Tam mã cùng thẳng tiến

04/04/2010 08:45 GMT+7

Cuộc đua đến chức vô địch Serie A mùa giải này tiếp tục diễn ra rất hấp dẫn khi cả ba đội bóng dẫn đầu đều thắng.

Các cầu thủ Inter đã giành chiến thắng khá dễ dàng - Ảnh: AFP

Cuộc đua đến chức vô địch Serie A mùa giải này tiếp tục diễn ra rất hấp dẫn khi cả ba đội bóng dẫn đầu đều thắng.

Giành chiến thắng theo những cách khác nhau nhưng Inter, Roma và Milan đều có được điều họ cần, từ đó tiếp tục hy vọng hoàn thành những mục tiêu đã đề ra.  

Trên sân nhà Giuseppe Meazza, đội đầu bảng Inter đã giành chiến thắng 3-0 trước Bologna. Thầy trò Jose Mourinho bước vào trận đấu này với áp lực khá lớn từ hai đối thủ phía sau. Bên cạnh đó là khó khăn về nhân sự khi các cầu thủ quan trọng là Sneijder, Zanetti, Lucio bị những chấn thương khác nhau. Trong hoàn cảnh đó, HLV Mourinho phải sử dụng đến tiền đạo Mario Balotelli, người trước đó đã có những phản ứng không tốt đối với cả Mourinho lẫn đội bóng.

Tuy nhiên, sự có mặt của chân sút trẻ tuổi này đã giúp cho thế trận tấn công của Inter trở nên đa dạng hơn. Balotelli thậm chí còn ghi một bàn sau khi nhận đường chuyền thuận lợi của Milito. Hai bàn còn lại của Inter do tiền vệ Thiago Motta ghi.

Chiến thắng này đã giúp Inter tiếp tục giữ ngôi đầu, đồng thời tạo đà tâm lý thuận lợi trước khi thầy trò Mourinho hành quân đến Nga đá trận lượt về tứ kết Champions League với CSKA Moscow.

Trong khi đó, Milan đã có chiến thắng nhọc nhằn 3-2 trên sân Cagliari. Dù liên tục ghi bàn dẫn trước nhưng những sai lầm của hàng phòng ngự Milan đã khiến những người hâm mộ phải thót tim. Ngay trong hiệp một, tỷ số đã là 3-2 và nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Dida, Milan đã có thể bị tuột mất chiến thắng.

Thắng trận này, Milan vẫn ở vị trí thứ 3. Tuy nhiên, nếu muốn tiếp tục nuôi hy vọng giành Scudetto, HLV Leonardo cần phải cải thiện khả năng phòng ngự của đội bóng.

Ở một trận đấu khác, Roma cũng giành trọn ba điểm khi vượt qua Bari với tỷ số 1-0. Dù đội trưởng Francesco Totti đã trở lại thi đấu nhưng người hùng của đội bóng thủ đô trong trận này là Vucinic. Với việc Vucinic và Luca Toni có phong độ tốt cộng với Totti trở lại, Roma đang có nhiều hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch mùa giải năm nay.

Ở cuộc đua giành suất dự Champions League mùa tới, lợi thế đang dần thuộc về Sampdoria. Với sự tỏa sáng của bộ đôi Cassano - Pazzini, Samp đã giành chiến thắng ngay trên sân Chievo. Với ba điểm có được trong trận này, thầy trò HLV Luigi Del Neri đã gây áp lực lên Palermo, đội thi đấu muộn ở vòng này.

Cùng lúc đó, ba đối thủ cạnh tranh của Sampdoria là Napoli, Fiorentina và Genoa đều thi đấu không thành công khi cùng có những trận hòa 1-1. 

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.