Tân binh Pazzini tỏa sáng giúp AC Milan chiến thắng

02/09/2012 06:26 GMT+7

(TNO) Gặp khá nhiều khó khăn trong trận đấu trên sân Bologna diễn ra rạng sáng nay (2.9, giờ VN) nhưng AC Milan cũng có được chiến thắng đầu tiên trong mùa giải này nhờ cú hat-trick của tiền đạo tân binh Giampaolo Pazzini.

(TNO) Gặp khá nhiều khó khăn trong trận đấu trên sân Bologna diễn ra rạng sáng nay (2.9, giờ VN) nhưng AC Milan cũng có được chiến thắng đầu tiên trong mùa giải này nhờ cú hat-trick của tiền đạo tân binh Giampaolo Pazzini.

>> AC Milan mất Robinho 1 tháng
>> Thành Milan nửa vui, nửa buồn
>> AC Milan từ bỏ tham vọng

Tân binh Giampaolo Pazzini giúp AC Milan thắng Bologna 3-1
Ngay trong trận đá chính đầu tiên, Pazzini (giữa) đã lập hat-trick - Ảnh: Reuters

Trong trận ra quân tại Serie A, AC Milan đã gây thất vọng lớn khi để tân binh Sampdoria qua mặt ngay ở sân nhà San Siro. Đó được xem là hậu quả của việc bán đi những ngôi sao trong đội hình như Zlatan Ibrahimovic, Thiago Silva và Antonio Cassano trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua.

Để thay thế cho những cầu thủ này, AC Milan đã mang về một số gương mặt mới và nổi bật là Giampaolo Pazzini. Cựu tiền đạo Inter Milan được kỳ vọng sẽ thay thế Ibrahimovic trở thành chân sút số 1 của "Rossoneri".

Trong trận đấu vừa qua, Pazzini được ra sân ngay từ đầu khi Robinho cùng Alexandre Pato bị chấn thương. Tiền đạo 28 tuổi đã không bỏ lỡ cơ hội để gây ấn tượng với HLV Massimiliano Allegri.

Phút 16, Pazzini đột phá vào vùng cấm địa và bị một hậu vệ bên phía Bologna phạm lỗi. Chính anh là người thực hiện thành công quả phạt đền mở tỷ số cho AC Milan.

Không chỉ vậy, Pazzini còn cho thấy anh là mẫu tiền đạo rất giỏi chớp thời cơ. Điều này thể hiện qua hai bàn thắng mà chân sút này ghi được ở khoảng thời gian cuối trận để mang về chiến thắng cho đội nhà.

Phút 77, thủ môn Bologna mắc sai lầm trong một pha bóng bổng, để bóng rơi ra và Pazzini đã nhanh chân sút bồi, giúp AC Milan vươn lên dẫn 2-1. Đến phút 85, từ cú sút ngoài vùng cấm của Antonio Nocerino, tiền đạo 28 tuổi đã khôn khéo đệm nhẹ khiến bóng đổi hướng, làm bó tay thủ môn.


Bologna có bàn san bằng tỷ số 1-1 nhờ công của Diamanti (giữa) - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, trước khi Pazzini ghi hai bàn thắng đó thì AC Milan cũng đã phải trải qua những giây phút khó khăn. Ngay ở cuối hiệp 1, Bologna đã có được bàn san bằng tỷ số 1-1 khi Alessandro Diamanti thực hiện thành công quả phạt đền.

Không chỉ vậy, trong khoảng thời gian đầu hiệp 2, đội chủ sân Renato Dall'Ara đã chơi lấn lướt và tạo sức ép lớn lên khung thành AC Milan. Tuy nhiên, những pha dứt điểm của các chân sút bên phía Bologna đã không chính xác.

Đứng vững trước những đợt tấn công của đội chủ nhà, AC Milan sau đó đã dần lấy lại thế trận và với 2 bàn thắng của Pazzini, họ có được chiến thắng đầu tiên trong mùa giải.

"Những bàn thắng trong trận này rất quan trọng đối với tôi. Chúng giúp tôi gỡ bỏ áp lực trong suốt thời gian qua. Chúng tôi đã phải trải qua một trận đấu khó khăn nhưng cuối cùng cũng giành chiến thắng. AC Milan là một đội bóng mạnh và chúng tôi vẫn luôn hướng đến mục tiêu giành chức vô địch", Pazzini phát biểu trên kênh Sky Sport Italia sau trận đấu.

Kết quả 2 trận đấu sớm vòng 2 Serie A

Torino 3 - 0 Pescara

Bologna 1 - 3 AC Milan

Kết quả các trận đấu sớm vòng 3 La Liga

Celta Vigo 2 - 0 Osasuna

Zaragoza 0 - 1 Malaga

Deportivo 1 - 1 Getafe

Mallorca 1 - 0 Sociedad

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.