Tây Ban Nha mừng chiến thắng

12/07/2010 22:45 GMT+7

Theo các hãng tin Reuters và AP tường thuật, chỉ riêng tại thủ đô Madrid đã có trên 300.000 CĐV Tây Ban Nha với sắc áo đỏ - vàng vỡ òa trong niềm hân hoan tột đỉnh. Bởi từ trong lịch sử World Cup, đây là lần đầu tiên họ mới nếm trải được hương vị của một nhà vô địch. Ở các thành phố lớn khác của Tây Ban Nha, hàng chục ngàn CĐV cũng đổ ra đường ăn mừng thâu đêm suốt sáng. Rất nhiều CĐV Tây Ban Nha cũng chờ cho đến tận chiều ngày thứ hai đầu tuần này, để đón những người hùng của mình trở về.

Cổ động viên TBN hân hoan với chiến thắng - Ảnh: AFP

Theo các hãng tin Reuters và AP tường thuật, chỉ riêng tại thủ đô Madrid đã có trên 300.000 CĐV Tây Ban Nha với sắc áo đỏ - vàng vỡ òa trong niềm hân hoan tột đỉnh. Bởi từ trong lịch sử World Cup, đây là lần đầu tiên  họ mới nếm trải được hương vị của một nhà vô địch. Ở các thành phố lớn khác của Tây Ban Nha, hàng chục ngàn CĐV cũng đổ ra đường ăn mừng thâu đêm suốt sáng. Rất nhiều CĐV Tây Ban Nha cũng chờ cho đến tận chiều ngày thứ hai đầu tuần này, để đón những người hùng của mình trở về.

Theo lịch trình, ngay sau trận chung kết, thầy trò HLV Del Bosque lập tức lên máy bay về nước và sẽ có mặt tại sân bay quốc tế Barajas ở Madrid vào chiều thứ hai. Tại đây, Thủ tướng Tây Ban Nha, ông Jose Luis Zapatero sẽ đích thân ra đón đội tuyển và mở màn cho một lễ hội ăn mừng kéo dài đến hết ngày thứ ba. Được biết, để tổ chức buổi lễ mừng công hoành tráng này, Chính phủ Tây Ban Nha đã quyết định chi ra tổng cộng gần 2 triệu USD cho công tác bảo đảm an ninh, vì dự tính sẽ có khoảng 200.000 người tràn ra các đường phố ở thủ đô Madrid để chào đón đội tuyển diễu hành cùng chia vui với CĐV.

Thủ tướng Zapatero cho biết: “Đây là thời khắc lịch sử của đất nước Tây Ban Nha, của thể thao Tây Ban Nha. Mọi người dân cả nước đều xứng đáng tận hưởng niềm vui chiến thắng, và cả tập thể đội bóng xứng đáng được ca ngợi”. Thủ quân Iker Casillas cũng nói với báo chí: “Cả đất nước Tây Ban Nha không ngủ, chúng tôi cũng không ai muốn ngủ dù rất mệt mỏi. Chúng tôi muốn tận hưởng nó cho đến khi nào không đứng nổi mới thôi”. Cũng hôm qua, báo chí Tây Ban Nha tán dương hết lời thành tựu của đội nhà và gọi đây là “chiến thắng lịch sử”.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.