Sunderland xa nhà là hỏng

16/01/2010 11:33 GMT+7

Với thành tích rất kém trên sân khách trong 10 trận gần đây, không khó để đưa ra dự đoán Sunderland sẽ có trận thua thứ 8/10 trận gần đây nhất.

Lampard và Zhirkov sẽ giúp Chelsea tiếp tục giữ vững ngôi số một - Ảnh: AFP

Với thành tích rất kém trên sân khách trong 10 trận gần đây, không khó để đưa ra dự đoán Sunderland sẽ có trận thua thứ 8/10 trận gần đây nhất.

Mưa tuyết đã khiến trận Chelsea gặp Hull tuần trước bị hoãn lại. Nhưng Chelsea trải qua 1 tuần vẫn vui vẻ vì 2 đối thủ gần nhất của họ là M.U và Arsenal bị Birmingham và Everton cầm chân. Điều đó khiến ngôi đầu của Chelsea không bị đe dọa.

“Chúng tôi phải nhân cơ hội đó để vượt lên hẳn các đối thủ cạnh tranh. Muốn vậy, chúng tôi không thể bị vấp phải những cú trượt như tháng 12 nữa”. Tháng 12 qua, Chelsea nhận 1 thất bại và 3 trận hòa, đó là điều khiến họ không thể bứt tốp được.

Khó khăn của Chelsea vào tháng này thì ai cũng biết, đó là việc Drogba, Kalou, Mikel, Essien đến Angola dự CAN 2010. Arsenal mất 2 cầu thủ còn M.U không mất cầu thủ nào cho giải đấu ở lục địa đen. Ngoài ra, Deco và Bosingwa của Chelsea cũng bị chấn thương.

Song lực lượng của Chelsea không vì thế mà suy yếu. Vị trí tiền vệ trụ của Chelsea đã có Belletti và Ballack có thể đảm nhận tốt. “Tôi đã chơi ở vị trí này trong thời gian chuẩn bị mùa giải. Tôi đã đảm bảo với ông Ancelotti khi đó là đừng lo giải CAN vì tôi có thể chơi thay Mikel và Essien tốt”, Belletti nói. Drogba và Kalou vắng mặt nhưng Anelka đã trở lại sau chấn thương và Sturridge chơi rất tiến bộ trong thời gian gần đây. Trong 2 trận gặp Sunderland mùa trước, Anelka đã chọc thủng lưới đội này 4 bàn.

Ở lượt đi, Sunderland đã không hề tỏ ra sợ hãi trước các đội bóng đại gia khi thủ hòa M.U, hạ Arsenal và Liverpool, song họ lại thất thủ 1-3 trước Chelsea trên sân nhà. Trận lượt về ở sân Stamford Bridge này càng khó khăn với họ hơn bởi phong độ hiện thời của họ không tốt, chỉ thắng 1 trong 11 trận gần đây tại Premier League. Ngoài ra, họ luôn gặp khó khăn mỗi khi đi sân khách, trong 10 trận trên sân khách mùa này, Sunderland thua 7 trận và hòa 2 trận. Đó là những lý do khiến họ trượt khỏi tốp 10 và chỉ hơn khu vực xuống hạng có 5 điểm.

Bên cạnh tinh thần yếu kém của Sunderland, HLV Bruce còn phải đối phó với sự vắng mặt của một số cầu thủ: Mensah, Cattermole, Reid, Gordon, Ferdinand (chấn thương), Turner (treo giò).

Trên sân nhà, Chelsea đã giành 28/30 điểm mùa này. 10 trận gặp Sunderland tại Premier League gần đây Chelsea cũng toàn thắng. Các con số thống kê và lực lượng đủ để nhận định Chelsea sẽ thắng.

Đội hình dự kiến

Chelsea (4-4-2): Cech - Ivanovic, Terry, Carvalho, A Cole - Ballack, Belletti, Lampard, J Cole - Anelka, Sturridge

Sunderland (4-4-2): Fulop - Bardsley, Cana, Nosworthy, McCartney - Malbranque, Meyler, Henderson, Murphy - Jones, Bent

Dự đoán: Chelsea thắng 2-0.

Đinh Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.