhất để M.U góp mặt ở Champions League mùa tới là đăng quang ở Europa League.
Muốn vậy, M.U phải nâng cao hiệu suất ghi bàn bằng cách chỉnh lại thước ngắm cho các chân sút của họ chứ không cần phải suy nghĩ đến việc tạo ra cơ hội. Đơn giản vì ngay cả chân sút số 1 của họ là Zlatan Ibrahimovic, tác giả của 27 bàn thắng ở mọi giải trong mùa này, cũng đã bỏ lỡ đến 17 cơ hội thuận lợi trước khung thành của đối phương ở Premier League. Paul Pogba có đến 9 lần không thắng được xà và trụ thành trong nhưng cú dứt điểm của mình. Chỉ cần một nửa số cơ hội bị bỏ lỡ của M.U được chuyển thành bàn thắng thì có lẽ họ đã không phải chờ cơ hội để đột nhập vào Top 4 như hiện nay.
Tuy nhiên, có lẽ M.U không cần phải lo lắng đến thế trước trận đấu với Sunderland bởi họ thường chơi tốt trên sân đối phương mà “Mèo đen” đã thua đến 5 trong 6 vòng đấu gần đây nhất ở Premier League. Hãy tin rằng đây sẽ là thời điểm để cho các chân sút của M.U lên tiếng nhằm mở ra lại con đường chiến thắng ở Premier League trước khi quá muộn.
6 trận liên tục tịt ngòi
Tiền đạo Jermain Defoe (giữa) của Sunderland đã tịt ngòi trong suốt gần 2 tháng qua AFP
Hiệu suất ghi bàn cũng đang là vấn đề nan giải của Sunderland, thậm chí họ đã không thể ghi được một bàn thắng nào trong 6 vòng đấu gần đây ở Premier League. Một phần cũng là do các chân sút của “Mèo đen” dứt điểm rất kém nhưng điều quan trọng hơn là họ không có khả năng kiểm soát bóng để từ đó áp đặt thế trận và tạo ra cơ hội ghi bàn.
Bên cạnh đó, việc HLV David Moyes thường tiếp cận các trận đấu một cách thận trọng cũng làm thui chột ít nhiều sức tấn công của Sunderland. Đó là điều rất đáng tiếc bởi “Mèo đen” đang sở hữu một số chân sút đáng gờm như Jermain Defoe, Fabio Borini, Victor Anichebe… Defoe đã có trong tay 14 pha lập công ở Premier League nhưng cơn hạn hán bàn thắng của anh đã kéo dài suốt gần 2 tháng qua. Đó là chưa kể khi thi đấu mà cứ phải lo lắng cho hàng thủ tệ hại của mình thì làm sao các cầu thủ tấn công có thể tập trung cho nhiệm vụ săn tìm bàn thắng.
HLV Moyes không đổ lỗi cho các cầu thủ bởi “tôi nghĩ họ đã làm mọi thứ mà họ có thể” và tin rằng cơ hội trụ hạng “vẫn còn nằm trong tay chúng tôi”. Thậm chí, khi phải gặp M.U, Arsenal và Chelsea trong giai đoạn còn lại của mùa giải mà ông vẫn xác định rằng “chúng tôi phải thắng ít nhất một trong những trận đấu đó”. Thế nhưng, liệu có mấy ai tin vào điều đó khi không có dấu hiệu nào cho thấy Sunderland đang chuẩn bị cho một cuộc đào thoát ngoạn mục.
Trong hoàn cảnh như hiện nay, việc hy vọng Sunderland sẽ hồi sinh và đá bại M.U không khác gì câu chuyện viễn tưởng. Do vậy, chắc chắn HLV Mourinho hy vọng rằng đội bóng của ông sẽ giành được cả 3 điểm một cách khá dễ dàng, để quên đi 2 trận hòa đáng thất vọng vừa qua và kéo dài chuỗi trận bất bại của họ lên con số 21.
Tình hình nhân sự
Sunderland: Paddy McNair, Duncan Watmore, Jan Kirchhoff và Steven Pienaar đều vắng mặt vì chấn thương trong khi Adnan Januzaj không được phép ra sân để chống lại CLB chủ quản của mình.
M.U: Phil Jones, Chris Smalling, Juan Mata, Wayne Rooney và Ashley Young đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Sunderland và M.U đã gặp nhau 31 lần ở Premier League, Sunderland thắng 3 trận, M.U thắng 22.
- Trong 15 lần đón tiếp M.U trên sân nhà ở Premier League, Sunderland thắng 2, hòa 4 và thua 9.
- M.U đã không giành được chiến thắng trong 3 lần đây nhất viếng thăm sân Ánh sáng của Sunderland ở mọi giải (hòa 1 và thua 2).  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.