Tăng hạng nhưng vị trí M.U vẫn rất thấp ở IFFHS

08/04/2014 06:49 GMT+7

(TNO) Liên đoàn Thống kê và Lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS) vừa công bố bảng xếp hạng những CLB có thành tích châu lục tốt nhất tháng 3.2014. Theo đó, dù có tăng 7 bậc nhưng CLB Manchester United (M.U) vẫn tiếp tục xếp áp chót trong top 40.

(TNO) Liên đoàn Thống kê và Lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS) vừa công bố bảng xếp hạng những CLB có thành tích châu lục tốt nhất tháng 3.2014. Theo đó, dù có tăng 7 bậc nhưng CLB Manchester United (M.U) vẫn tiếp tục xếp áp chót trong top 40.

>> Bayern chấp nhận bại trận để chuẩn bị tiếp đón M.U
>> Sao M.U bị tố chat sex với người đẹp tóc vàng
>> Rooney lập cú đúp, M.U lấy lại thể diện ở Old Trafford

 
M.U đã tăng 7 bậc nhưng vẫn xếp vị trí 39 ở IFFHS - Ảnh: Reuters

Với điểm số vượt trội 383, "Hùm xám" Bayern Munich vẫn giữ vững ngôi đầu bảng mà họ đã nắm giữ từ cuối năm ngoái.  Đây là thành tích không có gì đáng ngạc nhiên, bởi ở mùa bóng trước "Hùm xám" đã thi đấu rất thành công với chức vô địch Champions League, Siêu cúp châu Âu và cả chức vô địch FIFA Club World Cup.

Các vị trí kế tiếp lần lượt thuộc về Real Madrid, Barcelona, Chelsea và Atletico Madrid, những CLB đã có thành tích xuất sắc ở đấu trường châu lục trong những năm gần đây.

Hai đội bóng hiện đang thi đấu rất tốt ở Europa League là FC Basel và Fiorentina được xếp ở vị trí thứ 6 và thứ 9, trong khi PSG đã tăng liền một lúc 5 bậc, lọt vào top 10 ở vị trí thứ 7.

Ngoài Chelsea, hai CLB thành London khác là Arsenal (thứ 11) và Tottenham (thứ 14) đều được xếp hạng cao.

Tuy vậy hai đội bóng thành Manchester là Man City và M.U lại ở những vị trí khá thấp. Man City đã tụt 6 bậc so với tháng trước, rớt xuống vị trí 24, trong khi M.U đã tăng 7 bậc nhưng vẫn xếp vị trí 39.

Ấn tượng nhất là CLB Guangzhou Evergrande, với thành tích vô địch Champions League châu Á, đội bóng của Trung Quốc đã xếp ở vị trí thứ 30 trên bảng xếp hạng.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.