Tam sư ngày càng mất giá

04/10/2010 08:30 GMT+7

Không được “Người đặc biệt” Mourinho đánh giá cao đã đành, tuyển Anh của Fabio Capello còn bị các cựu binh như Paul Scholes, Luke Young, Emile Heskey... đồng loạt từ chối tham gia.

Wayne Rooney (10) chấn thương vẫn có tên, nhưng phong độ đang tốt như Emile Heskey lại từ chối trở lại tuyển Anh - Ảnh: AFP

Không được “Người đặc biệt” Mourinho đánh giá cao đã đành, tuyển Anh của Fabio Capello còn bị các cựu binh như Paul Scholes, Luke Young, Emile Heskey... đồng loạt từ chối tham gia.

Nỗ lực giải quyết cuộc khủng hoảng tiền đạo của HLV Fabio Capello trước thềm trận đấu với Montenegro vào tuần tới đã thất bại, trong khi nhà cầm quân người Bồ Đào Nha Jose Mourinho thẳng thắn chỉ ra lý do tại sao tuyển Anh đã và sẽ không thể thành công tại các giải đấu lớn. 

Heskey khước từ đề nghị trở lại của ông Capello

Tối hôm nay, HLV Fabio Capello sẽ công bố danh sách đội hình tuyển Anh chuẩn bị cho trận đấu với Montenegro và tiền đạo Emile Heskey trở thành cái tên mới nhất ngoảnh mặt trước lời đề nghị trở lại đội tuyển nhằm giúp đỡ Capello và các học trò trong cơn khủng hoảng tiền đạo. Chân sút 32 tuổi của Aston Villa đang dần lấy lại phong độ kể từ khi HLV Gerard Houllier đến làm việc tại sân Villa Park.

Những màn trình diễn ấn tượng của Heskey không lọt qua mắt Capello và chiến lược gia người Ý xác nhận ông sẽ mời anh trở lại đội tuyển trong trận gặp Montenegro, chỉ 2 tháng sau khi cựu cầu thủ của Liverpool tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. Tuy nhiên, khi được cánh tay phải của Capello, Franco Baldini, liên hệ vào cuối tuần qua, Heskey đã từ chối. Tiền đạo này gia nhập một danh sách dài những cầu thủ từng bỏ rơi tuyển Anh trong năm nay gồm Paul Scholes, Paul Robinson, Wes Brown và Luke Young.

Với việc Jermain Defoe, Bobby Zamora và Gabriel Agbonlahor đều bị chấn thương, Capello sẽ phải trông cậy nhiều vào Darren Bent và Peter Crouch trong trận đấu sắp tới. Một chút lạc quan cho “Tam sư” là tiền đạo Wayne Rooney nhiều khả năng sẽ hồi phục kịp thời. Theo báo chí Anh, Rooney sẽ có mặt trong danh sách được công bố tối nay và M.U đã đồng ý trao tiếng nói quyết định về việc ngôi sao 24 tuổi có thể thi đấu hay không cho các bác sĩ của tuyển Anh. Tối thứ Bảy vừa qua, Rooney sẽ xuất hiện trước báo giới lần đầu tiên kể từ khi scandal ngoại tình với gái mại dâm của anh bị phanh phui. “Tôi chỉ là con người và cũng tổn thương như ai. Song tôi cần phải vượt qua giai đoạn khó khăn này để chơi thứ bóng đá tốt nhất của mình”, Rooney phát biểu trên Sky Sports News.

Quan điểm của tôi về đội tuyển quốc gia là: người Anh dẫn dắt người Anh, người BĐN huấn luyện người BĐN. Một ngày nào đó tôi sẽ dẫn dắt tuyển BĐN...” _ HLV Jose Mourinho
Trong khi đó, Capello xác nhận ông sẽ không triệu tập tiền đạo Michael Owen vì “cậu ta chỉ mới chơi 15 phút ở Premier League”. Tiền vệ David Beckham cũng tương tự do anh chỉ mới trở lại thi đấu. Về chiếc băng thủ quân của tuyển Anh, Capello cho biết ông vẫn chưa quyết định sẽ trao cho trung vệ Rio Ferdinand của M.U hay đội trưởng Steven Gerrard của Liverpool.

Mourinho: “Tuyển Anh khó thành công”

Tình trạng thiếu các ngôi sao lớn trên hàng tấn công là một trong những nguyên nhân khiến HLV của Real Madrid Jose Mourinho cho rằng tuyển Anh sẽ không thể gặt hái thành công tại các giải đấu mà họ tham dự. “Tại M.U, họ có Rooney song cậu ấy chỉ là tiền đạo thứ hai. Rất khó để giành chiến thắng nếu không có một trung phong tầm cỡ”, Mourinho nói với BBC. Tuy nhiên, nguyên nhân quan trọng hơn cả, theo Mourinho, là việc thiếu vắng một thủ thành đẳng cấp bởi “người gác đền” của các CLB hàng đầu tại Premier League đều đến từ nước ngoài. HLV 49 tuổi nhận xét: “Hãy nhìn vào các nhà vô địch Champions League và World Cup, họ đều có một thủ thành hàng đầu. Ở Tây Ban Nha, thủ môn của Barca là người Tây Ban Nha. Real Madrid và Atletico Madrid cũng vậy. Ở Anh, thủ môn của Chelsea, Arsenal và M.U đều không phải người Anh. Tại Liverpool thì là người Tây Ban Nha. Đó là vì các bạn không có một thủ môn hàng đầu. Rất khó để gặt hái thành tựu to lớn nếu không có một thủ môn như thế”.

 Trước đó, Mourinho cũng tuyên bố ông sẽ không đảm nhận cương vị HLV tuyển Anh sau khi Capello rời chức. “Quan điểm của tôi về đội tuyển quốc gia là: người Anh dẫn dắt người Anh, người Bồ Đào Nha huấn luyện người Bồ Đào Nha. Một ngày nào đó tôi sẽ dẫn dắt tuyển Bồ Đào Nha của tôi chống lại tuyển Anh song họ sẽ phải đợi hơi lâu”, “Người đặc biệt” chia sẻ.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.