Tân binh Batshuayi lập cú đúp, Dortmund tìm được chiến thắng đầu

03/02/2018 08:45 GMT+7

Niềm vui khôn tả đã đến với HLV Stoeger khi Dortmund đã có chiến thắng 3-2 trên sân của Cologne tại trận đấu sớm vòng 21 Bundesliga diễn ra rạng sáng nay 3.2 (giờ VN).

Sau vài tuần ồn ào với Aubameyang, cuối cùng Dortmund cũng phải tiếc nuối bán đi tiền đạo người Gabon cho Arsenal với cái giá không ưng ý lắm (56 triệu bảng), bù lại họ mượn được Mitchy Batshuayi của Chelsea như một phần trong cuộc đổi chác tay ba Dortmund - Arsenal - Chelsea.
Batshuayi có bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới Reuters
Thế nhưng giờ thì ông Stoeger và người Dortmund mới hiểu tại sao huấn luyện Conte của Chelsea lại tiếc "đứt ruột" khi Barshuayi rời khỏi Stamford Bridge. 
Chelsea vối không thiếu tiền nhưng sao họ phải luyến tiếc một tiền đạo 24 tuổi như Batshuayi? Bởi ông quá có duyên trước khung thành đối phương. 
Còn nhớ trong trận Chelsea thắng Newcatle 3-0 ở vòng 4 Cúp FA, nơi Batshuayi chơi không mấy tỏa sáng nhưng lại có cú đúp vào lưới đối phương rất duyên. Và đêm qua, tiền đạo người Bỉ lại tiếp tục chứng tỏ tại sao Chelsea chịu bỏ ra 33 triệu bảng để mua mình mùa hè năm 2016.
Trước một Cologne thi đấu bết bát với vị trí chót bảng nhưng cũng phải gần 6 năm Dortmund chưa từng thắng được đội bóng này tại sân RheinEnergies, ông Stoeger vẫn quyết định đưa đội hình 4-3-3 quen thuộc với tân binh Batshuayi chơi ở giữa hàng công.
Cú đánh đầu khó của Zoller san bằng tỷ số 1-1 Reuters
Cũng phải mất nửa giờ đồng hồ sau khi trọng tài Benjamin Brand thổi còi khai cuộc, Dortmund mới có thể gây áp lực được đội chủ nhà trước 50.000 khán giả trên sân. Trong một pha tấn công bên cánh trái của Dortmund, hậu vệ Jeremy Toljan đi bóng xuống sát biên ngang trước khi chuyền ngược lại để Batshuayi có mặt kịp thời sút tung lưới Cologne mở tỷ số 1-0 cho trận đấu.
Bàn thắng này khá quan trọng để Dortmund tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trong năm 2018 nhưng cũng lại quá quan trọng với đội chủ nhà đang ở thế không còn gì để mất. Và họ đã chứng minh sân nhà RheinEnergies "đi dễ khó về" của mình bằng cú đánh đầu san bằng tỷ số 1-1 của Zoller ở phút 60. Đó là cú đánh đầu trong tư thế khó sau khi cú sút của Hoeger được thủ môn Buerki đẩy ra.
Một lần nữa, tân binh Batshuayi chứng tỏ cái duyên ghi bàn của mình khi có mặt trong pha tấn công ở sau bàn thua của Dortmund 2 phút để nhận đường chuyền ngọt của cầu thủ trẻ xuất sắc nhất nước Mỹ năm 2016 Pulisic, sút tung lưới Timo Horn một lần nữa đưa Dortmund vượt lên dẫn trước 2-1.
Chỉ 8 phút sau, đội chủ nhà lại dùng cái đầu của mình để giải quyết khủng hoảng, đó là cú đánh đầu ở tư thế cực khó của hậu vệ Jorge Mere, một cú đánh đầu nhẹ nhàng êm ái nhưng thủ môn Buerki phải đứng chôn chân nhìn bóng bay vào lưới, tỷ số đượ Cologe san bằng 2-2 ở phút 70.
HLV Stoeger quá hài lòng với màn trình diễn của các học trò Reuters
Đến lúc này, Batshuayi cho người hâm mộ thấy mình đáng đồng tiền bát gạo thế nào khi ở phút 84, anh tung đường chuyền ngon lành cho tiền đạo Andre Schuerrle để một cựu cầu thủ khác của Chelsea băng xuống dứt điểm gọn gàng ấn định tỷ số 3-2 với chiến thắng nghiêng về các cầu thủ đội khách.
Đây là chiến thắng đầu tiên trong năm 2018 của Dortmund khiến đội bóng mặc áo sọc vàng-đen nhảy vọt lên vi trí nhì bảng một cách đáng kinh ngạc. Trong khi người hâm mộ Dortmund hy vọng các đội bóng có cùng điểm với Dortmund (Schalke 04 và Leverkusen) xẩy chân trong các trận đấu vào đêm nay thì huấn luyện viên Stoeger đã cười mãn nguyện với bản hợp đồng mang tên Batshuayi. Với "thần tài" này, ông có thể toan tính được nhiều việc khác lớn hơn trong chặng đường gian nan sắp tới của Dortmund.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.