Tâm trí ở Champions League

09/04/2011 00:12 GMT+7

Cả M.U và Chelsea đều gặp các đối thủ dưới cơ tại vòng 32, nhưng trận tái đấu vào ngay giữa tuần sau có thể khiến họ gặp không ít trở ngại.

Cả M.U và Chelsea đều gặp các đối thủ dưới cơ tại vòng 32, nhưng trận tái đấu vào ngay giữa tuần sau có thể khiến họ gặp không ít trở ngại.

Chelsea bắt buộc phải bung sức để tìm chiến thắng trước đội cuối bảng Wigan nhằm giữ vững vị trí thứ 4, và cũng tranh thủ lúc Man.City chưa đấu (gặp Liverpool vào rạng sáng thứ ba tuần sau) để đoạt luôn ngôi vị thứ 3 lẫn áp sát đội nhì bảng Arsenal (gặp Blackpool trên sân khách vào tối chủ nhật). Lẽ dĩ nhiên, với một Wigan mà Chelsea từng thắng tới 8-0 ở cuối mùa bóng trước và 6-0 ở đầu mùa bóng hiện nay, thì việc thắng tiếp một trận nữa không khó, hơn nữa họ lại được chơi trên sân nhà Stamford Bridge. Mặc dù vậy, Chelsea vừa trải qua cú sốc thua M.U 0-1 ở lượt đi tứ kết Champions League và đang mang tâm lý phục thù vào giữa tuần sau khi hai đội gặp lại ở sân Old Trafford nên HLV Ancelotti sẽ phải tính toán quay vòng lực lượng một cách cẩn thận để làm sao vừa lấy được 3 điểm trước Wigan vừa  giữ được trạng thái thể lực sung mãn nhất trước M.U.


Chelsea sẽ đặt hy vọng ở Drogba (trái) trong trận gặp lại M.U giữa tuần tới - Ảnh: Reuters

Rất có thể HLV Ancelotti sẽ không sử dụng trung phong Fernando Torres ở trận gặp Wigan, và sử dụng lại chiến thuật 4-3-3 với Drogba đá cấm, Malouda bên trái và Anelka hoặc Kalou bên phải. Cựu HLV phó của Chelsea, ông Ray Wilkins cũng mong muốn CLB cũ thi đấu theo chiến thuật này, và cho rằng: “Thời điểm hiện tại không thích hợp sử dụng Torres. Bởi giữa Torres, Anelka và Drogba cần thêm thời gian nữa mới chơi cùng nhau, và tốt nhất bây giờ là chỉ sử dụng một trong số họ”. Thực ra, HLV Ancelotti cũng bắt đầu mất kiên nhẫn với Torres, khi chân sút này vẫn cứ vô duyên với các cơ hội ghi bàn.

Trong khi đó, đội đầu bảng M.U cũng gặp không ít khó khăn vì Fulham không phải là đối thủ dễ chịu. HLV Alex Ferguson cũng phải cân đối đội hình để một số trụ cột dưỡng sức cho trận tái đấu với Chelsea. Nhưng M.U có thuận lợi hơn là các trường hợp chấn thương và án thẻ phạt như Rio Ferdinand, Evans và Scholes đều đã trở lại. Ở tuyến trên, tuy Rooney vắng mặt, nhưng Berbatov và Javier Hernandez đủ sức cáng đáng việc ghi bàn, chưa kể tiền đạo Owen cũng sẵn sàng sung trận. Vì vậy những lão tướng như Giggs và Van der Sar có thể được cho nghỉ ngơi. Mặt khác, tuy Fulham từng có lúc gây nhiều khó khăn cho M.U, nhưng chỉ là những lúc thi đấu trên sân nhà, song khi chơi trên sân Old Trafford thì phần lớn họ đều nhận thất bại. Cụ thể trong 9 trận thi đấu trên sân M.U gần đây ở giải Ngoại hạng, Fulham thua tới 8 trận và chỉ thắng 1 trận từ hồi tháng 10.2003. Vì vậy, nếu có muốn tạo bất ngờ cũng không dễ cho Fulham, cũng như với ông Mark Hughes - học trò cũ của HLV Ferguson.

Tỷ lệ cược

9.4, 18 giờ 45: Wolverhampton - Everton: Đồng banh, chủ nhà thắng 9; 21 giờ: Blackburn - Birmingham: Blackburn chấp nửa, thắng 8; Bolton - West Ham: Bolton chấp đồng nửa, thắng 9; Chelsea - Wigan: Chelsea chấp 1 trái rưỡi, thắng 9; M.U - Fulham: M.U chấp 1 trái, thắng 9; Sunderland - West Brom: Sunderland chấp đồng nửa, thắng 9; Tottenham - Stoke: Tottenham chấp nửa, một, thắng 8.

Các trận trực tiếp trên HTV Hà Nội, HTVC thể thao, SCTV 15, VTC-HD, Bóng đá TV, Thể thao TV, K+.

(Nguồn: Asianbookie)

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.