Tây Ban Nha, Anh mất quân trước loạt trận giao hữu

04/02/2013 14:12 GMT+7

* Không có nhân tố mới ở tuyển Ý(TNO) Tuyển Tây Ban Nha và Anh sẽ không có được lực lượng mạnh nhất trong loạt trận giao hữu diễn ra giữa tuần này khi hàng loạt cầu thủ tên tuổi “rủ nhau” chấn thương.

* Không có nhân tố mới ở tuyển Ý

(TNO) Tuyển Tây Ban Nha và Anh sẽ không có được lực lượng mạnh nhất trong loạt trận giao hữu diễn ra giữa tuần này khi hàng loạt cầu thủ tên tuổi “rủ nhau” chấn thương.

>> Tuyển Anh chốt danh sách trận gặp Brazil
>> Tuyển Tây Ban Nha bỏ lệnh cấm sử dụng mạng xã hội
>> Tuyển Anh đã lo tìm nơi đóng quân cho World Cup 2014

Tiền vệ Xavi của tuyển Tây Ban Nha
Xavi bị chấn thương trong trận đấu với Valencia hồi cuối tuần qua - Ảnh: AFP

Theo Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF), tiền vệ Xavi vừa xin rút lui khỏi đội tuyển chuẩn bị cho trận gặp Uruguay tại Doha (Qatar) vào ngày 7.2 tới. Tờ AS cho biết cầu thủ thuộc biên chế Barcelona có thể đã dính phải chấn thương gân khoeo sau trận hòa 1-1 với Valencia hồi cuối tuần qua.

Bên cạnh sự vắng mặt của Xavi, hàng tiền vệ của tuyển Tây Ban Nha cũng không thể có sự góp mặt của Xabi Alonso. Được biết, bộ phân y tế tại Real Madrid sau khi tiến hành kiểm tra đã kết luận Alonso dính chấn thương háng.

Huấn luyện viên (HLV) Vicente Del Bosque đã cho gọi tiền vệ Mario Suarez của Atletico Madrid để thế chỗ cho Alonso. Trong khi đó, vẫn chưa có thông tin ai sẽ được gọi lên tuyển Tây Ban Nha để trám vào lổ hổng của Xavi để lại.

Trong khi đó, theo Sport Mail, tiền đạo Jermain Defoe, tiền vệ Michael Carrick sẽ không thể góp mặt trong thành phần tuyển Anh đá giao hữu với Brazil vào ngày 6.2 tới vì chấn thương. Ngoài ra, khả năng ra sân của chân sút đang có phong độ cao thời gian gần đây là Daniel Sturridge cũng đang bỏ ngỏ.

Phát biểu sau chiến thắng 1-0 trước West Brom hồi cuối tuần qua, HLV Andre Villas Boas của Tottenham cho biết Defoe có thể phải xa sân cỏ từ 2 đến 3 tuần vì dính chấn thương mắt cá chân. Sturridge bị đau ở đùi sau trận hòa 2-2 của Liverpool trước Manchester City, còn Carrick thì lại chưa rõ vấn đề gặp phải là gì.

Không có nhân tố mới ở tuyển Ý

Để chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Hà Lan, huấn luyện viên Cesare Prandelli đã cho gọi 25 tuyển thủ Ý lên tuyển. Theo đó, Juventus và AC Milan đóng góp đến gần phần nữa số cầu thủ trong thành phần đoàn quân áo thiên thanh. Trong khi “bà đầm già” thành Turin có 6 gương mặt thì "Rossoneri" góp 5 cầu thủ.

Ngoại trừ hậu vệ Leonardo Bonucci bị loại khỏi danh sách do vi phạm nội quy liên quan đến đạo đức ở câu lạc bộ Juventus, danh sách tuyển Ý lần này toàn những gương mặt quen thuộc. Có thể kể ra như thủ môn Gialuigi Buffon, tiền vệ Daniele De Rossi, Andrea Pirlo và dĩ nhiên không thể thiếu Mario Balotelli, chân sút mới lập cú đúp giúp Milan hạ Udinese với tỷ số 2-1.

Ngoài ra, hậu vệ Davide Santon của Newcastle và thủ môn Federico Marchetti chơi cho Lazio cũng được trao cơ hội trở lại đội tuyển.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.