“Tây Ban Nha hóa” Barcelona

21/05/2010 08:24 GMT+7

David Villa đã cập bến Barcelona một cách chóng vánh với bản hợp đồng 40 triệu euro. Việc thương lượng được tiến hành rất nhanh khiến người ta có cảm tưởng như Barcelona đang rất thiếu tiền đạo.

Barca thông báo cuối tuần này họ sẽ có Cesc Fabregas - Ảnh: Getty Images

David Villa đã cập bến Barcelona một cách chóng vánh với bản hợp đồng 40 triệu euro. Việc thương lượng được tiến hành rất nhanh khiến người ta có cảm tưởng như Barcelona đang rất thiếu tiền đạo.

Nhưng trên thực tế, đội bóng xứ Catalan không thiếu chân sút. Trong giai đoạn cuối mùa bóng, Barcelona đã tìm ra được công thức ghi bàn hiệu quả với bộ ba Bojan – Messi – Pedro, những người đã ghi 54 bàn cho CLB tại Liga vừa qua. Hơn nữa, Barcelona còn có Ibrahimovic, người đã ghi 21 bàn cho CLB trên mọi mặt trận ngay trong mùa đầu về khoác áo. Barca không thiếu tiền đạo giỏi, tại sao họ cần mua Villa?

Đây là một nước cờ của chủ tịch Laporta trước ngày rời khỏi CLB (theo quy định của Barca, Laporta không được tranh cử nhiệm kỳ 3). Việc mua Villa sẽ nâng cao uy tín cho những người thuộc phe nhóm của ông trong cuộc tranh cử chức chủ tịch Barcelona vào tháng tới. Cũng vì mục đích trên mà chủ tịch Laporta ra sức xúc tiến việc mua tiền vệ Cesc Fabregas dù hàng tiền vệ của Barca lúc này không thiếu cầu thủ chơi tốt vị trí của đội trưởng Arsenal. 

Arsenal làm giá

Barca đang cố gắng đưa Fabregas ra mắt tại CLB trong tuần này. Dù Fabregas tuyên bố muốn rời Arsenal đến Barcelona nhưng phía Arsenal vẫn chưa muốn để tiền vệ này ra đi. Phía Arsenal đòi Barcelona 45 triệu bảng trong khi đội bóng xứ Catalan chỉ sẵn lòng trả 30 triệu bảng. Năm 2003, Arsenal mua Fabregas từ Barcelona chỉ với 1,7 triệu bảng.

A.T (AFP)

Điểm chung của Fabregas và Villa là họ cùng chơi trong màu áo Tây Ban Nha (TBN). Barca đang muốn “TBN hóa” đội hình. Trừ những ngôi sao hàng đầu xứ bò tót đang khoác áo Real Madrid mà Barca không thể với tới như Casillas, Ramos hay Xabi Alonso, đội bóng xứ Catalan đang muốn thu thập hết các ngôi sao còn lại của tuyển TBN. Hãy thử tưởng tượng rằng tuyển TBN lên ngôi tại World Cup 2010 với Puyol, Pique, Fabregas, Xavi, Iniesta, Villa thì uy tín của Barca và Laporta sẽ tăng lên cỡ nào.

Nhưng việc “TBN hóa” đội hình sẽ khiến Barca phải vứt bỏ một số ngôi sao nước ngoài. Việc Thierry Henry sẽ chuyển sang Mỹ mới chỉ là nhát cắt đầu tiên. Nếu Fabregas đến thì chắc chắn Rafael Marquez sẽ ra đi, thậm chí cả Toure hoặc Keita cũng có thể bị đẩy khỏi CLB vì họ không phải là người TBN, không phải sản phẩm của lò đào tạo La Masia. Tương lai của Ibrahimovic cũng bấp bênh vì rất có thể anh sẽ bị bán đi để Barca lấy tiền mua Fernando Torres.

A.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.