Tây Ban Nha - Albania: 'Cuồng phong đỏ' quật gãy cánh 'Đại bàng'

06/10/2017 15:15 GMT+7

Trước một Albania 'không có gì để mất' và không vui “với một trận hòa”, Tây Ban Nha vẫn hoàn toàn có khả năng giành trọn 3 điểm để tiến thêm một bước nữa đến nước Nga.

HLV Julen Lopetegui của đội tuyển Tây Ban Nha đã yêu cầu các CĐV khép lại cuộc tranh cãi chung quanh trung vệ Gerard Pique để tiếp tục cổ vũ đội bóng trong trận đấu với Albania tại Alicante vào rạng sáng 7.10 trong khuôn khổ lượt trận áp chót của bảng G thuộc vòng loại World Cup 2018.
Cần sự cổ vũ của các CĐV
Đang có nhiều hơn đội tuyển Ý 3 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại vượt trội (+29 so với +12 của Ý), Tây Ban Nha chỉ cần giành được chiến thắng trước Albania là sẽ có thể bỏ túi tấm vé dự VCK World Cup 2018. Đó là đối thủ mà HLV Lopetegui cho là “một trong những đội bóng chơi phòng ngự tốt nhất. Chúng tôi đã đá bại họ 2-0 hồi năm ngoái nhưng chúng tôi đã chơi một trận tuyệt vời và đó là một thử thách. Albania là một ĐTQG có tài năng, thể lực và kỷ luật chiến thuật. Phần lớn các cầu thủ của họ đang thi đấu tại Champions League và chơi ở Ý. Albania sẽ khiến chúng tôi phải chơi với phong độ tốt nhất nên chúng tôi phải sẵn sàng”.

tin liên quan

Pique sẵn sàng từ giã tuyển Tây Ban Nha
Trung vệ Gerard Pique chia sẻ cảm xúc khi phải cùng Barcelona thi đấu trên sân không có khán giả và nói rằng sẵn sàng rời đội tuyển Tây Ban Nha.
Chính vì thế, HLV Lopetegui đã yêu cầu các CĐV tiếp tục cổ vũ đội tuyển Tây Ban Nha tại sân Jose Rico Perez, khép lại câu chuyện bất đồng về quan điểm với trung vệ Pique trong những ngày qua sau khi anh bỏ phiếu ủng hộ xứ Catalonia giành độc lập. Ông nói: “Những người hâm mộ ở Alicante rất nhiệt tình về trận đấu này và biết tầm quan trọng của nó. Tôi chắc chắn một khi quả bóng bắt đầu lăn bánh, mọi người sẽ hài lòng và đứng đằng sau chúng tôi. Để chơi tốt, chúng tôi cần người hâm mộ cổ vũ chúng tôi”.
Bản thân Pique cũng đã nói rõ những suy nghĩ của mình trong buổi họp báo trước trận đấu và anh sẽ tiếp tục sánh vai với Sergio Ramos ở trục phòng ngự trung tâm của “Cuồng phong đỏ”, bất chấp những đồn thổi về mối quan hệ giữa họ. Anh nói: “Mọi thứ đều ổn, mối quan hệ giữa tôi với anh ấy là phi thường. Rất dễ để nói mọi chuyện nhưng chúng tôi rất thân thiết và không có vấn đề gì giữa chúng tôi”.
Như vậy, HLV Lopetegui đã có thể yên tâm với hàng phòng ngự, dù Dani Carvajal vắng mặt vì chấn thương. Tuy nhiên, trên hàng công ông hầu như không có một “số 9” đáng gờm nào khi Diego Costa và David Villa không có tên trong danh sách triệu tập còn Alvaro Morata đang phải dưỡng thương. Nếu như không tin tưởng Rodrigo Moreno hay Aritz Aduriz ở vai trò mũi nhọn, HLV Lopetegui có thể sử dụng chiến thuật “số 9” ảo mà vẫn duy trì được sức mạnh trong tấn công.
Muốn có 11 con sư tử trên sân
Albania (trái) khó có khả năng chặn đứng bước tiến của Tây Ban Nha AFP
Trong khi đó, Albania xem 2 cuộc đọ sức cùng Tây Ban Nha và Ý là những trận đấu xa hoa với họ dù xét về mặt toán học, “Đại bàng” vẫn chưa chính thức bị loại ra khỏi cuộc chơi. Chủ tịch Armand Duka của LĐBĐ Albania nói: “Các cầu thủ có thể giải phóng bản thân khỏi cảm xúc và cố gắng chơi với phong độ tốt nhất trong những trận đấu này. Chúng tôi không có gì để mất. Chúng tôi phải cố gắng hết sức mình”.
Bên cạnh đó, ông Duka cũng ca ngợi tân HLV Christian Panucci và nói rằng chiến lược gia người Ý sẽ tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Albania ở vòng loại Euro 2020. Chính vì thế. HLV Panucci tỏ ra rất quyết tâm khi ông cho rằng “các trận đấu với Tây Ban Nha và Ý rất quan trọng đối với hình ảnh của Albania. Hai đội bóng này mạnh hơn chúng tôi, nhưng bóng đá cho chúng ta biết rằng ngay cả khi bạn phải đối mặt với đội bóng mạnh nhất, bạn vẫn có thể làm được điều gì đó quan trọng. Tôi muốn có 11 con sư tử trên sân”.
Dù “tránh được thất bại là tốt” nhưng HLV Panucci “không muốn các cầu thủ của tôi nghĩ rằng tôi sẽ vui với một trận hòa và để mọi người chơi phía sau quả bóng”. Ông rất thích “sự dũng cảm cả trong chiến thắng lẫn thất bại”. Có thể các cầu thủ Albania sẽ rất dũng cảm tại Alicante nhưng đừng mong sẽ kiếm được điểm trước Tây Ban Nha.
Lịch sử đối đầu
- Tây Ban Nha và Albania đã gặp nhau 6 lần mà chiến thắng đều thuộc về “Cuồng phong đỏ”.
- Trong 6 lần gặp nhau đó, Tây Ban Nha đã ghi được đến 26 bàn và chỉ để thủng lưới có 2 lần, đáng kể nhất là trận thắng 9-0 ở vòng loại Euro 1992 vào ngày 19.12.1990 tại Sevilla.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.