'Sụp hầm' ở Thụy Sĩ, tuyển Bỉ mất vé dự bán kết UEFA Nations League

19/11/2018 08:16 GMT+7

Từ chỗ nắm mọi lợi thế, tuyển Bỉ đã để thua ngược Thụy Sĩ 2-5 và mất quyền dự bán kết UEFA Nations League.

[VIDEO] CHIẾN THẮNG NHỌC NHẰN CỦA TÂY BAN NHA VÀO RẠNG SÁNG 19.11
Rạng sáng nay (19.11, giờ VN), thật khó giải thích tại sao tuyển Bỉ lại để thua Thụy Sĩ và mất vé vào bán kết UEFA Nations League. Đội bóng của HLV Roberto Martinez chỉ cần hòa là đứng đầu bảng và đã dẫn trước 2-0 trên sân đối phương nhưng rồi lại để thủng lưới 5 bàn trong vòng 1 giờ thi đấu còn lại.
Tâm lý chủ quan có lẽ là nguyên nhân khiến cho tuyển Bỉ phải nhận thất bại nặng nề này và đó sẽ là bài học cho thầy trò HLV Martinez.
Ở trận đấu vừa qua, HLV Martinez không sử dụng một tiền đạo thực thụ nào khi bộ ba trên hàng công ở đội hình xuất phát của tuyển Bỉ là anh em nhà Hazard cùng Dries Mertens. Đội hình này vẫn vận hành tốt khi Thorgan Hazard ghi 2 bàn ở các phút 2 và 17.
Tuy nhiên, Thụy Sĩ cho thấy họ không phải là đội dễ bị bắt nạt. Đội chủ nhà vùng lên mạnh mẽ và ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, họ đã lội ngược dòng dẫn lại 3-2. Ricardo Rodriguez đá thành công quả phạt đền ở phút 26 mở đầu cho một màn trình diễn xuất sắc của đội bóng xứ sở đồng hồ. Tiếp theo đó là cú đúp của Haris Seferovic.
Sang hiệp 2, Nico Elvedi tiếp tục tận dụng sự lơi lỏng của hàng thủ tuyển Bỉ để ghi bàn trước khi Seferovic hoàn tất cú hattrick và ấn định chiến thắng cho Thụy Sĩ.
Seferovic (9) lập hattrick giúp Thụy Sĩ đánh bại Bỉ Reuters
"Thật khó giải thích. Chúng tôi đã khởi đầu tốt và sau khi ghi được 2 bàn thì Thụy Sỹ đã không còn gì để mất. Chúng tôi bị bất ngờ trước những đợt phản công của họ. Chúng tôi đã để cho họ trở lại với nhịp điệu của trận đấu và phải trả giá. Đó sẽ là một bài học cho chúng tôi", Reuters dẫn lời HLV Martinez.
Với trận thua này, tuyển Bỉ đã bị đẩy xuống vị trí thứ 2 tại bảng 2, hạng A UEFA Nations League và đành phải nhìn Thụy Sỹ giành vé dự bán kết. Cả 2 đội cùng có 9 điểm nhưng Thụy Sĩ hơn về hiệu số bàn thắng thua khi đối đầu. Ở lượt đi, tuyển Bỉ chỉ thắng đối phương 2-1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.