Swansea - Newcastle: 'Thiên nga' khoe sắc trước 'Chích choè'

10/09/2017 14:05 GMT+7

Với lợi thế sân nhà cùng những tân binh chất lượng cao như Wilfried Bony và Renato Sanches, Swansea sẽ có thêm nhiều động lực để hướng đến mục tiêu giành trọn 3 điểm trước Newcastle.

Swansea City đã hành động một cách tuyệt vời trong ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng mùa hè nên họ sẽ đón tiếp Newcastle vào đêm 10.9 (theo giờ VN) với những động lực tích cực. Đây là 2 đội bóng được dự kiến sẽ phải dấn thân vào cuộc chiến giành quyền trụ hạng trong mùa này, nhưng đội chủ nhà có vẻ ở một vị trí tốt hơn so với đội khách. HLV Rafa Benitez không hài lòng với việc thiếu kinh nghiệm của Newcastle nhưng ông sẽ không thể đi cùng đội bóng đến sân Liberty do vừa trải qua một ca phẫu thuật.
Sanches và Bony có thể xuất trận
Swansea đã trở thành tiêu điểm trong ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng khi Renato Sanches và Wilfried Bony cùng đổ bộ xuống sân Liberty. Bony từng có một giai đoạn rất thành công dưới màu áo của “Thiên nga” cách đây vài năm. Trong khi đó, Sanches được xem là một trong những tài năng trẻ thú vị nhất ở châu Âu. Với sự xuất hiện của họ, HLV Paul Clement đã có thể nghĩ đến một tương lai tươi sáng hơn, bất chấp sự ra đi của 2 trụ cột Gylfi Sigurdsson và Fernando Llorente.
Tammy Abraham, tiền đạo được mượn từ Chelsea, đã thay thế khá tốt vị trí của Llorente và giờ đây, với sự hỗ trợ của Bony, anh sẽ có cơ hội thể hiện tài năng thú vị của mình. HLV Clement cho biết Bony “chắc chắn sẽ tham gia” trận đấu này, dù “anh ta chưa sẵn sàng để chơi suốt 90 phút”. Ông cũng dự kiến là Sanches “sẽ tham gia vào ngày Chủ nhật” bởi ông “có niềm tin vào Sanches” khi 2 người từng làm việc cùng nhau tại Bayern Munich.
Như vậy, nhiều khả năng HLV Clement sẽ có vài sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thắng Crystal Palace 2-0 trước đợt nghỉ quốc tế. Ông nói: “Có rất nhiều sự cạnh tranh và có khả năng là các cầu thủ từng được sử dụng thường xuyên trong đội hình xuất phát có thể thấy mình trên băng ghế dự bị. Tôi sẽ phải thực hiện một số quyết định khó khăn trong những vị trí đó. Chúng tôi có những lựa chọn, nhưng thực tế là không phải mọi người đều có thể chơi”.
Là một đội bóng được xây dựng trên nền tảng kiểm soát bóng, “Thiên nga” cũng sẽ rất thích thú với khả năng không chiến xuất sắc của Abraham và Bony. Điều đó có nghĩa là HLV Clement sẽ yêu cầu các cầu thủ của mình tạt bóng vào trước khung thành của Newcastle từ 2 biên để tạo điều kiện cho 2 cầu thủ này ghi bàn bằng đầu và đồng thời Sanches cũng có thể được hưởng lợi từ những quả bóng bị hàng phòng ngự của đối phương đánh bật ra.
Sẽ cảm thấy vắng HLV Benitez
Newcastle (phải) đã chơi rất tốt trong trận thắng West Ham với tỷ số 3-0 trước khi bước vào đợt nghỉ quốc tế AFP
Không chiến cũng là điểm mạnh của Newcastle nhưng do tiền đạo Aleksandar Mitrovic vắng mặt vì án treo giò, họ có thể từ bỏ những tình huống mở để dựa vào những tình huống cố định nhằm tạo ra cơ hội tốt nhất cho mình. Trong đó, “Chích chòe” cũng có thể phát huy khả năng khai thác những sai lầm của đối thủ mà họ đã làm rất tốt trong chiến thắng 3-0 trước West Ham. Tuy nhiên, như đã nói ở đầu bài, người chỉ đạo Newcastle trong trận đấu này sẽ là trợ lý HLV Francisco de Miguel Moreno chứ không phải ông Benitez.
Tuy ông Moreno khẳng định “chúng tôi vẫn đang làm những công việc giống như chúng tôi đã làm khi có Rafa ở đây. Chúng tôi đã liên lạc và chúng tôi đang cùng nhau chuẩn bị mọi chi tiết cho trận đấu này” nhưng chắc chắn các cầu thủ của Newcastle sẽ cảm thấy chút lạ lẫm trong mỗi lần hướng về khu vực kỹ thuật của đội bóng ở trên sân Liberty. Đó là chưa kể HLV Benitez đang cảm thấy không hài lòng với tình hình hiện tại của Newcastle mà một khi nhận được cuộc gọi từ các đội bóng khác ở Premier League, không loại trừ khả năng ông sẽ ra đi. Lúc đó, “Chích chòe” có thể bước vào một giai đoạn hỗn loạn mới.
Thế nhưng, đó là chuyện của tương lai. Giờ đây, trợ lý HLV Moreno đang chuẩn bị để đối phó với đối thủ mà ông cho là “một đội bóng tốt với một HLV giỏi. Nó sẽ rất khó khăn. Chúng tôi phải có cùng trách nhiệm và niềm đam mê như ở trận đấu vừa qua”. Đúng là Newcastle đã chơi rất tốt trong chiến thắng trước West Ham nhưng để lặp lại điều đó trên sân Liberty của Swansea thì gần như là chuyện không tưởng. May lắm thì “Chích chòe” mới kiếm được một điểm nhưng ngay cả trong trường hợp này, họ cũng cần sự “trợ giúp” từ “Thiên nga”.
Tình hình nhân sự
Swansea: Kyle Bartley, Nathan Dyer và Ki Sung Yueng đều vắng mặt vì chấn thương.
Newcastle: Jonjo Shelvey trở lại sau khi mãn án treo giò nhưng lại đến lượt Aleksandar Mitrovic phải nhận án kỷ luật. Chancel Mbemba và Paul Dummett vắng mặt vì chấn thương.
   
Lịch sử đối đầu
- Swansea và Newcastle đã gặp nhau 10 lần ở Premier League, Swansea thắng 6 trận, Newcastle thắng 2 trận.
- Qua 5 lần đón tiếp Newcastle trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League, Swansea thắng 3, hòa 1 và thua 1.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.