Tái chiếm ngôi đầu

27/01/2010 00:52 GMT+7

Rạng sáng mai, nhiều khả năng ngôi đầu bảng Premier League sẽ lại đổi chủ, bởi đó chính là mục tiêu của cả Arsenal lẫn Chelsea ở lượt đấu này.

Arsenal (áo sậm) sẽ tiếp tục đánh bại Aston Villa để giành lại ngôi đầu bảng - Ảnh: AFP

Rạng sáng mai, nhiều khả năng ngôi đầu bảng Premier League sẽ lại đổi chủ, bởi đó chính là mục tiêu của cả Arsenal lẫn Chelsea ở lượt đấu này.

Chelsea có lợi thế hơn Arsenal trong chiến dịch tái chiếm ngôi đầu do họ được thi đấu trên sân nhà, nhưng điều đó không có nghĩa là “The Blues” sẽ dễ dàng bỏ túi 3 điểm ở cuộc đón tiếp Birmingham tại Stamford Bridge.

Thứ nhất, Birmingham được xem là hiện tượng ở mùa này với chuỗi 12 trận bất bại tại Premier League cùng vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng, trong đó có trận hòa0-0 với chính Chelsea vào ngày 26.12.2009. Thứ hai, dù Chelsea đã khởi sắc trong thời gian gần đây nhưng vẫn có thể thấy họ thường gặp nhiều khó khăn trước những đối thủ thi đấu quyết liệt và tập trung cho phòng ngự.

Và cuối cùng, tuy Drogba và Kalou đã hoàn thành nghĩa vụ với đội tuyển Bờ Biển Ngà tại CAN 2010 nhưng họ vẫn chưa thể góp mặt ở trận đấu này, khiến HLV Ancelotti hầu như không có phương án B cho hàng công trong trường hợp tình thế trên sân không thuận lợi. Tuy nhiên, với tài xoay xở của nhà cầm quân người Ý, hầu như mọi người đều tin rằng ông sẽ biết cách để đặt dấu chấm hết vào kỷ lục bất bại của Birmingham.

Trong cùng thời gian đó, Arsenal sẽ đến làm khách trên sân Villa Park của Aston Villa cũng với mục tiêu tương tự: kiếm trọn 3 điểm để giành lại ngôi đầu bảng từ tay của M.U. Ở trận lượt đi, các học trò của ông Wenger đã đè bẹp Aston Villa 3-0 trên sân nhà nhưng lần này sẽ không dễ dàng cho Arsenal lặp lại điều đó.

Tuy nhiên, Arsenal vẫn có quyền hy vọng kiếm được một chiến thắng với cách biệt tối thiểu khi hàng phòng ngự của Aston Villa đang có vấn đề (để thủng lưới 4 bàn) mà hàng công lại tịt ngòi trong cả 3 trận gần đây nhất ở Premier League. Hơn nữa, HLV Wenger đã có thêm sự chọn lựa cho hàng công khi Walcott và Ramsey đã bình phục. Mặt khác, Arsenal cũng không hề chao đảo bởi trận thua 1-3 trước Stoke ở Cúp FA hồi cuối tuần qua bởi họ đã chủ động cho các cầu thủ trụ cột dưỡng sức để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng này.

Tỷ lệ cược

Ngày 28.1, lúc 2 giờ 45, Aston Villa - Arsenal (ESPN, VTC3 trực tiếp): Arsenal chấp đồng nửa, thắng 9; Chelsea - Birmingham (Star Sport, VTC1 trực tiếp): Chelsea chấp trái rưỡi 2 trái, thua 9; 3 giờ: Everton - Sunderland: Everton chấp nửa một, thắng 9; Blackburn - Wigan: Blackburn chấp nửa trái, thua 9. (Theo AsianBookie)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.