Tân HLV tuyển Anh đặt mục tiêu vào tứ kết EURO 2012

02/05/2012 14:23 GMT+7

(TNO) Tân HLV của tuyển Anh Roy Hodgson đã đặt ra mục tiêu tối thiểu cho đội bóng đảo quốc sương mù tại EURO 2012 sắp tới: đó là vượt qua vòng đấu bảng.

(TNO) Tân HLV của tuyển Anh, Roy Hodgson đã đặt ra mục tiêu tối thiểu cho đội bóng đảo quốc sương mù tại EURO 2012 sắp tới: đó là vượt qua vòng đấu bảng.

>> HLV Redknapp mất ngựa nhưng có thể được chức
>> Chủ tịch UEFA chỉ trích giá khách sạn tại Ukraine
>> Tháng hạn của HLV Redknapp

HLV Hodgson đặt mục tiêu vào tứ kết EURO 2012 cho tuyển Anh
HLV Roy Hodgson đặt mục tiêu khá khiêm tốn cho tuyển Anh tại EURO 2012 - Ảnh: Reuters

Nhà cầm quân 64 tuổi vừa được Liên đoàn Bóng đá Anh bổ nhiệm là dẫn dắt tuyển Anh vào ngày 1.5, với bản hợp đồng kéo dài 4 năm. Ngay sau khi ra mắt, EURO 2012 đã trở thành chủ đề mà HLV Hodgson quan tâm.

"Giải vô địch châu Âu luôn rất khó khăn. 16 đội bóng tham dự là những đội tuyển không chỉ xuất sắc nhất không chỉ ở châu Âu mà còn ở tầm thế giới. Trong khi đó, bảng đấu của chúng tôi cũng rất khó khăn. Tuy nhiên, tôi biết rằng các cổ động viên sẽ rất thất vọng nếu tuyển Anh không vượt qua vòng bảng. Vì vậy mục tiêu tốt thiểu của chúng tôi là góp mặt ở tứ kết", HLV Hodgson phát biểu trên Eurosport.

Luôn được đánh giá là một đội mạnh nhưng tuyển Anh đã thi đấu không thành công ở những giải đấu lớn gần đây. "Tôi biết rằng sự kỳ vọng của mọi người đối với tuyển Anh là rất lớn. Thế nhưng, tôi mong mọi người hãy hạ thấp sự kỳ vọng đó xuống một chút. Bởi sự ra đi của HLV Fabio Capello đã làm tình hình thay đổi khá nhiều", Eurosport dẫn lời HLV của CLB West Brom.

Trong nội bộ tuyển Anh hiện nay cũng đã xuất hiện những sự chia rẽ, đặc biệt là sau khi trung vệ John Terry bị cáo buộc có hành vi phân biệt chủng tộc đội với Anton Ferdinand, em trai Rio Ferdinand.

 
HLV Roy Hodgson hy vọng sẽ xóa bỏ được mối bất hòa giữa Rio Ferdinand và John Terry (phải) - Ảnh: Reuters

Chính vì vậy, HLV Hodgson dự định sẽ gặp mặt cả Terry lẫn Rio Ferdinand để giảng hòa. "Tôi sẽ nói chuyện với John và Rio. Tốt nhất là ba mặt một lời để xem tình hình của họ như thế nào", nhà cầm quân 64 tuổi cho biết.

Bên cạnh đó, có một chi tiết mà dư luận đang quan tâm là mức lương của ông Hodgson nhận ở tuyển Anh tương đối... bèo. Theo tờ Daily Mirror, so với mức sáu triệu bảng mà FA trả Capello trước đó, mức lương cho Roy Hodgson chỉ vào khoảng ba triệu bảng mỗi năm cộng thêm thưởng tùy thuộc kết quả thi đấu.  

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.