Tám lạng, nửa cân

17/04/2012 03:46 GMT+7

Bayern có lợi thế sân nhà nhưng Real Madrid lại nhỉnh hơn về mặt nhân sự nên trận đấu giữa họ khó phân định thắng, bại.

Bayern có lợi thế sân nhà nhưng Real Madrid lại nhỉnh hơn về mặt nhân sự nên trận đấu giữa họ khó phân định thắng, bại.  

 
Bayern (phải) khó ngăn được sức mạnh của Real Madrid - Ảnh: AFP

Khi đặt chân lên thảm cỏ của Allianz Arena vào rạng sáng mai để khởi đầu cho cuộc đua giành một suất góp mặt ở trận chung kết Champions League mùa này, tâm trạng của đội chủ nhà Bayern Munich và đội khách Real Madrid có phần khác nhau. Trong lúc Bayern hầu như đã vỡ mộng vô địch Bundesliga thì Real còn phải phân tâm cho trận “Siêu kinh điển” với Barcelona sẽ diễn ra vào cuối tuần này ở Primera Liga.

Tuy nhiên, ngoài điểm khác biệt đó thì hai đội lại có khá nhiều điểm tương đồng như thường chơi với sơ đồ 4-2-3-1 dựa trên sức mạnh của hàng công cùng sự tỏa sáng của các siêu sao nhưng lại khá kém trong khâu phòng ngự. Bayern thường để lộ ra nhiều khoảng trống ở phía sau trong những lúc dâng lên tấn công còn sự phối hợp giữa hai trung vệ của Real chưa thật nhuần nhuyễn mà hai hậu vệ cánh, đặc biệt là ở cánh trái, thường dâng lên quá cao. Do đó, nhiều khả năng đây sẽ là điểm mấu chốt dẫn đến sự khác biệt giữa hai đội ở trận đấu này. Nói cách khác, đội nào phòng ngự tốt hơn thì sẽ có nhiều khả năng giành chiến thắng hơn.     

Các phương án tấn công của Bayern thường xoay quanh bộ tứ Ribery - Mueller - Robben - Gomez, trong đó Ribery và Robben đặc biệt nguy hiểm trên hai cánh khi họ vừa là những cỗ máy ghi bàn vừa là nguồn cung cấp bóng cho Gomez. Để vô hiệu hóa “đôi cánh” của Bayern, hàng phòng ngự của Real cần phải bọc lót cho nhau kín kẽ và thật cảnh giác.

Trên phần sân đối diện, Real có nhiều phương án nhân sự cho mặt trận tấn công hơn. Ngoài vị trí bất di, bất dịch của Ronaldo trên cánh trái, ba suất còn lại trên hàng công đều có thể luân chuyển giữa Di Maria và Higuain (cánh phải), Kaka và Oezil (trung tâm), Benzema và Higuain (mũi nhọn) mà hiệu quả gần như nhau. Tốc độ của Ronaldo và Di Maria trong những đợt phản công được xem là mối nguy hiểm tiềm tàng cho hàng phòng ngự thường để lộ ra nhiều khoảng trống của Bayern.       

Bayern luôn tỏ ra đáng sợ hơn khi được thi đấu trên sân nhà nhưng Real thì lại chưa biết thua trong những chuyến làm khách ở Champions League mùa này. Tuy nhiên, Bayern mới chính là thử thách thật sự cho Real sau những chuyến làm khách khá dễ thở tại Nicosia, Moscow, Amsterdam, Lyon và Zagreb. Do vậy, nhiều khả năng trận đấu này sẽ kết thúc với tỷ số hòa, dù đó là điều mà Bayern không hề mong muốn.  

Trần Tôn

Tỷ lệ cược

1 giờ 45 ngày 18.4: Bayern Munich - Real Madrid (VTV3, K+ trực tiếp): đồng banh, đồng kèo.

(Theo AsianBookie)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.