Sụp đổ tại Emirates, khó khăn chờ đón Arsenal ở Munich

20/02/2014 05:03 GMT+7

* AC Milan 0-1 Atletico Madrid(TNO) Chiếc thẻ đỏ tai hại của thủ môn Wojciech Szczesny đã khiến Pháo thủ thành London Arsenal muối mặt trước hàng vạn người hâm mộ tại sân Emirates bằng thất bại 0-2 trước Hùm xám xứ Bavaria Bayern Munich.

* AC Milan 0-1 Atletico Madrid

(TNO) Chiếc thẻ đỏ tai hại của thủ môn Wojciech Szczesny đã khiến Pháo thủ thành London Arsenal muối mặt trước hàng vạn người hâm mộ tại sân Emirates bằng thất bại 0-2 trước Hùm xám xứ Bavaria Bayern Munich.

>> Lượt đi vòng 1/8 Champions League: Cái giá của sai lầm
>> Champions League - Lượt đi vòng 1/8: Chờ 'trăng xanh' mọc
>> Champions League: Arsenal run rẩy vào vòng sau

 
Trận đấu tại Emirates đã diễn ra hấp dẫn với những pha ăn miếng trả miếng từ 2 đội

Đúng ngày này 1 năm trước, cũng tại Emirates và cũng tại lượt đi vòng knock out, hai đội đã gặp nhau. Trận ấy, bằng một lối chơi tấn công biến hóa, đại diện nước Đức đã có chiến thắng thuyết phục 3-1. Một năm sau, cả hai tái đấu. Bayern Munich vẫn mạnh mẽ như vậy, trong khi Arsenal cũng đã có nhiều tiến bộ.

Cuộc hội ngộ tại Emirates đã diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu khi cả 2 đội đều tỏ rõ ý đồ tấn công. Phút thứ 3, Kroos tung cú sút xa sở trường buộc Szczesny phải bay người cứu thua.

Dù đối thủ có là đương kim vô địch Champions League, Arsenal vẫn thi đấu tự tin, tổ chức tấn công bài bản khiến thủ môn Neuer phải hoạt động vất vả.


Boateng (phải) phạm lỗi với Ozil trong vòng cấm


Thủ thành Neuer cản phá thành công quả sút 11m của Ozil

Phút thứ 8, Pháo thủ có cơ hội không thể tuyệt hơn để mở tỷ số với quả penalty khi Boateng phạm lỗi với Ozil trong vòng cấm. Tuy vậy, Ozil lại dứt điểm khá hiền trên chấm 11m và Neuer đã cản phá thành công.

Các học trò của HLV Wenger không hề mất tinh thần sau pha bỏ lỡ đáng tiếc của nhạc trưởng người Đức. Với sự xuất sắc của Koscielny, Flamini, Chamberlain hay Sanogo, Arsenal không chỉ có được thế trận khá tốt mà còn tạo ra các cơ hội.


Robben bị Szczesny phạm lỗi trong vòng cấm


Trọng tài Nicola Rizzoli rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của thủ môn Szczesny


Alaba (phải) thất vọng sau khi không thắng được Fabianski trên chấm 11m

Nhưng rồi quyết định có phần nặng tay của trọng tài khiến đội chủ nhà mất đi tất cả. Phút 38, thủ thành Szczesny bị truất quyền thi đấu sau pha cản phá tình huống áp sát của Robben trong vòng cấm. Bayern được hưởng quả penalty và lần này, đến lượt Alaba không thắng được thủ thành Fabianski.

Chỉ thi đấu với 10 người trong thời gian còn lại, mọi thứ quá khó với Arsenal. Ngay đầu hiệp 2, HLV Pep Guardiola đã tung Rafinha vào sân thay cho Boateng để gia tăng sức mạnh tấn công cho Bayern. Arsenal dù chơi khá tốt nhưng cuối cùng vẫn phải nhận bàn thua.


Toni Kroos sút bóng kỹ thuật mở tỷ số cho Bayern Munich

Phút 54, từ ngoài vòng cấm, Toni Kroos tung ra cú sút xa nhẹ nhưng kỹ thuật và hiểm hóc khiến thủ môn Fabianski không thể làm gì hơn là vào lưới nhặt bóng.

Không mất quá nhiều sức lực, đội khách vẫn tạo ra khá nhiều tình huống nguy hiểm về phía đội chủ nhà. Lần lượt Robben, Goetze rồi Muller đều có cơ hội dứt điểm nhưng không thể tận dụng được.


Thủ thành Fabianski không thể cản phá được cú đánh đầu của Thomas Muller

Phải thừa nhận hàng phòng ngự Arsenal chơi khá tập trung trong cảnh thiếu người. Nhưng rồi, họ cũng phải mắc sơ hở và phải trả giá.

Phút 88, Lahm có đường chuyền tuyệt vời cho Thomas Muller bay người đánh đầu nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 cho đội khách. Đó cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.


Khó khăn chờ đón Arsenal tại nước Đức

Như vậy là món nợ giữa Arsenal với Bayern Munich lại chồng chất thêm. Với chiến thắng 2-0 ngay tại Emirates, Bayern Munich coi như đã đặt một chân vào vòng tứ kết, trong khi thất bại này sẽ khiến trận lượt về của thầy trò HLV Arsene Wenger khó khăn hơn gấp bội.

* Cùng thất bại trên sân nhà ở lượt đấu này còn có AC Milan. Trên sân San Siro, đội bóng áo đỏ đen đã bất ngờ để thua 0-1 trước Atletico Madrid. Bàn thắng duy nhất của trận đấu do chân sút Diego Costa ghi ở phút 83.

Đội hình xuất phát

Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Arteta, Wilshere, Oxlade-Chamberlain, Ozil, Cazorla, Sanogo

Bayern Munich: Neuer, Dante, Thiago, Martinez, Mandzukic, Robben, Boateng, Gotze, Lahm, Alaba, Kroos

Bảo Nghi
Ảnh: Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.