Tàn thêm một giấc mơ

12/02/2011 22:37 GMT+7

Rạng sáng mai, khi đón tiếp Inter tại Turin, có thể giấc mộng scudetto của Juventus sẽ lụi tàn thêm một lần nữa.

Sự trở lại của Sneijder (trái) sẽ giúp Inter tạo thêm nhiều sức ép lên hàng phòng ngự của Juventus - Ảnh: AFP

Rạng sáng mai, khi đón tiếp Inter tại Turin, có thể giấc mộng scudetto của Juventus sẽ lụi tàn thêm một lần nữa.

Juventus bước vào mùa bóng 2010-2011 với nhiều tham vọng nhưng cho đến nay, họ đã bị loại ở Europa League, Cúp quốc gia Ý và hiện kém đội đầu bảng Milan đến 11 điểm ở Serie A. Rạng sáng mai, nếu như không giành được chiến thắng trước Inter trên sân nhà Olimpico thì có thể tin rằng một mùa bóng trắng tay nữa đang nằm rất gần tầm tay của “Lão phu nhân”.

Cho đến nay, người ta vẫn gọi cuộc đối đầu giữa Juventus với Inter là trận derby Italia, nhưng có lẽ ý nghĩa của từ này đã mai một nhiều kể từ sau vụ Calciopoli làm rúng động bóng đá Ý hồi năm 2005. Nghĩa là trong lúc Inter liên tục thống trị Serie A suốt 5 năm qua thì Juventus hầu như chưa bao giờ được xem là kẻ thách thức hùng mạnh nhất. Do vậy, dù vẫn đá bại Inter vài lần trong khoảng thời gian đó nhưng chưa bao giờ Juventus được xếp ở “chiếu trên” trong các trận derby Italia. Lần này cũng vậy thôi!

Juventus kết thúc năm 2010 với chuỗi 13 trận bất bại ở Serie A nhưng bước sang năm 2011 thì họ đã thua đến 4 trận (2 trận trên sân nhà) chỉ trong 7 vòng đấu. Điều đó cho thấy Juventus đang bất ổn cả về nhân sự lẫn lối chơi mà HLV Del Neri vẫn chưa thể tìm ra được cách khắc phục. Những ca chấn thương của Rinaudo, De Ceglie, Quagliarella, Traore và Iaquinta có thể sẽ buộc HLV Del Neri phải sử dụng hai tân binh Toni - Matri trên tuyến đầu còn Barzagli chơi ở vị trí trung vệ để cho Chiellini chuyển sang trấn giữ cánh trái. Mặt khác, ông Del Neri cũng trông chờ vào những cú đánh biên của Krasic (phải) và Marchisio (trái) để hy vọng tạo nên sự khác biệt trước Inter. Tuy nhiên, bấy nhiêu đó có vẻ là quá ít trước một Inter đang ngày càng trở nên đáng sợ dưới sự chỉ đạo của HLV Leonardo.  

Tất nhiên, Inter sẽ không có được sự phục vụ của Stankovic, Mariga, Lucio, Samuel, Milito (đều chấn thương) và Chivu (treo giò), nhưng sự lỏng lẻo trong phòng ngự của họ luôn được hàng công bù đắp một cách xuất sắc. Đặc biệt là ở trận đấu này, sự trở lại của Sneijder sau khi bình phục chấn thương sẽ giúp cho hàng công của Inter trở nên nguy hiểm hơn. Inter rất muốn thắng để tiếp tục bám theo Milan và Napoli trong cuộc chiến giành scudetto và cũng là để chứng minh rằng thất bại trước Udinese (trận thua duy nhất cho đến nay dưới thời HLV Leonardo) chẳng qua chỉ là một tai nạn. Mà nếu Inter làm được điều đó thì có nghĩa là Juventus sẽ “hết cửa” vô địch.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.