Tất cả cho chiến thắng

09/10/2010 00:28 GMT+7

Hai trận đấu muộn nhất ở đợt này, diễn ra vào rạng sáng mai, đều là những trận đáng xem: Pháp tiếp Romania, còn Croatia đến làm khách trên sân của Israel.

Pháp (phải) hy vọng sẽ đá bại Romania sau khi đã có một trận thắng khá thuyết phục trước Bosnia-Herzegovina - Ảnh: AFP

Hai trận đấu muộn nhất ở đợt này, diễn ra vào rạng sáng mai, đều là những trận đáng xem: Pháp tiếp Romania, còn Croatia đến làm khách trên sân của Israel.

Sau cú vấp ngã đầy bất ngờ trước Belarus (0-1) ngay trên sân nhà ở lượt trận đầu tiên, Pháp đã vươn lên ngoạn mục bằng chiến thắng khá thuyết phục trên sân của Bosnia-Herzegovina (2-0). Tuy nhiên, để lấy lại niềm tin của các CĐV, đội tuyển Pháp cần phải tiếp tục đá bại Romania trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng mai tại Stade de France, Paris.   

Để hy vọng làm được điều đó, trước hết HLV Laurent Blanc cần phải khắc phục tốt sự vắng mặt của các hậu vệ Bacary Sagna, Benoit Tremoulinas và có thể là cả tiền vệ Abou Diaby. Nghĩa là ông chỉ có thể dựa vào một hàng phòng ngự chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế - trung vệ Philippe Mexes được xem là lão làng song cũng chỉ mới có 10 lần khoác áo đội tuyển Pháp - để đối phó với hàng công dày dạn chiến trường của Romania.

Thật vậy, trái với sự đổi mới ở đội tuyển Pháp, HLV Razvan Lucescu của Romania đã gọi trở lại một số cựu binh như Ianis Zicu, Stefan Radu và Iulian Apostol. Đó là do Romania chưa tìm được chiến thắng trong 2 trận đầu tiên nên ông Lucescu không muốn kéo dài thêm tình trạng này nữa. Dĩ nhiên, Romania chưa thua trận nào ở vòng loại này nhưng rõ ràng người ta sẽ không thể đạt được mục đích nếu như không biết cách giành chiến thắng.

Tuy nhiên, điều đó có thể vẫn chưa đến với Romania vào rạng sáng mai vì xét cho cùng, đội tuyển Pháp đang bắt đầu vận hành tốt dưới sự dẫn dắt của HLV Blanc. Chỉ cần thi đấu với tinh thần như ở trận thắng Bosnia-Herzegovina thì 3 điểm sẽ không quá xa tầm tay của tuyển Pháp.       

Ở bảng F, cuộc tranh chấp quyền lực sẽ diễn ra giữa Israel và Croatia tại Ramat Gan, Israel vào rạng sáng mai. Cả hai đang cùng có 4 điểm sau 2 trận nên đội nào thắng trong trận đấu này sẽ chiếm ngôi đầu bảng. Israel có lợi thế sân nhà nhưng HLV người Pháp Luis Fernandez sẽ không có được sự phục vụ của 3 cầu thủ chủ chốt là đội trưởng Yossi Benayoun, tiền vệ Baram Kayal và tiền đạo Omer Damari vì chấn thương, trong lúc Lior Rafaelov cũng không chắc sẽ kịp bình phục. Nhiều khả năng Gili Vermouth, cầu thủ dẫn dắt lối chơi của Hapoel Tel-Aviv, sẽ thay thế vị trí của Benayoun ở trung tâm hàng tiền vệ.     

Tương tự, Croatia cũng sẽ không có được đội hình mạnh nhất do Dario Srna bị treo giò còn hai tiền đạo Mladen Petric và Nikica Jelavic đều chấn thương. Ngoài ra, HLV Slaven Bilic còn phải cầu cho hậu vệ trái Ivan Strinic kịp bình phục. Croatia có nhiều tuyển thủ đang thi đấu cho các CLB hàng đầu của châu Âu nên kinh nghiệm chiến trường và tài năng của họ là điều không cần bàn cãi. Tuy nhiên, liệu họ có vượt qua được sức ép trên sân Ramat Gan hay không lại là chuyện khác, bởi đó là nơi mà các cầu thủ Israel đều tin rằng họ sẽ gây nhiều khó khăn cho Croatia. 

Tỷ lệ cược

Pháp - Romania: Pháp chấp nửa một, thắng 9; Israel - Croatia: Đồng banh, Israel thắng 9. (Theo: AsianBookie)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.