Tân binh lập công, M.U thắng trận mở màn chuyến du đấu

18/07/2015 12:33 GMT+7

(TNO) Manchester United (M.U) đã giành chiến thắng 1-0 trước Club America trong trận giao hữu diễn ra trên đất Mỹ nhờ vào pha lập công của tân binh Morgan Schneiderlin.

(TNO) Manchester United (M.U) đã giành chiến thắng 1-0 trước Club America trong trận giao hữu diễn ra trên đất Mỹ nhờ vào pha lập công của tân binh Morgan Schneiderlin.

Schneiderlin (phải) ăn mừng sau khi ghi bàn - Ảnh: Reuters
Trong trận đấu vừa kết thúc cách đây chưa lâu, HLV Louis Van Gaal đã sử dụng tất cả các tân binh của M.U gồm Matteo Darmian, Memphis Depay, Morgan Schneiderlin và Bastian Schweinsteiger. 
Ở hiệp 1, HLV Van Gaal đã sử dụng một đội hình khá lạ mắt khi Daley Blind thi đấu ở vị trí trung vệ, còn trong khung thành là thủ môn trẻ Johnstone do David De Gea bị đau nhẹ trong buổi tập trước đó. Hàng tiền vệ của "Quỷ đỏ" gồm có Michael Carrick, Schneiderlin, Mata và Young trong khi Depay cùng Wayne Rooney tạo thành 2 mũi tấn công ở phía trên.
Ngay ở phút thứ 5 của trận đấu, đội bóng thành Manchester đã có được bàn thắng mở tỷ số. Schneiderlin là người lập công khi bật cao đánh đầu chính xác từ quả tạt của Juan Mata. Đó là một khởi đầu không thể tốt hơn với tiền vệ người Pháp khi anh có trận đấu đầu tiên trong màu áo mới.
Schneiderlin giúp M.U kiểm soát tuyến giữa - Ảnh: Reuters
Có được bàn thắng mở tỷ số từ sớm, M.U tiếp tục là đội kiểm soát thế trận. Đội bóng Anh tạo ra được một số cơ hội ghi bàn nhưng những pha dứt điểm của Mata hay Rooney đều không thể đưa được bóng vào lưới.
Sang hiệp 2, HLV Van Gaal đã thay toàn bộ đội hình. Lindegaard, McNair, Smalling, Evans, Blackett, Lingard, Schweinsteiger, Herrera, Pereira, Januzaj và Wilson được vào sân thi đấu.
Cầu thủ trẻ Andreas Pereira có cơ hội rất tốt để nhân đôi cách biệt ở phút 49 khi nhận bóng trong vùng cấm địa Club America. Tuy nhiên, sau khi lừa bóng qua một hậu vệ đối phương, Pereira lại sút bóng trúng cột dọc.
Depay (phải) chỉ thi đấu trong hiệp 1 - Ảnh: Reuters
Đến phút 54, Adnan Januzaj có pha dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Tương tự, tân binh Schweinsteiger cũng sút bóng ra ngoài ở phút 69.
Trong khi đó, Club America cũng làm rung chuyển khung thành của M.U khi tiền đạo vào thay người Alejandro Diaz sút bóng trúng cột dọc ở phút 73.
Trong khoảng thời gian còn lại, hai đội tạo ra được một số cơ hội nữa nhưng không bên nào ghi được bàn thắng và trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía M.U.
Chiến thắng này có thể khiến HLV Van Gaal tạm hài lòng bởi các cầu thủ của ông đang trong giai đoạn tập nặng để chuẩn bị cho mùa giải mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.