Tài năng trẻ Mbappe đóng vai chính trong cuộc ngược dòng của PSG

19/08/2018 07:39 GMT+7

Tài năng 19 tuổi Kylian Mbappe tiếp tục thể hiện sự thăng hoa sau kỳ World Cup thành công khi trở thành nhân vật chính với một cú đúp giúp Paris Saint-Germain (PSG) ngược dòng đánh bại chủ nhà Guingamp với tỷ số 3-1, ở vòng 2 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (19.8, giờ VN).

Nolan Roux đưa đội chủ nhà bất ngờ vươn lên dẫn trước ở phút 20. Thậm chí, nếu không có công nghệ VAR (trợ lý trọng tài video) và tài năng của thủ thành Gianluigi Buffon, nhà vô địch Ligue 1 đã phải vào lưới nhặt thêm ở trong hiệp 1.
Dù có siêu sao Neymar trên hàng công và kiểm soát bóng nhiều hơn (PSG có 61% thời gian giữ bóng) nhưng chỉ đến khi Mbappe vào sân ở đầu hiệp 2 thay cho Timothy Weah (con trai của huyền thoại bóng đá và Tổng thống Liberia là George Weah), PSG mới thực sự thể hiện sức mạnh của nhà vô địch.
Neymar (giữa) cũng đóng góp 1 bàn thắng giúp PSG có chiến thắng thứ 2 ở Ligue 1 REUTERS
Theo đó, sau khi Neymar ghi bàn gỡ hòa trên chấm 11m ở phút 53 (Jordan Ikoko phạm lỗi với Neymar trong vòng cấm địa), Mbappe đã khiến hàng thủ đội chủ sân Brittany “vỡ vụn”. Sau pha dứt điểm chính xác ở phút 82 giúp PSG vượt lên dẫn 2-1, cầu thủ trẻ xuất sắc nhà World Cup 2018 một lần nữa làm khán giả trầm trồ với tình huống vô-lê đẹp mắt ở phút 90 ấn định chiến thắng 3-1 cho đội bóng đến từ thủ đô Paris.

tin liên quan

PSG khởi hành Ligue 1 với nhiều kỳ vọng

Paris Saint-Germain (PSG) bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vô địch dưới thời tân HLV Thomas Tuchel với chiến thắng 3-0 trước Caen ở vòng 1 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (13.8, giờ VN).

Màn tỏa sáng của Mbappe đã giúp tân HLV Thomas Tuchel có được chiến thắng thứ 3 trong các trận đấu chính thức kể từ khi đặt chân đến Paris thay cho Unai Emery. Trong đó, sau khi đánh bại AS Monaco 4-0 ở trận tranh Siêu cúp Pháp, PSG đã có 2 trận thắng tại Ligue 1 để dẫn đầu bảng xếp hạng.
Ở các trận đấu khác, sau khi tân binh Reims gây sốc khi quật ngã Lyon 1-0 ở trận đấu sớm, tân binh khác Dijon tiếp tục làm nên bất ngờ khi đánh bại Nantes với tỷ số 2-0. Với trận thắng này, 2 tân binh Dijon và Reims lần lượt chia sẻ vị trí thứ 2 và thứ 3 trên bảng xếp hạng Ligue 1 và cũng là những đội duy nhất giành trọn 6 điểm như PSG sau 2 vòng đấu. Trong khi đó, sau chiến thắng ở vòng 1, AS Monaco phải chia điểm trên sân nhà trước Lille với trận hòa không bàn thắng.
Kết quả vòng 2 Ligue 1

Reims 1 - 0 Lyon 
Guingamp 1 - 3 Paris Saint Germain
Amiens 1 - 2 Montpellier
Caen 1 - 1 Nice 
Dijon 2 - 0 Nantes 
Monaco 0 - 0 Lille 
Rennes 1 - 0 Angers
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.