Tân binh lại làm nên địa chấn ở Ligue 1

20/08/2018 10:01 GMT+7

Bóng đá Pháp lại chứng kiến những “cơn địa chấn” thường thấy khi cả 2 tân binh tiếp tục gây sốc ở Ligue 1 mùa này. Ở vòng 2 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (20.8, giờ VN), tân binh Nimes bất ngờ quật ngã “ông lớn” Marseille với tỷ số 3-1.

Sau khi đánh bại chủ nhà Angers 4-3 ở vòng 1, Nimes đã khiến mọi ánh mắt hướng về việc họ đang hiện diện tại giải đấu hàng đầu của Pháp khi “nã” vào lưới Marseille 3 bàn. Các pha lập công của đội chủ sân Stade des Costieres (chỉ có sức chứa hơn 18.000 người) được thực hiện bởi Denis Bouanga, Sada Thioub, Renaud Ripart. Trong khi đó, bàn gỡ hòa 1-1 của Florian Thauvin không thể giúp Marseille ngăn cản được tinh thần lên cao và lối chơi tập thể gắn kết của đội chủ nhà.
Thắng sốc nhưng đoàn quân của HLV Bernard Blaquart đã chứng minh họ không hề ăn may với những thông số của trận đấu. Theo đó, Marseille chỉ nhỉnh hơn về thời gian kiểm soát bóng (bắt nguồn từ việc dâng cao đội hình vì liên tục bị dẫn trước), còn các thông số khác thì Nimes đều chiếm hữu.
Nimes (trái) đang ngồi ngang hàng với "đại gia" PSG AFP
Với thành tích toàn thắng 2 vòng đầu và ghi đến 7 bàn thắng, Nimes sánh ngang với nhà vô địch Paris Saint-Germain ở 2 vị trí đỉnh đầu bảng xếp hạng khi cùng có 6 điểm. Trước đó, tân binh còn lại của Ligue 1 mùa này là Reims cũng có thành tích tương tự khi “hạ đo ván” Nice lẫn Lyon. Như vậy, cả hai tân binh giải đấu hàng đầu Pháp mùa giải năm nay cùng Paris Saint-Germain và Dijon (đội luôn vật lộn với việc trụ hạng sau khi thăng hạng cách đây 2 năm) là những đội có được số điểm tối đa sau 2 vòng đấu và họ cùng san sẻ 4 vị trí đầu bảng Ligue 1.
Ở các trận đấu sớm, một “ông lớn” khác của bóng đá Pháp là Bordeaux lại gặp khủng hoảng với vị trí áp chót bảng xếp hạng khi nhận thất bại thứ 2 liên tiếp khi thúc thủ 1-2 trên sân Toulouse. Trận còn lại, Strasbourg hòa Saint-Etienne 1-1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.