Tân binh khai hỏa, Arsenal đại thắng

03/09/2012 03:15 GMT+7

Bộ ba tân binh đắt giá Podolski, Giroud và Cazorla đã đáp ứng được kỳ vọng của HLV Arsene Wenger, khi giúp Arsenal hạ gục Liverpool 2-0 ngay tại thánh địa Anfield tối qua.

Bộ ba tân binh đắt giá Podolski, Giroud và Cazorla đã đáp ứng được kỳ vọng của HLV Arsene Wenger, khi giúp Arsenal hạ gục Liverpool 2-0 ngay tại thánh địa Anfield tối qua.

Podolski và Cazorla ghi bàn ở các phút 31 và 68, đều sau các pha bóng kiến tạo cho nhau lập công. Còn Giroud chơi trung phong cắm đóng vai trò lôi kéo hàng thủ của Liverpool tạo khoảng trống cho 2 đồng đội mới khai hỏa. Kết quả đầy tích cực này đã giải tỏa áp lực rất nhiều cho HLV Wenger lẫn CLB Arsenal sau 2 trận ra quân toàn hòa 0-0, và luôn phải chịu đựng câu hỏi: “Ai sẽ thay vai trò ghi bàn của Van Persie để lại?”. Suốt 2 tuần qua, HLV Wenger liên tục lên tiếng bảo vệ sách lược của mình bằng mọi lý lẽ. Tuy nhiên, phải đến bây giờ (với chiến thắng trước Liverpool), ông mới thuyết phục được dư luận. Rằng, Arsenal có thể đứng vững và tiến lên bất chấp phải bán nhiều cầu thủ chủ chốt vì lý do này hay lý do khác.

Tân binh khai hỏa, Arsenal đại thắng 
Podolski (phải) và Cazorla lập công lớn cho Arsenal - Ảnh: AFP

So với 2 trận hòa Sunderland và Stoke, Arsenal chơi gắn kết hơn. HLV Wenger đưa Chamberlain vào đá từ đầu thay vì Walcott ở đội hình xuất phát. Podolski, Giroud và Cazorla là bộ ba trên hàng công như các trận trước, nhưng ở trận này họ hòa nhập tốt hơn cùng 2 tiền vệ phòng ngự Diaby và Arteta. Chính vì thế, dù Liverpool có phần chiếm ưu thế nhờ là chủ nhà cùng hàng tiền vệ có thêm tân binh Nuri Sahin mượn từ Real Madrid, nhưng Arsenal vẫn không kém thế bao nhiêu cả về thời gian cầm bóng lẫn số cơ hội tấn công.

Tuy nhiên, thế trận chung khá giằng co. Có thể hiểu, HLV Wenger không muốn phiêu lưu đẩy cao đội hình, chấp nhận chơi lùi một chút và chờ cơ hội phản công, bởi Liverpool cũng rất khát khao giành chiến thắng. Arsenal đã thành công với chiến lược này. Phút 31, tiền đạo Podolski tận dụng nhanh cơ hội thủ quân Gerrard của Liverpool chuyền bóng hỏng, đoạt bóng phối hợp nhanh với Cazorla, để sau đó có cú dứt điểm tuyệt đẹp mở tỷ số 1-0 cho Arsenal.

Có bàn thắng cùng thế trận khá chắc chắn, sang hiệp 2 Arsenal còn gia tăng cách biệt lên 2-0, và lần này đến lượt Cazorla phát động phản công, Podolski kiến tạo lại cho ngôi sao tiền vệ người Tây Ban Nha ghi bàn ở phút 68. Phía Liverpool gần như bế tắc, HLV Brendan Rodgers cũng có nhiều thay đổi như đưa Shelvey vào thay Sahin, Downing thay Borini, nhưng lối chơi không bật lên được. Cơ hội sáng giá nhất cho Liverpool có bàn thắng chỉ là tình huống của cầu thủ trẻ mới 17 tuổi Sterling sút bóng trúng cột dọc ở hiệp 1 sau bàn thua đầu tiên. Còn lại, trung phong Suarez cũng chỉ có vài tình huống uy hiếp khung thành thủ môn Mannone (bắt thay Szczesny bị chấn thương) của Arsenal, nhưng hầu như rất ít gây nguy hiểm.

Mới chỉ có 1 điểm sau 3 trận, Liverpool giờ đối mặt với khó khăn thực sự.

CĐV Tottenham phản đối Villas-Boas

Nhiều tiếng la ó đã xuất hiện trên khán đài sân White Hart Lane sau khi Tottenham để Norwich cầm chân 1-1 cuối tuần qua. Tương tự như ở vòng trước, Tottenham bị West Brom gỡ hòa 1-1 ở phút bù giờ sau khi dẫn bàn từ giữa hiệp 2. Nhiều ngờ vực về tài năng của HLV Villas-Boas đang được đưa ra bàn thảo. CĐV Tottenham rất thất vọng, vì đội nhà hòa 2 trận liền ngay trên sân nhà, còn trận mở màn thì thua Newcastle 1-2. Cú khởi đầu này là quá tệ, nếu biết rằng mùa này Tottenham đã đầu tư tăng cường lực lượng rất mạnh mẽ (chi tổng cộng hơn 51,5 triệu bảng). Thế nhưng ngay cả lối chơi hình thành sắc nét dưới thời HLV Harry Redknapp giờ cũng dần biến mất. HLV Villas-Boas vì vậy đang chịu áp lực lớn, khi có ý định cải tổ triệt để đội hình Tottenham nhưng hiện vẫn chưa mang lại hiệu quả như ý muốn.

Sau trận hòa Norwich, HLV Villas-Boas nhìn nhận: “Tottenham chơi không tốt. Chúng tôi cần phải cải thiện. CĐV thất vọng và la ó cũng đúng thôi. Không ai thích khi đội nhà hòa 2 trận liền ngay trên sân nhà. Nhưng tôi tin Tottenham sẽ thể hiện được khả năng của mình trong thời gian tới”. Mặc dù vậy, sự kiên nhẫn cũng có giới hạn, nếu Villas-Boas không có cải thiện nào đáng kể cho Tottenham trong ít nhất 1-2 vòng tới thì nguy cơ bị sa thải như lúc còn dẫn dắt Chelsea là hiện hữu. Cũng cần nhớ, mùa 2008-2009, Tottenham từng thay HLV ngay đầu mùa giải sau các thành tích bết bát liên tiếp, đó là trường hợp HLV Juande Ramos phải ra đi nhường chỗ cho ông Redknapp.

Ở trận đấu muộn khuya thứ bảy 1.9, Man.City tuy thắng Queens Park Rangers (QPR) cách biệt 3-1, nhưng lối chơi vẫn chưa thực sự ổn vì phụ thuộc quá nhiều vào tài nghệ cá nhân của các ngôi sao như Yaya Toure, Tevez hay Dzeko (những người ghi bàn). Do đó, sắp tới HLV Mancini sẽ phải cải thiện về lối chơi cho Man.City để tạo sự cân bằng, thay vì trông chờ các ngôi sao tỏa sáng.

Giang Lao

>> Arsenal hoàn tất việc mua Santi Cazorla
>> Malaga đã có Santi Cazorla
>> Benzema và Giroud sẽ đá cặp trên hàng công tuyển Pháp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.