Sunderland thắng đậm

11/03/2010 08:39 GMT+7

Tính đến trước trận thắng Bolton 4-0 vào rạng sáng qua, Sunderland đã trải qua 108 ngày kể từ lần gần nhất họ kiếm được 3 điểm trong một trận đấu ở Premier League. “Đó là một mùa đông quá dài”, HLV Steve Bruce phát biểu sau trận đấu.

Darren Bent (trái) đã có cú hat-trick đầu tiên cho Sunderland

Tính đến trước trận thắng Bolton 4-0 vào rạng sáng qua, Sunderland đã trải qua 108 ngày kể từ lần gần nhất họ kiếm được 3 điểm trong một trận đấu ở Premier League. “Đó là một mùa đông quá dài”, HLV Steve Bruce phát biểu sau trận đấu.

Ngay trước trận đấu bù vòng 21, Bruce đã có cuộc trò chuyện tay đôi khá lâu với chủ sở hữu Ellis Short, tại vòng tròn trung tâm trên sân, địa điểm có lẽ an toàn nhất trong mắt họ sau scandal nghe lén của tuyển Anh. Chưa ai biết rõ nội dung cuộc nói chuyện song câu trả lời trên sân của Bruce quá rõ ràng và rất thuyết phục. Tiền đạo Fraizer Campbell mang tín hiệu mùa xuân đến cho Sunderland bằng bàn thắng nhanh nhất tại Premier League mùa này, ngay ở giây thứ 44. Khi tiếng còi khai cuộc vẫn còn vang vọng, hậu vệ Anton Ferdinand từ cánh trái chuyền bổng vào vòng cấm của Bolton, Lorik Cana khống chế bóng dội ra bằng 2 chạm cực kỳ tinh tế trước khi câu vào phía xa khung thành thủ môn Jaaskelainen, nơi Campbell lao xuống thực hiện cú vô lê đem lại bàn thắng đầu tiên của anh cho Sunderland.  

Trong khi đó, chân sút Darren Bent cũng có một câu trả lời khác, lần này là dành cho HLV tuyển Anh, Fabio Capello, người gạt anh ra khỏi đợt tập trung đội tuyển mới đây. Bent đã đáp trả Capello bằng cú hat-trick đầu tiên cho Sunderland, trong đó một quả penalty sau pha phạm lỗi của Sam Ricketts, người phải nhận thẻ vàng thứ hai và rời sân. Tính đến nay, Bent đã ghi được 19 bàn thắng cho Sunderland trong mùa bóng đầu tiên của mình ở sân Ánh sáng. Với trận thắng tưng bừng này, Sunderland vươn lên vị trí thứ 13 và chạy trốn khỏi nguy cơ xuống hạng vốn lấp ló sau chuỗi 14 trận không biết mùi chiến thắng trước đó.

Ở trận đấu bù vòng 22, Birmingham đã báo thù thành công thất bại trước Portsmouth ở tứ kết Cúp FA bằng trận thắng 2-1 trên sân Fratton Park. Tiền đạo Cameron Jerome là người lập cú đúp giúp Birmingham leo lên vị trí thứ 8. Bàn thắng danh dự của Portsmouth được thực hiện ở phút bù giờ bởi Nwankwo Kanu.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.