Sunderland - M.U: 'Quỷ đỏ' đi tìm sự ổn định

13/02/2016 11:44 GMT+7

Cuộc đụng độ với đội bóng dễ tổn thương như Sunderland là cơ hội tốt để Manchester United (M.U) tìm lại phong độ sau một thời gian dài thi đấu bết bát.

Cuộc đụng độ với đội bóng dễ tổn thương như Sunderland là cơ hội tốt để Manchester United (M.U) tìm lại phong độ sau một thời gian dài thi đấu bết bát.

Rooney là khắc tinh của Sunderland trong các cuộc đối đầu - Ảnh: AFP
“Quỷ đỏ” đang trong giai đoạn vất vả tìm kiếm sự ổn định trong lối chơi. Với sự dẫn dắt của HLV Van Gaal, người hâm mộ không ít lần phải la ó trước phần thể hiện thất thường của M.U. Nhưng chuyến làm khách lúc 19 giờ 45 tối nay (13.2, giờ VN) không phải là thử thách quá khó khăn.
Với 4 trận liền không nếm mùi chiến thắng, đối thủ Sunderland đang phải ngụp lặn ở vị trí chót bảng Premier League và bị nhóm an toàn bỏ xa với cách biệt 4 điểm. Dù trong trận đấu gần nhất, đội chủ sân Ánh sáng giành được tỷ số 2-2 trước Liverpool nhưng điều đó vẫn không cải thiện được tình thế của “Mèo đen”. Có chăng, Sunderland chỉ có được sự tự tin ít ỏi để thi đấu trên sân nhà.
Chưa kể, cầu thủ dính chấn thương đang làm gia tăng khủng hoảng tại Sunderland. Billy Jones, Sebastian Larsson, Fabio Borini, Adam Matthews, Younes Kaboul, Jeremain Lens, Jermain Defoe, Duncan Watmore là 8 cái tên không thể ra sân. Chưa kể tiền vệ cánh Adam Johnson vừa bị cắt hợp đồng sau khi bị tuyên có tội trong phiên xử hành vi gạ gẫm tình dục với trẻ vị thành niên.
Phong độ không tốt, lực lượng không mạnh, lịch sử cũng không ủng hộ “Mèo đen” trước sự viếng thăm của “Quỷ đỏ”. Trong 121 trận gặp nhau, Sunderland chỉ giành 36 trận, hòa 28 và có đên 57 lần thất bại. Cũng trong 2 lần gặp nhau lần nhất, M.U dễ dàng giành được chiến thắng.
M.U có nhiều cơ hội để giành chiến thắng trong chuyến làm khách tối nay - Ảnh: AFP
Trong khi đó, M.U lại có nhiều may mắn hơn để tìm đường đến top 4. Dù cũng có 8 cầu thủ trụ cột dính chấn thương nhưng Van Gaal đã có những cái tên thay thế. Phong độ thi đấu ổn định từ đầu năm 2016 đang dần chứng minh, chấn thương không còn là vấn đề lớn đối với “Quỷ đỏ”.
Với việc bất bại trong 8 trận liên tiếp, M.U đang dần lấy lại niềm tin trước người hâm mộ. Như ở trận đấu gặp Chelsea vào tuần trước, Manchester United đã có trận đấu rất hay trên sân khách. Chỉ mất tập trung vào phút bù giờ, “Quỷ đỏ” mới buộc phải chia điểm với The Blues. Nếu cứ chơi như vậy, sẽ không khó để thầy trò Van Gaal giành chiến thắng vào tối nay.
Hơn nữa, cuộc đua top 4 vẫn còn trong tầm của M.U khi Tottenham chạm trán Man City vào tối mai. Khoảng cách trên bảng xếp hạng Premier League có thể được rút ngắn nếu đội bóng cùng thành phố thất bại.
Sắp tới, Manchester United sẽ chạm trán với hàng loạt đội bóng lớn như Arsenal. Do đó, cuộc làm khách trước đội bóng dễ tổn thương như Sunderland là cơ hội tốt để M.U rút ngắn khoảng cách và giành vé tham dự Champions League vào mùa tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.