Tân binh Chelsea, tiền đạo Timo Werner thừa nhận Ngoại hạng Anh quá khắc nghiệt

Giang Lao
Giang Lao
15/09/2020 09:44 GMT+7

Sau trận ra mắt chính thức rạng sáng 15.9 (giờ VN) khi Chelsea thắng Brighton 3-1, tiền đạo người Đức, Timo Werner phải chườm đá ở đầu gối và thừa nhận những pha va chạm trong trận rất mạnh.

Timo Werner cùng với đồng hương đồng đội Kai Havertz là 2 tân binh của Chelsea thi đấu trận ra mắt ở trận mở màn mùa giải cùng CLB mới. Tuy nhiên, cả 2 vẫn chưa để lại dấu ấn đậm nét như kỳ vọng.
Trong đó, Timo Werner chỉ góp công ở bàn mở tỷ số sau tình huống bị thủ môn Maty Ryan (Brighton) phạm lỗi trong vòng cấm giúp Chelsea hưởng quả phạt đền 11 m và được Jorginho chuyển thành bàn thắng phút 23. Còn Kai Havertz chỉ kiến tạo 1 cơ hội, và không có pha dứt điểm nào trước khi bị thay ra ở phút 80.

5 điều thú vị giúp Timo Werner từ tiền đạo RB Leipzig thành “sao số” của Chelsea

Timo Werner phát biểu sau trận đấu: “Ngoại hạng Anh rất khác biệt so với Bundesliga, và quá khắc nghiệt. Tôi chưa bao giờ thi đấu đối chọi lại với những hậu vệ cao to (của Brighton), và luôn vào bóng rất rát như vậy. Tuy nhiên, tôi cũng đã hết sức cố gắng, di chuyển và chạy rất nhiều để tạo khoảng trống cũng như đã có cơ hội ghi bàn, nhưng bỏ lỡ. Mặc dù vậy, cơ hội tôi mang đến giúp đội nhà có bàn mở tỷ số”.
Timo Werner cũng cho biết thêm trong pha dẫn tới tình huống Jorginho ghi bàn từ chấm 11 m, anh đã bị thủ môn Maty Ryan cản phá và va chạm rất mạnh ở đầu gối khiến bị đau rất nhiều nhưng vẫn cố gắng chơi hết trận.

Timo Werner bị thủ môn Maty Ryan (Brighton) va chạm rất mạnh ở đầu gối

AFP

Cú va chạm này khiến Timo Werner có nguy cơ phải nghỉ thi đấu trận kế tiếp gặp Liverpool lúc 22 giờ 30 ngày 20.9 tới, nhưng chân sút người Đức hy vọng trong vòng gần 1 tuần tới sẽ giúp anh kịp hồi phục.
Cũng trả lời phỏng vấn kênh Sky Sports, Timo Werner nói thêm: “Đầu gối của thủ môn (Maty Ryan) va chạm trực tiếp rất mạnh vào đầu gối của tôi, khiến sau đó tôi di chuyển rất khó khăn và điều này gây ảnh hưởng tới khả năng thi đấu. Tôi chỉ hài lòng là cuối cùng đội nhà đã chiến thắng. Màn ra mắt của tôi như vậy là tạm được, nhưng hy vọng mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn trong 1-2 tuần tới khi tôi thực sự quen với nhịp độ thi đấu khắc nghiệt ở Ngoại hạng Anh”. 

Dù 2 tân binh đắt giá Timo Werner và Kai Havertz chưa để lại dấu ấn là bàn thắng và các pha kiến tạo, nhưng HLV Lampard rất hài lòng vì họ đang hòa nhập vào lối chơi của Chelsea

AFP

Trong khi đó, HLV Lampard của Chelsea cho rằng: “Tôi rất hài lòng với Timo Werner. Tốc độ của cậu ấy đã giúp chúng tôi có được quả phạt đền. Ngoài ra anh ấy cũng thi đấu rất năng động, mạnh mẽ, là ngòi nổ của chúng tôi. Còn với Kai Havertz, tôi đã thấy rất nhiều điều từ cậu ấy. Nhưng để thực sự xuất sắc hơn, cần phải để cậu ấy dần thích nghi với tốc độ của bóng đá Anh. Theo tôi, cả Timo Werner và Kai Havertz đều mang đến nhiều khác biệt cho Chelsea, và hoàn toàn đáng được kỳ vọng nhiều”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.