Swansea City - Manchester United: 'Quỷ đỏ' phải thắng bằng mọi giá

24/10/2017 14:30 GMT+7

M.U cần nhanh chóng gượng dậy từ thất bại trước Huddersfield (1-2) hồi cuối tuần qua để giành lấy tấm vé vào vòng tứ kết Cúp Liên đoàn Anh trong cuộc chạm trán với Swansea City.

Không thể tin được là trước đội bóng mới thăng hạng Huddersfield Town mà M.U đã phải biết đến trận thua đầu tiên trong mùa này ở mọi giải. Và khi đây cũng là lần đầu tiên HLV Jose Mourinho công khai chỉ trích thái độ của các cầu thủ M.U thì trận gặp Swansea ở vòng 4 Carabao Cup vào rạng sáng 25.10 (lúc 1 giờ 45, theo giờ VN) tại sân Liberty sẽ càng trở nên quan trọng hơn với họ, mà mục tiêu là tìm một sự phản ứng để nhanh chóng mở ra lại con đường chiến thắng.
Phải tập lại cách chơi tấn công
Đó là điều rất cần thiết với M.U vào lúc này để giải tỏa sự căng thẳng trong mối quan hệ giữa HLV Mourinho với các cầu thủ và cũng là để tạo lại động lực cho “Quỷ đỏ” trước trận đấu quan trọng với Tottenham vào cuối tuần. HLV Mourinho có thể không quá mặn mà với Carabao Cup nhưng ông vẫn tuyên bố rằng “chúng tôi phải tôn trọng các nhà tài trợ, chúng tôi phải tôn trọng đối thủ”. Tuy nhiên, ông sẽ tôn trọng theo cách chỉ đưa ra một đội hình đủ mạnh để có thể giành được quyền đi tiếp với tư cách là ĐKVĐ của giải đấu này mà thôi.
Theo đó, những cầu thủ trụ cột như Romelu Lukaku, Antonio Valencia, Ashley Young, David De Gea… có thể được nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận đấu với Tottenham. Thay cho họ có thể là là Jesse Lingard, Matteo Darmian, Daley Blind, Sergio Romero… Thậm chí HLV Mourinho cũng có thể sử dụng một số cầu thủ trẻ như Scott McTominay hay Axel Tuanzebe.
Dù ra sân với bất kỳ đội hình nào thì nhiệm vụ của M.U cũng vẫn là phải lấy lại phong độ và tìm lại những đôi chân ghi bàn của họ càng sớm càng tốt khi đây được xem là một trận đấu tương đối dễ thở vì Swansea cũng có những vấn đề của riêng họ. Tiền vệ Juan Mata nói: “Đây là thời điểm để học hỏi từ những sai lầm và tiếp tục, như chúng tôi luôn làm, cho thấy rằng đội bóng gắn bó với nhau khi mọi việc không diễn ra một cách tốt đẹp, mà đây là lúc chúng tôi cần điều đó nhất”.
Muốn vậy, HLV Mourinho cần phải đẩy cao đội hình trên sân Liberty để tập cho các cầu thủ của mình làm quen lại với cách chơi tấn công sau những trận đấu chỉ mang lại sự thất vọng. Bởi chính ông, chứ không phải một ai khác, đã khiến cho cỗ máy tấn công của “Quỷ đỏ” trục trặc khi đột nhiên quay về với kiểu đậu thiết giáp hạm trước khung thành của De Gea trong trận hòa không bàn thắng với Liverpool. Thế nhưng, khi phía trước là 2 trận đấu liên tục với Tottenham và Chelsea, liệu ông có đủ dũng cảm để quay trở lại với lối chơi thiên về tấn công?
Thiếu tự tin trên sân nhà
Trong mùa giải này, Swansea (trái) thường chơi không tốt trên sân nhà AFP
Swansea đã trải qua giai đoạn đầu của mùa giải mới một cách rất chật vật dưới sự dẫn dắt của HLV Paul Clement sau khi thoát khỏi thảm cảnh rớt hạng vào cuối mùa trước. Hai chiến thắng, 2 trận hòa và 5 trận thua đã chứng kiến đội bóng của xứ Wales lơ lửng ở vị trí thứ 15 - chỉ tách biệt với khu vực nguy hiểm nhờ có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. Phong độ của họ trong thời gian gần đây tại Premier League cũng đáng báo động với 3 trận thua trong 5 trận gần nhất.
Xem xét vị trí hiện tại của “Thiên nga” trên bảng xếp hạng và lịch thi đấu sắp tới gồm những đối thủ cân tài cân sức, ngoại trừ trận gặp Arsenal vào cuối tuần này, HLV Clement dự kiến sẽ xoay vòng đội hình cho cuộc đón tiếp M.U để ngăn chặn bất kỳ ca chấn thương nghiêm trọng nào xảy đến với các cầu thủ chính thức, để bước vào tháng 11 và giai đoạn Giáng sinh khốc liệt hơn.
Ông nói: “Sẽ có một số thay đổi, một số cầu thủ xứng đáng có cơ hội và đây là thời điểm rất tốt để làm điều đó. Nhưng tôi sẽ không tiết lộ đội hình hay hệ thống của chúng tôi vào lúc này. Chúng tôi sẽ xem xét M.U và xác định những gì chúng tôi cần làm. Đây là một giải đấu khác, chúng tôi được chơi trên sân nhà, chỉ có một trận đấu và chúng tôi muốn tiến triển với một phản ứng tốt”.
Thế nhưng, điều đáng buồn là Swansea thường chơi không tốt trên sân nhà, để thua 4 trong số 5 trận đã chơi tại sân Liberty ở Premier League. HLV Clement không “đổ lỗi cho các CĐV của Swansea vì điều này” mà nguyên nhân chính là do “trong xu hướng chung này, chúng tôi đang thiếu tự tin trên sân nhà”.
Dù vậy, đây được xem là thời điểm lý tưởng để so tài với M.U, khi đối thủ này đang chao đảo sau những kết quả đáng thất vọng và HLV Mourinho cũng có ý định cất một số trụ cột để dành sức cho cuộc đụng độ với Tottenham vào cuối tuần. Vấn đề chỉ là liệu Swansea có tận dụng được điều đó hay lại tiếp tục trở thành bại tướng của M.U như lần 2 đội gặp nhau hồi tháng 8 ở Premier League?
Tình hình nhân sự
Swansea: Wilfried Bony và Renato Sanches đều vắng mặt vì chấn thương.
M.U: Eric Bailly, Phil Jones, Paul Pogba, Marouane Fellaini và Zlatan Ibrahimovic đều không thể ra sân vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Swansea và M.U đã gặp nhau 30 lần ở mọi giải, Swansea thắng 10 trận, M.U thắng 14.
- Trong 4 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội, Swansea không giành được một chiến thắng nào (hòa 1 và thua 3).
- Ba chiến thắng gần đây nhất của Swansea trước M.U được thực hiện trong đúng một năm, từ tháng 8.2014 đến tháng 8.2015, và đặc biệt là đều kết thúc với cùng tỷ số 2-1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.