Tân binh Mbappe ra mắt ấn tượng trong chiến thắng hủy diệt của PSG

09/09/2017 06:38 GMT+7

Tài năng trẻ Kylian Mbappe đã có màn ra mắt trong màu áo của Paris Saint-Germain (PSG) đầy ấn tượng khi hợp cùng Neymar và Edinson Cavani đem về chiến thắng hủy diệt với tỷ số 5-1 trên sân của Metz ở loạt đấu sớm vòng 5 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (9.9, giờ VN).

Trước chuyến hành quân đến sân Stade Saint Symphorien của PSG, mọi sự chú ý dồn vào Mbappe. Chân sút 18 tuổi vừa gia nhập PSG cách đây ít ngày sau khi AS Monaco đồng ý cho đội bóng thủ đô Paris mượn với điều khoản "khủng": phải mua đứt với giá 180 triệu euro vào mùa hè năm sau.
Nhận biết được tài năng của Mbappe, HLV Unai Emery không ngần ngại tung tài năng trẻ người Pháp ra sân từ đầu trên sân của Metz và nhà cầm quân người Tây Ban Nha rất mỹ mãn với màn ra mắt của tân binh nhiều khả năng sẽ trở thành cầu thủ đắt giá thứ 2 thế giới vào năm sau. Theo đó, Mbappe cùng cầu thủ đắt giá nhất thế giới Neymar và Cavani tạo nên một “bộ ba” đáng sợ trên hàng công của PSG khi cùng góp công trong cả 5 bàn thắng của đội khách.
Nemmar (trái) tiếp tục chứng tỏ giá trị của mình khi góp công lớn trong chiến thắng của PSG AFP
Đoàn quân của HLV Emery tạo ra thế trận lấn lướt ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Trước sự xuất sắc của thủ thành người Nhật Bản Eiji Kawashima, “gã nhà giàu” đến từ Paris phải chờ đến phút 31 mới khai thông bế tắc. Cựu ngôi sao của Barcelona Neymar chính là người kiến tạo với đường chuyền thọc khe giúp Cavani băng xuống đi bóng qua cả thủ thành Kawashima để sút tung lưới đội chủ nhà. Dẫu vậy, PSG chỉ duy trì lợi thế dẫn bàn trong 6 phút khi Metz có bàn gỡ 1-1 từ pha đánh đầu cận thành của Emmanuel Riviere. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của Metz tan tành mây khói do phải chơi thiếu người ở phút 56 khi hậu vệ trái Benoit Assou-Ekotto nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi thô bạo với Mbappe.
Sự góp mặt của tài năng trẻ Mbappe (giữa) giúp PSG sở hữu "bộ ba" đáng sợ trên hàng công AFP
Số phận của đội chủ nhà được định đoạt sau đó. Tài năng trẻ Mbappe mở đầu cho “cơn mưa” bàn thắng vào lưới thủ thành Kawashima với một cú sút xa đẹp mắt ở phút 59 trước khi Neymar (phút 69), Cavani (phút 75) và Lucas Moura (phút 88) lần lượt lập công để khép lại chiến thắng đậm đà 5-1 cho PSG. Trận thắng hủy diệt không những giúp nhà đương kim vô địch giữ ngôi đầu bảng xếp hạng Ligue 1 sau 5 trận toàn thắng mà còn là cú hích tinh thần trước chuyến hành quân đến Scotland để gặp Celtic ở lượt trận đầu tiên bảng B thuộc Champions League 2017 -2018 diễn ra vào giữa tuần tới. Ở trận đấu sớm, Bordeaux cầm chân chủ nhà Lille với trận hòa không bàn thắng để tạm vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.