Sụp đổ một giấc mơ

26/02/2010 09:30 GMT+7

Giấc mơ giúp Man City ít nhất phải có một danh hiệu trong mùa của Mancini đã kết thúc, sau tiếng còi mãn cuộc trên sân Britannia của Stoke City vang lên.

Niềm vui của Shawcross (17) sau khi ghi bàn thắng giúp Stoke vượt lên dẫn 2-1 (Ảnh: Reuters)

Giấc mơ giúp Man City ít nhất phải có một danh hiệu trong mùa của Mancini đã kết thúc, sau tiếng còi mãn cuộc trên sân Britannia của Stoke City vang lên.

Tỷ số 3-1 nghiêng về Stoke City - một đội bóng chỉ đặt mục tiêu trụ hạng ở Premier League, quả thật là một tỷ số khiến nhiều người giật mình, ít ai dám nghĩ đến. Càng đáng bất ngờ hơn khi xuất trận tại Britannia, Mancini tung ra đội hình mạnh nhất và đã chơi lấn lướt đội chủ nhà suốt 90 phút của 2 hiệp đấu chính thức.

Stoke City không hổ danh là “khúc xương” khó nuốt trôi của Man City. 2 trận đấu gần nhất dù có lúc Stoke phải chơi thiếu người nhưng đều bắt đội bóng... nhà giàu mới phải chia điểm. Không nuốt nổi Stoke thì phải nuốt hận, điều đó đúng với trường hợp của Man City. Cơ hội đăng quang tại giải Premier League đối với Man City là quá xa vời, thế nên thầy trò Mancini rất muốn tiến sâu tại cúp FA để mong giành được ít nhất một danh hiệu trong mùa giải năm nay. Quan trọng hơn nữa, kể từ lần đoạt Cúp liên đoàn năm 1970 đến nay, đây là lần đầu tiên Man City tiến sát một danh hiệu (dù không tầm cỡ lắm).


HLV Roberto Mancini thất vọng

Về cá nhân Roberto Mancini, đây là một thất bại đáng hổ thẹn bởi tên tuổi của ông khi còn là cầu thủ hay cho đến khi làm công tác huấn luyện, vốn đã rất nổi danh trong làng đấu cúp (gần đây nhất là giúp Inter đoạt 4 Coppa Italia).

Để lý giải cho nguyên nhân thất bại ở sân Britannia, ông Mancini đã cố bào chữa rằng Man City đang bận chú tâm cho trận đấu với Chelsea vào cuối tuần này. Đó là một sự ngụy biện. Chỉ cần nhìn vào đội hình Mancini xếp ra sân ở trận đấu này sẽ thấy, đó là đội hình quen thuộc, chỉ thiếu mỗi chân sút Carlos Tevez - đang bận chăm sóc vợ mới sinh non nên không thể về kịp.

Xin nói sơ qua về diễn biến của trận đấu như sau: 2 đội chơi ăn miếng trả miếng ngay từ đầu trận và Man City là đội chiếm thời gian kiểm soát bóng cao hơn (55% so với 45% của Stoke), nhưng phải từ phút 79 trở đi, kịch tính mới bắt đầu diễn ra. Kitson mở tỷ số cho đội chủ nhà và chỉ 2 phút sau, Bellamy đã đưa trận đấu trở về thế cân bằng. Cầu thủ gây thất vọng nhất bên phía Man City chính là Adebayor. Chân sút người Togo chẳng những mất hút hơn 80 phút trên sân, mà ngay ở phút 82 anh còn bị truất quyền thi đấu vì lỗi đánh nguội (Shawcross).

Sau 90 phút không phân thắng bại, 2 đội bước vào hiệp phụ và Stoke City là đội giành quyền đi tiếp nhờ 2 bàn của Shawcross và Tuncay Sanli...

“Ông Steve Bennett (trọng tài) đã mắc nhiều sai sót, đặc biệt khi quá nặng tay với chiếc thẻ đỏ dành cho Adebayor. Có chút thất vọng, nhưng chúng tôi sẽ sớm quên nó đi để tập trung cho trận đấu quan trọng sắp tới. Đó mới thật sự là mục tiêu chính của Man City ở mùa giải năm nay”, HLV Mancini phát biểu trên AFP.

Chưa biết tâm lý của Man City có dao động sau thất bại này không, nhưng trước mắt Adebayor sẽ bị treo giò 3 trận.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.