Tâm trạng rối bời của Ronaldo trước Confederations Cup

16/06/2017 08:41 GMT+7

Tuy cố làm ra vẻ bình thường nhưng Cristiano Ronaldo vẫn thể hiện sự bất ổn ở buổi tập mới đây trước khi cùng tuyển Bồ Đào Nha bay sang Nga chuẩn bị cho trận gặp Mexico ngày 18.6 tới tại giải Confederations Cup.

Trọng tài có quyền dừng trận đấu tại giải Confederations Cup nếu CĐV có hành vi phân biệt chủng tộc. LĐBĐ thế giới vừa ra thông báo này và chính thức trao quyền “tối thượng” trên cho các trọng tài. Thông báo này rõ ràng gây áp lực cho nước chủ nhà Nga, buộc họ phải có giải pháp ngăn chặn vấn nạn trên xảy ra tại giải Confederations Cup cũng như kỳ World Cup sang năm
Hồi đầu tuần này, Ronaldo bị các công tố viên ở TP.Madrid, Tây Ban Nha truy tố tội trốn thuế lên đến 14,7 triệu euro trong giai đoạn từ năm 2011 đến 2014. Các công tố viên sau thời gian thu thập chứng cứ đã có bằng chứng cho thấy Ronaldo thông qua công ty quản lý của mình đã lách luật để trốn thuế từ các nguồn thu bản quyền hình ảnh.
Nếu bị khép tội, ngoài việc phải đóng tiền phạt Ronaldo còn đối mặt nguy cơ ở tù với thời hạn nhiều gấp 3 lần so với một siêu sao khác là Lionel Messi, người từng bị kết án tù 21 tháng khi trốn thuế 4,1 triệu euro. Do án tù của Messi dưới 21 tháng nên theo luật của Tây Ban Nha, siêu sao người Argentina được đóng tiền thay thế việc ngồi tù. Trong khi đó, nếu bị phạt tù từ 2 năm trở lên Ronaldo không thể bỏ tiền ra để tại ngoại như Messi mà phải ngồi tù.
Hiện đội ngũ luật sư của Ronaldo lẫn ban lãnh đạo Real Madrid đang tìm cách “gỡ” cho cầu thủ này nhằm giảm thiểu tối đa những rủi ro có thể xảy ra. Lần đầu tiên kể từ khi bị truy tố, ngày 14.6 Ronaldo đã chính thức lên tiếng cho rằng: “Lương tâm tôi trong sạch. Tôi không làm gì sai nên chẳng việc gì phải sợ”.
Chưa biết việc truy tố sẽ ra sao, nhưng hiện Ronaldo đang cho thấy tâm lý bất ổn. Điều này trước mắt sẽ ảnh hưởng nhiều tới tuyển Bồ Đào Nha đang sắp thi đấu tại giải Confederations Cup. Ở giải đấu này, Bồ Đào Nha cùng Đức và Chile được nhận định là 3 ứng cử viên vô địch sáng giá nhất do đem đến giải đội hình chất lượng với nhiều cầu thủ ngôi sao. Bản thân Ronaldo cũng rất kỳ vọng sẽ thi đấu tốt ở giải này để hướng tới danh hiệu Quả bóng vàng thứ 5. Nhưng với vụ trốn thuế bị truy tố, mọi dự tính của tuyển Bồ Đào Nha cũng như bản thân Ronaldo đều bị đảo lộn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.