Tâm điểm Nistelrooy và Raul

21/08/2010 08:18 GMT+7

Cặp đấu giữa Hamburg và Schalke trên sân HSV-Arena sẽ là tâm điểm của loạt trận đêm nay ở vòng mở màn Bundesliga 2010-2011. Đây là hai đối thủ đã có nhiều duyên nợ với nhau ở mùa trước khi hòa cả 2 lượt đi và về với tổng tỷ số 5-5 (3-3 và 2-2).

Raul (trái) và Nistelrooy có cơ hội đối đầu nhau - Ảnh: Reuters

Cặp đấu giữa Hamburg và Schalke trên sân HSV-Arena sẽ là tâm điểm của loạt trận đêm nay ở vòng mở màn Bundesliga 2010-2011. Đây là hai đối thủ đã có nhiều duyên nợ với nhau ở mùa trước khi hòa cả 2 lượt đi và về với tổng tỷ số 5-5 (3-3 và 2-2).

Ngoài ra, khán giả cũng đang háo hức chờ xem cảnh hai người đồng đội cũ tại Real Madrid là Ruud van Nistelrooy (Hamburg) và Raul Gonzalez (Schalke) so tài với nhau.

Nistelrooy là một trong những người đã nhân danh tình bạn để thuyết phục Raul chuyển sang Đức thi đấu. “Nhưng khi quả bóng đã lăn, chúng tôi sẽ gác tình bạn sang một bên. Điều quan trọng với chúng tôi là giành chiến thắng trong trận mở màn. Tôi sẽ làm tất cả để có được điều đó”, Nistelrooy tuyên bố.

Nistelrooy chắc chắn sẽ giữ vị trí thủ lĩnh trên hàng công của Hamburg, vì anh đang có phong độ rất tốt. Chân sút người Hà Lan đã có một màn khởi động hoàn hảo cho mùa bóng mới bằng cú hat-trick đầu tiên cho Hamburg trong trận thắng CLB Torgelower 5-1 ở vòng 1 Cúp QG Đức vào Chủ nhật tuần trước.

Trong khi đó, khả năng Raul được ra sân trong trận này vẫn còn bỏ ngỏ do anh đang gặp rắc rối về thể lực. “Việc có chơi trận này hay không hoàn toàn tùy thuộc vào Raul. Anh ấy cần phải báo cho tôi biết tình trạng thể lực có đủ để tham gia trận đấu hay không”, HLV Felix Magath của Schalke tuyên bố.

Đây là lần đầu tiên Raul thi đấu tại một giải VĐQG ngoài La Liga, nên không thể hy vọng anh sẽ lập tức hòa nhập với văn hóa bóng đá mới và tỏa sáng ngay trong trận đầu tiên. Việc Raul bị tịt ngòi, mất liên lạc với hàng tiền vệ của Schalke trong trận tranh Siêu cúp Đức với Bayern Munich ngày 7.8 là bằng chứng cho điều đó.

Do đó, nhiều khả năng Schalke sẽ xuất phát với cặp tiền đạo Edu và Farfan, người đã ghi cả hai bàn vào lưới CLB Aalen cách đây ít ngày. Tuy nhiên, “hỏa lực” của cặp đôi này rõ ràng không thể mạnh bằng sức công phá của “ba mũi giáp công” gồm Nistelrooy, Elia và Petric bên phía Hamburg. Vì thế, trang wincomparator dự đoán khả năng Hamburg thắng trận này là 40%, hòa 28%, còn khả năng thắng của Schalke chỉ là 32%.

Ở các trận còn lại, đáng chú ý là cuộc hành quân của hai tân binh St Pauli và Kaiserslautern đến sân các đối thủ Freiburg và Cologne. Tân binh St Pauli đang làm nhiều người hồ nghi về tiềm lực thật sự của họ, sau khi đội bóng này để thua đối thủ nghiệp dư Chemnitzer với tỷ số 0-1 tại vòng 1 Cúp QG Đức cuối tuần trước. Câu hỏi là St Pauli chủ động “buông” Cúp QG để tập trung cho mặt trận Bundesliga hay thật sự họ quá yếu? Câu trả lời sẽ có sau màn “thử lửa” trên sân Badenova của Freiburg tối nay.

Totomaster dự đoán tỷ số:

Hamburg – Schalke  2-1
Hoffenheim – Werder Bremen  1-1
Gladbach – Nuremberg 2-1
Cologne – Kaiserslautern 1-0
Freiburg – St Pauli  0-0
Hannover – Frankfurt 1-0

Nguyên Chính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.