Tân binh ra mắt ấn tượng, Chelsea đại thắng trên đất Mỹ

19/07/2012 13:23 GMT+7

* Macheda lập công cho M.U tại Nam Phi (TNO) Hai tân binh Eden Hazard và Marko Marin đã có màn ra mắt tuyệt vời khi cùng lập công giúp Chelsea đại thắng Seattle Sounders 4-2 trong chuyến du đấu hè chuẩn bị cho mùa giải mới.

* Macheda lập công cho M.U tại Nam Phi

(TNO) Ngày 19.7 (giờ VN), hai tân binh Eden Hazard và Marko Marin đã có màn ra mắt tuyệt vời khi cùng lập công giúp Chelsea đại thắng Seattle Sounders 4-2 trong chuyến du đấu hè chuẩn bị cho mùa giải mới.

>> Chelsea tiếp tục vung tiền mua Cavani và Oscar
>> Chelsea vô địch về khoản kiếm tiền từ Champions League
>> Chelsea mạnh tay tăng cường lực lượng

 
Sân vận động CenturyLink (Mỹ), nơi diễn ra trận đấu giữa Chelsea và Seattle Sounders - Ảnh: AFP

Với việc tung ra đội hình khá mạnh với những Mikel, Hazard, Marin, Benayoun hay Lukaku, đoàn quân của huấn luyện viên Roberto Di Matteo đã dễ dàng kiểm soát thế trận và không khó để có được bàn thắng mở tỷ số do công của Lukaku (phút thứ 3) sau đường chuyền của Josh McEachran.

Có được bàn thắng từ rất sớm, Chelsea tiếp tục chơi dâng cao trong khi Seattle Sounders cũng không chịu lép vế trước "ông lớn" của Permier League. Thậm chí, Seattle Sounders  còn chơi máu lửa hơn rất nhiều.

 
Eden Hazard (phải) ra mắt trong màu áo Chelsea bằng 1 bàn thắng - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, khi mà sự hưng phấn đang lên, Seattle Sounders lại phải nhận thêm một gáo nước lạnh. Phút 11, Eden Hazard "chào hàng" bằng một bàn thắng sau pha bóng đột phá trong vòng cấm rồi thực hiện pha đặt lòng chuẩn xác, nâng tỷ số lên 2-0 cho "The Blues".

Chỉ sau bàn thua thứ 2 đúng 3 phút, Montero của Seattle Sounders đã tận dụng sai lầm từ đường chuyền về ngớ ngẩn của McEachran để ghi bàn rút ngắn tỷ số 1-2. Bàn thắng giúp Seattle Sounders tìm lại niềm hưng phấn và đến phút 32 chính chân sút người Colombia (Montero) đã gỡ hòa 2-2 cho đội nhà.

 
Marko Marin (giữa) cũng lập công trong lần ra mắt ở Chelsea - Ảnh: Reuters

Nhưng niềm vui đó của Montero cũng như đội bóng Seattle Sounders chỉ tồn tại đúng 8 phút trước khi Marko Marin, một tân binh khác của Chelsea lập công đưa đội nhà vượt lên dẫn 3-2.

Và khi trận đấu bước sang phút 44, Lukaku đã hoàn tất cú đúp, đồng thời mang về chiến thắng 4-2 bởi 45 phút thi đấu còn lại của hiệp 2 đã không có thêm bàn thắng nào được ghi.

 
Romeo Lukaku (áo xanh dương) hoàn tất cú đúp đem về chiến thắng đầu tiên cho Chelsea trong chuyến du đấu trên đất Mỹ - Ảnh: Reuters

"Cậu ấy (Eden Hazard) chắc chắn sẽ hòa nhập rất nhanh ở mùa giải mới. Tôi tin cậu ấy có đủ phẩm chất để chơi ở Premier League. Nhìn cách cậu ấy chăm chỉ tập luyện là đủ thấy", HLV Di Matteo nói về cậu học trò mới, theo Reuters.

"Thật tốt cho Eden Hazard lẫn Marko Marin khi cả 2 đều ghi bàn trong lần đầu tiên ra mắt. Tôi hài lòng với màn trình diễn của đội nhà. Tôi nhận thấy cầu thủ của mình đang tràn đầy năng lượng...", Di Matteo nói tiếp.

 
Tiền vệ Frank Lampard được một cổ động viên Chelsea tại Mỹ xin chữ ký - Ảnh: AFP

Sau trận đấu này, Chelsea sẽ đến New York gặp PSG tại sân Yankee ngày 22.7. Sau trận đấu với đội các ngôi sao MLS, Chelsea sẽ tới Miami đá trận cuối của giải giao hữu quốc tế Herbalife World Football Challenge 2012, gặp AC Milan vào ngày 28.7.

Macheda lập công cho "Quỷ đỏ" tại Nam Phi

Rạng sáng 19.7 (giờ VN), M.U đã giành chiến thắng trong trận mở màn chuyến du đấu hè 2012 bằng bàn thắng duy nhất của Federico Macheda vào lưới Amazulu (Nam Phi).

 
Macheda ghi bàn duy nhất giúp M.U có trận thắng đầu tiên trên đất Nam Phi - Ảnh: AFP

Trái với dự đoán ban đầu, tân binh Kagawa không có tên trong đội hình xuất phát của M.U. HLV Ferguson đã tỏ ra khá tôn trọng đội bóng của Nam Phi bằng việc sử dụng cặp tiền vệ tốt nhất Michael Carrick và Paul Scholes, trong khi Berbatov sát cánh cùng Chicharito và Macheda trên hàng công. Vì thế việc "Quỷ đỏ" nắm giữ thế chủ động là điều dễ hiểu. 

Phút 20, Chân sút người Bulgaria Berbatov đã thực hiện pha kiến tạo cho Macheda mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu. Tiền đạo trẻ người Ý nhận bóng từ đồng đội, thực hiện pha bứt tốc độ rất nhanh trước khi tung ra cú dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ thành Kapini.

Vào ngày 21.7 tới, M.U sẽ có trận đấu thứ 2 trên đất Nam Phi, gặp CLB Ajax Cape Town.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.