Tất bật chuyển nhượng mùa đông

04/12/2012 03:10 GMT+7

Sneijder, Kaka, Lampard, Ashley Cole, Lewandowski, Falcao rồi cả ngôi sao trẻ của Liverpool là Sterling… đều trở thành mục tiêu săn đuổi của nhiều đội khiến đợt chuyển nhượng mùa đông sắp tới đã nóng từ đầu tháng 12.

Sneijder, Kaka, Lampard, Ashley Cole, Lewandowski, Falcao rồi cả ngôi sao trẻ của Liverpool là Sterling… đều trở thành mục tiêu săn đuổi của nhiều đội khiến đợt chuyển nhượng mùa đông sắp tới đã nóng từ đầu tháng 12.

“Đại gia” của nước Mỹ là CLB LA Galaxy sau thương vụ rất thành công với David Beckham và đã khép lại sau 6 năm gắn bó, hiện làm một cú đột phá nữa khi lên kế hoạch chiêu mộ Kaka từ Real Madrid và Lampard từ Chelsea. Tổng chi phí cho cuộc tuyển mộ này sẽ không dưới 50 triệu USD. Chính Beckham là cầu nối trong thương vụ này. Khả năng thành công rất lớn, vì Kaka, nay 30 tuổi, không còn được Real trọng dụng và rất muốn chuyển sang Mỹ thi đấu. Tương tự là Lampard, dù là công thần nhưng hiện đang bị CLB Chelsea lãng quên. Có tin Lampard gần đây thương thảo chuyển đến Trung Quốc thi đấu, nhưng qua phản hồi từ đồng đội cũ Drogba (đang chơi cho Thân Hoa Thượng Hải) có lẽ cũng rút lại ý định vì môi trường bóng đá nơi đây không thích hợp.

 Tất bật chuyển nhượng mùa đông
Sneijder, Kaka, Falcao đang hâm nóng thị trường chuyển nhượng mùa đông - Ảnh: AFP, Reuters

Trong khi đó, CLB M.U đang nối lại thương vụ chiêu mộ tiền vệ kiến tạo Sneijder, sau khi ngôi sao người Hà Lan này bị Inter Milan gạt ra khỏi kế hoạch mùa này. Chi phí mua Sneijder giờ khá rẻ, nhưng vấn đề lớn nhất với M.U là thuyết phục cầu thủ này chấp nhận giảm mức lương tuần xuống dưới 200.000 bảng. Song song đó, HLV Ferguson đã chấp nhận bán tiền vệ Nani cho Inter hoặc Juventus với mức phí đang thương lượng. M.U cũng theo đuổi 2 mục tiêu khác là tiền vệ trụ Kevin Strootman từ PSV Eindhoven, và ngôi sao trẻ Wilfried Zaha từ Crystal Palace mà Arsenal và Man.City cũng muốn có. Ngoài ra, theo tờ Daily Mail, HLV Ferguson đang chuẩn bị 12 triệu bảng để lấy bằng được tiền đạo Lewandowski từ Dortmund.

Ở diễn biến khác, hậu vệ Ashley Cole của Chelsea sớm hay muộn cũng sẽ đến Paris St Germain, vì hiện nay thương vụ gia hạn hợp đồng đang bế tắc. Arsenal cũng đang bế tắc với vụ gia hạn hợp đồng mới của tiền vệ Walcott, mà mấu chốt là chuyện tiền lương. Tờ The Sun cho biết, có lẽ hai bên đang thống nhất với mức lương 85.000 bảng/tuần. Còn Liverpool và Man.City cũng đang kèn cựa nhau vụ tiền vệ 17 tuổi Sterling, giữa lúc anh này phân vân có ký hợp đồng mới hay không. Liverpool tìm mọi cách giữ tài năng trẻ này, nhưng lại không muốn đáp ứng yêu cầu tăng lương lên đến 50.000 bảng/tuần. Trong khi, Man.City lại chơi chiêu cũ, sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu về lương khiến Sterling phải cân nhắc.

Man.City cũng đang đua quyết liệt với Chelsea để có được chữ ký trung phong Radamel Falcao từ Atletico Madrid. Cuộc đua này, theo trang Telegraph.co.uk là cuộc quyết đấu tay đôi giữa 2 tỉ phú Abramovich và Sheikh Mansour. Nhưng để có Falcao sẽ không hề rẻ một chút nào, khi tổng chi phí có thể lên đến 100 triệu bảng (gồm tiền giải phóng hợp đồng và phí chuyển nhượng). Chưa kể, mức lương của cầu thủ này từ 200.000 bảng/tuần trở lên.

Giang Lao

>> Torres tỏa sáng, Sneijder chấn thương
>> Inter sa sút vì Sneijder?
>> Sneijder hâm nóng derby Milan
>> Sneijder sắp đến M.U  

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.