Takumi Minamino đi vào lịch sử bóng đá Nhật Bản nhờ Shinji Kagawa

Giang Lao
Giang Lao
30/08/2020 14:49 GMT+7

CLB Liverpool bất ngờ gửi lời cảm ơn tới cựu cầu thủ của kình địch Manchester United , Shinji Kagawa, người đã tư vấn chính xác cho ‘The Reds’ mua được tiền đạo Takumi Minamino và nay đang ghi dấu ấn.

Rạng sáng 30.8, tiền đạo Takumi Minamino ghi bàn đầu tiên cho Liverpool sau 15 trận thi đấu ở mọi mặt trận giúp gỡ hoà 1-1 trước Arsenal trong trận tranh Siêu cúp Anh. Nhưng chung cuộc, “The Reds” thua 4-5 sau loạt sút luân lưu 11m.
Tuy vậy, với riêng cá nhân Takumi Minamino thì trận đấu trên đi vào lịch sử của riêng anh, và bóng đá Nhật Bản nói chung, khi trở thành cầu thủ đầu tiên của đất nước mặt trời mọc ghi bàn cho Liverpool. Ngoài ra, cũng là cầu thủ đầu tiên của Nhật Bản và Liverpool ghi bàn trên sân Wembley, theo thống kê của hãng Opta.

“Hung thần” của Tuấn Anh, Công Phượng tạo nên lịch sử khi sút tung lưới Arsenal

Takumi Minamino cũng từng khoác áo tuyển Nhật Bản đối đầu với các tuyển thủ Việt Nam tại tứ kết Asian Cup 2019, trong dịp gặp Công Phượng, Quang Hải, Văn Hậu, Văn Lâm, Quế Ngọc Hải….
Theo HLV Jurgen Klopp đánh giá: “Bàn thắng đầu tiên của Takumi Minamino ghi cho chúng tôi mang rất nhiều yếu tố tích cực. Tôi hy vọng, điều này sẽ còn tiếp tục ở thời gian tới”.
Sở dĩ ông Klopp lạc quan khi Takumi Minamino “khai hoả”, vì bộ ba “sát thủ” Sadio Mane, Roberto Firmino và Mohamed Salah gần đây có chiều hướng sa sút phong độ và bị đối phương bắt bài. Trong khi tiền đạo còn lại là Divock Origi thì chưa được nhà cầm quân người Đức tin tưởng.
Ở trận đấu với Arsenal, ông Klopp đã thay Takumi Minamino và tiền đạo trẻ Rhian Brewster vào sân trong nửa sau trận đấu để hy vọng tạo ra sự tươi mới ở hàng công.

Takumi Minamino (trái) ghi bàn đầu tiên cho Liverpool sau 15 trận khoác áo trên mọi mặt trận

Reuters

Tuy nhiên, chỉ có Takumi Minamino tạo niềm tin khi ghi 1 bàn gỡ hoà, và cũng thực hiện cú sút luân lưu 11m chính xác. Còn Rhian Brewster thì sút hỏng, khiến đội nhà thua trận. HLV Klopp không trách gì Rhian Brewster, vì ông muốn cầu thủ này nhận cú sút, và nếu không thành công thì cũng là may rủi, nhưng bù lại sẽ giúp tiền đạo 20 tuổi này có thêm kinh nghiệm.
Trong khi đó, với Takumi Minamino, HLV Klopp có thể xem là một giải pháp mới ở hàng công, và có thể sẽ thử nghiệm đưa vào bên cánh trái, trong khi sẽ kéo Salah vào giữa và đẩy Mane sang cánh phải, còn Firmino trở lại thi đấu như vị trí số 10 trong sơ đồ 4-2-3-1.

HLV Klopp rất lạc quan về Takumi Minamino sẽ giúp ích nhiều cho Liverpool ở thời gian tới

AFP

Sự hiệu quả của Takumi Minamino đang được HLV Klopp kỳ vọng sẽ đáp ứng khi Liverpool đang chuẩn bị cho trận mở màn Ngoại hạng Anh gặp Leeds vào ngày 12.9 tới.
Nếu Takumi Minamino tiếp tục chứng tỏ được mình, thì đây sẽ là bản hợp đồng rất hời của “The Reds” có được khi mua về từ RB Salzburg với giá chỉ 7,25 triệu bảng thay vì là mức phí phá vỡ hợp đồng lên tới 35 triệu bảng. Tất cả là nhờ Shinji Kagawa đã tư vấn cho đàn em đồng hương của mình nên chọn đến Liverpool, vì ở đó có HLV Klopp, người từng dẫn dắt danh thủ Nhật Bản này khi còn thi đấu ở Dortmund.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.