Tân HLV của CLB Barcelona từng thua tuyển Việt Nam

30/05/2017 13:42 GMT+7

Rạng sáng 30.5, CLB lừng danh Barcelona chính thức công bố danh tính nhà cầm quân mới là ông Ernesto Valverde với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Ông Valverde từng có thời gian dẫn dắt CLB Olympiacos đến VN thi đấu giao hữu và thua tuyển Việt Nam 0-1.

Ông Valverde chỉ mới được biết đến gần đây trong giai đoạn dẫn dắt CLB Athletic Bilbao từ năm 2013 thi đấu rất thành công, liên tục ở nhóm đầu giải La Liga cũng như mùa này xếp thứ 7 dự vòng loại thứ 3 giải Europa League.

Trong khi trước đó, sự nghiệp cầm quân của ông Valverde khá lận đận khi có 2 lần dẫn dắt CLB Olympiacos ở Hy Lạp các năm 2008 và 2009, cùng 2010 đến 2012. Xen kẽ đó là dẫn dắt CLB Villarreal, nhưng bị sa thải vì thành tích bết bát.

tin liên quan

10 phi vụ chuyển nhượng mùa đông tệ nhất Premier League
Từ đội cạnh tranh ngôi vô địch tới kẻ muốn thoát cảnh xuống hạng, các hợp đồng 'chữa cháy' của kỳ chuyển nhượng mùa đông luôn mang theo ít nhiều kỳ vọng, nhưng hiếm khi đáp ứng được kỳ vọng ấy.

Trong giai đoạn dẫn dắt CLB Olympiacos, ông Valverde từng là “bại tướng” trước HLV Henrique Calisto của tuyển Việt Nam.

Đó là trong trận giao hữu quốc tế diễn ra trên sân Mỹ Đình hồi năm 2009, khi đó ông Valverde cùng CLB Olympiacos (Hy Lạp) đến Việt Nam thi đấu giao hữu với tuyển Việt Nam vừa vô địch AFF Cup năm 2008.

Trận này, tuyển VN có nhiều cầu thủ nhập tịch lần đầu góp mặt đội tuyển quốc gia như Đinh Hoàng Max, Đinh Hoàng La… tham gia thi đấu và thắng 1-0 với bàn thắng duy nhất do tiền đạo Quang Hải ghi.

Sau khi dẫn dắt CLB Olympiacos đến năm 2012, ông trở về Tây Ban Nha làm việc dẫn dắt CLB Valencia rồi Athletic Bilbao, nay trở thành HLV mới của CLB lừng danh Barcelona.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.