Tây Ban Nha dội mưa bàn thắng vào lưới Macedonia

13/11/2016 08:15 GMT+7

Đúng như dự đoán, tuyển Tây Ban Nha không gặp nhiều khó khăn để có thể hạ đẹp đối thủ Macedonia với tỷ số đậm 4-0.

Thầy trò Julen Lopetegui vốn đã có nhiều lợi thế khi tiếp đón Macedonia trên sân nhà. Trong 5 lần đối đầu gần nhất, tuyển Tây Ban Nha đều thắng cả 5. Lợi thế còn tăng lên gấp bội khi Macedonia còn có thành tích rất kém cỏi khi phải thi đấu xa nhà.
Với việc đang có thế song mã trên bảng G khi có cùng 7 điểm với tuyển Ý, thầy trò Lopetegui càng khao khát có trọn 3 điểm để chiếm vị trí đầu.
Nhưng tham vọng này không dễ dàng được thực hiện trong hiệp 1. Macedonia chống trả quyết liệt trong 30 phút đầu tiên. Tuyến giữa của tuyển Tây Ban Nha không hề có không gian để hoạt động và gặp khó khăn trong việc triển khai lối chơi.
May mắn đứng về phía Tây Ban Nha khi cầu thủ Macedonia đốt lưới nhà Reuters
Nhưng may mắn đã đứng về đội bóng xứ sở đấu bò khi phút 34, hậu vệ Velkoski đốt lưới nhà dâng bàn thắng cho tuyển Tây Ban Nha. Hiệp 1 khép lại với lợi thế nghiêng về phía đội nhà.
Khai thông được bế tắc, đoàn quân của HLV Lopetegui chơi thanh thoát hơn trong hiệp 2. Trong khi đó, Macedonia cũng thay đổi chiến thuật hòng tìm kiếm bàn thắng. Nhưng chính điều này làm xuất hiện nhiều khoảng trống và đó là cơ hội cho tuyển Tây Ban Nha.
Lần lượt Vitolo (phút 63), Nacho Monreal (phút 84), Aritz Aduriz (phút 85) ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho Tây Ban Nha. Sau 4 trận đấu ở vòng loại World Cup 2018, thầy trò Lopetegui vẫn giữ được thành tích bất bại với 3 trận thắng, 1 trận hòa.
Tuyển Tây Ban Nha giành chiến thắng đậm đà 4-0 trước Macedonia Reuters
Cùng rạng sáng này, tuyển Ý cũng giành chiến thắng 4-0 trước Liechtenstein. Vì thế, tuyển Tây Ban Nha tiếp tục chia ngôi đầu bảng với đội bóng xứ sở mì ống nhưng xếp đầu tiên vì hiệu số cao hơn.
Ở bảng D, tuyển Xứ Wales hòa 1-1 Serbia. Ở bảng I, Croatia giành chiến thắng 2-0 trước Iceland.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.