Tàn một giấc mơ

13/12/2012 03:05 GMT+7

Chiều nay, Chelsea sẽ gặp Monterrey tại sân Yokohama để tranh một suất góp mặt ở trận chung kết Cúp Thế giới các CLB 2012.

Chiều nay, Chelsea sẽ gặp Monterrey tại sân Yokohama để tranh một suất góp mặt ở trận chung kết Cúp Thế giới các CLB 2012.  

Cúp Thế giới các CLB 2012 đã đến đúng lúc với Chelsea khi họ vừa tìm được hai chiến thắng liên tục và cũng là đầu tiên dưới triều đại của HLV Benitez. Do vậy, “The Blues” đổ bộ xuống Nhật Bản với quyết tâm cao độ cùng sự tự tin vừa tìm lại được để hy vọng sẽ mang về danh hiệu đầu tiên trong mùa bóng này. Tuy nhiên, để hiện thực hóa tham vọng đó, trước hết Chelsea cần phải vượt qua Monterrey (Mexico) - nhà vô địch CONCACAF - trong trận bán kết diễn ra vào lúc 17 giờ 30 chiều nay.  

Ngoài HLV Benitez từng tham dự Cúp Thế giới các CLB khi còn dẫn dắt Liverpool và Inter Milan, các cầu thủ Chelsea chưa hề có chút kinh nghiệm nào ở giải này, trong khi đây là lần góp mặt thứ hai liên tục của Monterrey. Tuy nhiên, “The Blues” sẽ bù đắp cho điều đó bằng sự vững vàng trong phòng ngự cùng sức mạnh trong tấn công mà họ vừa tìm lại được, đặc biệt là khi Torres đã biết cách “nổ súng”.

 Tàn một giấc mơ
Chelsea (phải) có đủ khả năng để biến giấc mơ của Monterrey thành cơn ác mộng - Ảnh: AFP

 

Corinthians của Brazil vào chung kết Cúp thế giới các CLB, sau khi thắng CLB Al-Ahly của Ai Cập tỷ số 1-0. Ở trận tranh hạng 5, Sanfrecce Hiroshima của Nhật thắng Ulsan Hyundai (Hàn Quốc) 3-2.

Ở đây, vấn đề quan trọng là Chelsea cần phải đẩy lùi đội hình của Monterrey về phần sân của họ và cảnh giác với những đợt lên bóng đầy tốc độ của đội bóng Mexico. Đó chính là những điều mà Ulsan của Hàn Quốc đã không làm được, dẫn đến thảm bại 1-3 ở vòng tứ kết. Nên nhớ, Monterrey cũng rất mạnh trong tấn công và nhiều khả năng ông Vucetich sẽ giữ nguyên đội hình xuất phát đã vận hành rất tốt ở trận thắng Ulsan. Qua đó, Delgado vừa là tay săn bàn chủ lực, vừa tham gia tổ chức lối chơi và phối hợp rất tốt với Nigris cùng Corona. Nhờ vậy, ông Vucetich không quá đau đầu với ca chấn thương của tiền đạo Suazo. Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra là liệu họ có lặp lại được lối chơi dâng cao, áp sát đầy hiệu quả trước một hàng phòng ngự gồm những tài năng dày dạn kinh nghiệm thi đấu quốc tế của Chelsea?

Dù Terry, Romeu vắng mặt vì chấn thương nhưng với quân số còn lại, Chelsea hoàn toàn có khả năng chặn đứng các đợt tấn công của Monterrey. Nếu làm được điều đó, các tiền vệ của “The Blues” sẽ chuyên tâm vào việc cung cấp bóng cho Torres để tiền đạo này tiếp tục lập công. Do vậy, xét tương quan lực lượng, tham vọng lọt vào trận chung kết của Monterrey có nguy cơ bị hủy hoại dưới tay Chelsea.

Trần Tôn

>> Hạ ĐKVĐ châu Á Ulsan Hyundai, Monterrey gặp Chelsea ở bán kết
>> Pavlyuchenkova vô địch Monterrey Open
>> Bartoli đăng quang giải Monterrey Open
>> Li Na gặp Bartoli trong trận chung kết Monterrey Open

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.