Tây Ban Nha chơi bóng như đội nghiệp dư

09/09/2010 08:31 GMT+7

Đó là nhận định của tờ AS sau khi tuyển Tây Ban Nha để thua 1-4 trên sân của Argentina. Sự thất vọng của tờ AS xuất phát từ việc Tây Ban Nha chơi mơ ngủ trong 15 phút đầu khi họ bị thủng lưới 2 bàn vào phút thứ 10 và 13.

Hàng thủ đội Tây Ban Nha không thể ngăn cản được Messi (10) ghi bàn - Ảnh: AFP

Đó là nhận định của tờ AS sau khi tuyển Tây Ban Nha để thua 1-4 trên sân của Argentina. Sự thất vọng của tờ AS xuất phát từ việc Tây Ban Nha chơi mơ ngủ trong 15 phút đầu khi họ bị thủng lưới 2 bàn vào phút thứ 10 và 13.

Trong cả hai bàn thua đó, các hậu vệ của Tây Ban Nha đều chơi thiếu tập trung và bỏ sót Messi, Higuain dù họ thừa hiểu sự nguy hiểm của bộ đôi này. Mùa giải trước, Messi và Higuain là hai cầu thủ ghi bàn hàng đầu tại Liga.

Tờ Marca coi hệ thống phòng ngự của Tây Ban Nha trong trận này là điều tồi tệ nhất với đánh giá: “Hàng thủ của chúng ta mở toang cửa đón nhận 2 bàn thua đầu tiên. Còn bàn thua thứ 3 hoàn toàn do lỗi của thủ môn Reina”. Trong tình huống Tây Ban Nha thua bàn thứ 3, Reina đã trượt ngã khi đón bóng và tạo điều kiện cho Tevez dễ dàng lập công. Những điều chỉnh sau đó của HLV Vicente Del Bosque trong hiệp 2 với 6 sự thay đổi cũng không giúp Tây Ban Nha tránh được kết cục buồn. Sau khi Fernando Llorente ghi bàn danh dự, đội bóng số 1 thế giới nhận thêm bàn thua thứ 4. Aguero, một cầu thủ đang ăn lương tại Tây Ban Nha, là người ấn định tỷ số.

Với Tây Ban Nha, đây là lần đầu tiên sau 9 năm họ mới để thua với cách biệt 3 bàn (thua Anh 0-3 tháng 2.2001). HLV Del Bosque ngậm ngùi phát biểu: “Argentina chơi tốt hơn Tây Ban Nha. Thua 1-4 thật cay đắng nhưng chiến thắng của Argentina là xứng đáng”. Del Bosque cũng thừa nhận trong hiệp 1, đội bóng của ông bắt nhịp trận đấu rất kém và đội chỉ thực sự chơi hay trong hiệp 2 khi Xavi được tung vào sân.

Trái với nỗi đau của Tây Ban Nha là niềm hạnh phúc của Argentina. Họ đã chứng minh cho thế giới thấy mình có thể đánh bại được đội tuyển số 1 thế giới một cách thuyết phục nhất. Người Argentina thường than vãn họ có nhiều tiền đạo giỏi nhưng lại không chơi tốt khi về đá cho đội tuyển quốc gia. Còn trận này, cổ động viên xứ tango có thể hài lòng khi chứng kiến cả 4 chân sút hàng đầu của họ (Messi, Higuain, Tevez, Aguero) cùng ghi bàn

Điều hạnh phúc nhất là người Argentina đã tìm được đáp án cho câu hỏi: “Ai là người thay thế xứng đáng cho Maradona?”. Trong 2 trận làm HLV tạm quyền, Sergio Batista đã giúp Argentina chơi 2 trận ấn tượng: thắng Ireland 1-0 và giờ là hạ Tây Ban Nha 4-1. Batista tỏ ra khiêm tốn sau chiến thắng khi cho biết: “Tôi làm công việc của mình và chờ quyết định của LĐBĐ Argentina vào tháng 11”. Còn theo tờ Ole, LĐBĐ Argentina đã sẵn sàng đề nghị Batista ký hợp đồng chính thức và đó cũng là nguyện vọng của các cầu thủ trong đội tuyển.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.