Tâm điểm là London

23/10/2010 00:14 GMT+7

Đêm nay, những ai hâm mộ Premier League sẽ hướng tầm mắt về London, nơi diễn ra trận đấu giữa Tottenham và Everton, trước khi Chelsea đón tiếp Wolves.

Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Tottenham (phải) khó có thể giành trọn 3 điểm trước Everton - Ảnh: AFP

Đêm nay, những ai hâm mộ Premier League sẽ hướng tầm mắt về London, nơi diễn ra trận đấu giữa Tottenham và Everton, trước khi Chelsea đón tiếp Wolves.

Tuy đang đứng ở vị trí thứ 5 nhưng Tottenham chỉ kém Arsenal và M.U về hiệu số bàn thắng-bại. Do đó, đội bóng của ông Redknapp hoàn toàn có khả năng cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng ở vòng 9 này trong trường hợp Arsenal bại trận trước Man.City hoặc M.U không thể thắng trên sân của Stoke. Tuy nhiên, trước khi trông chờ vào điều đó, Tottenham cần phải giải quyết ổn thỏa cuộc đón tiếp Everton vào đêm nay.  

Để đạt được mục tiêu kể trên, ông Redknapp cần phải cầu mong cho trung vệ King kịp bình phục vì cặp trung vệ Gallas - Bassong chưa tạo được sự yên tâm trong trận thua Inter 3-4 ở vòng bảng Champions League hồi giữa tuần mà Dawson, Kaboul và Woodgate vẫn đang phải dưỡng thương. Trong trường hợp King phải tiếp tục vắng mặt, nhiều khả năng Corluka sẽ thay thế Gallas để chơi bên cạnh Bassong. Trên hàng công, sự trở lại của Van der Vaart được xem là một giá trị bảo đảm dù tiền đạo Defoe vẫn vắng mặt vì chấn thương.

May cho Tottenham là Everton cũng không có được đội hình mạnh nhất cho chuyến hành quân đến sân White Hart Lane vào đêm nay do Fellaini, Saha và Pienaar đang phải dưỡng thương còn Heitinga không chắc sẽ kịp bình phục. Tuy nhiên, sau hai trận thắng cùng với 315 phút giữ sạch lưới ở Premier League, Everton đang trở nên tự tin hơn để hướng đến trận thắng thứ 3 liên tục lần đầu tiên kể từ tháng 1.2009.   

Everton đang tự tin và tiến bộ từng ngày trong lúc Tottenham lại không có được tình trạng thể lực tốt nhất sau khi đã căng sức cho Champions League, nhưng đừng dựa vào đó để cho rằng đội bóng của ông Moyes sẽ có được 3 điểm. Đó là do Tottenham thường tỏ ra mạnh mẽ khi được chơi trên sân nhà và ông Redknapp luôn có trong tay những cầu thủ có khả năng tạo ra đột biến. Do vậy, một kết quả hòa nên được tính đến hơn là sự phân định thắng bại giữa hai đội.  

Tỷ lệ cược

Tottenham - Everton: Tottenham chấp nửa trái, thua 9
Birmingham - Blackpool: Birmingham chấp nửa một, thua 9
Chelsea - Wolverhampton: Chelsea chấp 2 trái, 2 trái rưỡi
Sunderland - Aston Villa: Sunderland chấp đồng nửa, thua 8
West Brom - Fulham: West Brom chấp đồng nửa, thắng 9
Wigan - Bolton: Wigan chấp đồng nửa, thua 9
West Ham - Newcastle: West Ham chấp đồng nửa, thua 9

H.N (Theo AsianBookie)

Sau trận hòa 0-0 với Aston Villa ở vòng trước, Chelsea đã bị Man.City rút ngắn khoảng cách xuống còn 2 điểm. Tuy nhiên, nhờ ưu thế vượt trội về hiệu số bàn thắng-bại, Chelsea vẫn sẽ bảo vệ được ngôi đầu bảng trong trường hợp họ lại tiếp tục chia điểm với Wolves. Thế nhưng, có ai dám khẳng định Wolves sẽ làm được điều đó tại Stamford Bridge, nơi Chelsea đã thắng cả 4 trận kể từ đầu mùa, sút thủng lưới đối phương đến 14 lần mà chưa một lần phải vào lưới nhặt bóng?

Mặt khác, một khi chỉ kiếm được có mỗi một điểm trên sân đối phương trong 4 trận đã chơi thì rõ ràng Wolves không phải là đối thủ xứng tầm của Chelsea, kể cả khi "The Blues" vẫn chưa có được sự phục vụ của Lampard, Benayoun, Alex, Ramires còn Essien đang phải chạy đua với thời gian để kịp bình phục chấn thương. Đó là chưa kể HLV McCarthy còn buộc phải để Craddock, Zubar, Guedioura (đều chấn thương) và Henry (treo giò) ở lại nhà. 

Trong 4 lần gặp nhau gần đây giữa hai đội, Chelsea đều giành được chiến thắng (ghi 16 bàn và chỉ để thủng lưới 2 lần) nên lần này Wolves cũng khó tránh khỏi một kết cục tương tự, nhất là do tiền đạo Drogba sẽ trở lại trong đội hình của "The Blues" sau khi vắng mặt trong trận thắng Spartak Moscow 2-0 ở vòng bảng Champions League hồi giữa tuần. 

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.