Tam sư tự tin hạ Selecao tại Wembley

06/02/2013 07:01 GMT+7

(TNO) Phấn chấn và tự tin chiến thắng là cảm giác chung của các tuyển thủ Anh trước trận đấu giao hữu với đội chủ nhà của World Cup 2014 Brazil (2 giờ 30, 7.2 - giờ Việt Nam).

(TNO) Phấn chấn và tự tin chiến thắng là cảm giác chung của các tuyển thủ Anh trước trận đấu giao hữu với đội chủ nhà của World Cup 2014 Brazil (2 giờ 30, 7.2 - giờ Việt Nam).

>> Ronaldinho: Tuyển Anh có cầu thủ giỏi, nhưng không đủ mạnh mẽ!
>> Tuyển Anh chốt danh sách trận gặp Brazil
>> Tuyển Anh đã lo tìm nơi đóng quân cho World Cup 2014

 
Tuyển Anh tại nhà ga Birmingham - Ảnh: Reuters

Từ khắp mọi nơi của xứ sở sương mù, các tuyển thủ Anh phải di chuyển đến Birmingham để hội quân, rồi sau đó trực chỉ London bằng tàu điện, nơi có sân Wembley đã sẵn sàng cho cuộc đón tiếp đội bóng từng 5 lần vô địch thế giới Brazil.

Có mặt khá sớm ở sân ga Brimingham, HLV Roy Hodgson tuyên bố sẽ làm mọi cách để các học trò có một chiến thắng. Bên cạnh đó, nhà cầm quân 65 tuổi cũng khẳng định sẽ tiếp tục giao băng đội trưởng cho tiền vệ Steven Gerrard và hơn nữa, đưa Ashley Cole vào đội hình xuất phát, nhằm giúp hậu vệ đang thi đấu cho CLB Chelsea đạt cột mốc 100 trận trong màu áo Tam sư.

"Tôi không tìm thấy bất cứ lý do gì để trao chiếc băng thủ quân cho người khác ngoài Steven (Gerrard). Còn Ashley (Cole), vâng, anh ấy sẽ ra sân ngay từ đầu rồi sau đó có thể là Leighton Baines. Tôi nghĩ anh ấy sẽ rất hạnh phúc và không phá hỏng chiếc băng thủ quân của Steven", HLV Hodgson phát biểu.

 
HLV Roy Hodgson (phải) và thủ quân tuyển Anh Steven Gerrard trong buổi họp báo ngày 5.2 - Ảnh: Reuters

Thủ quân tuyển Anh Gerrard cũng đồng quan điểm với ông thầy: "Tôi tin Ashley sẽ có trận đấu đáng nhớ. Tôi nghĩ cột mốc không quan trọng, cuộc đối đầu với đội bóng hay nhất hành tinh (Brazil) luôn rất thú vị".

Hồi tháng 11.2012, Gerrard cũng đã đạt cột mốc 100 lần khoác áo tuyển Anh, trong trận giao hữu với Thụy Điển.

Cầu thủ phấn chấn nhất có lẽ là Alex Oxlade-Chamberlain. Tiền đạo 19 tuổi đang khoác áo CLB Arsenal đã có bàn thắng đầu tiên thi đấu trong màu áo Tam sư hồi 12.10.2012, trận thắng San Marino 5-0, thuộc vòng loại World Cup 2014.

"Tôi đang phấn khích. Không chỉ vì được đá bên cạnh Theo Walcott (đồng đội ở Arsenal), mà Brazil là đối thủ lớn. Tôi sẽ có dịp so tài với Neymar và nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới khác", Alex Oxlade-Chamberlain nói với Sky Sports.

 
Tiền đạo Wayne Rooney (bìa trái) cười nói vui vẻ trên tàu - Ảnh: Reuters

Trận giao hữu Anh - Brazil là một phần trong chương trình kỷ niệm 150 năm thành lập FA của quê hương bóng đá. Phía chủ nhà sẽ có sự góp mặt của cựu danh thủ Bobby Charlton. Cựu cầu thủ của M.U sẽ chủ trì cho buổi mặc niệm (trước trận đấu) cho những đồng đội xấu số trong thảm họa Munich (rơi máy bay) nổi tiếng cách đây 55 năm.

Bên phía đội khách Brazil, "Vua bóng đá" Pele dự kiến sẽ góp mặt để làm lễ mặc niệm cho vụ hỏa hoạn khiến 231 người thiệt mạng tại một hộp đêm ở Brazil cách đây 1 tháng. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng Pele sẽ không đến vì ông vừa trải qua một ca phẫu thuật.

Trọng tài người Bồ Đào Nha Pedro Proenca sẽ bắt chính trận đấu này. Trong năm 2012, ông Pedro Proenca từng điều khiển 2 trận đấu quan trọng là chung kết Champions League (Chelsea và Bayern Munich) và chung kết Euro 2012.

 

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.