Tây Ban Nha nhắm đến hattrick vô địch châu Âu

10/10/2015 06:08 GMT+7

(TNO) Đương kim vô địch châu Âu Tây Ban Nha đã giành quyền dự vòng chung kết EURO 2016 sau khi đánh bại Luxembourg với tỷ số 4-0 trong loạt trận vòng loại diễn ra rạng sáng nay (10.10, giờ VN).

(TNO) Đương kim vô địch châu Âu Tây Ban Nha đã giành quyền dự vòng chung kết EURO 2016 sau khi đánh bại Luxembourg với tỷ số 4-0 trong loạt trận vòng loại diễn ra rạng sáng nay (10.10, giờ VN).
Tây Ban Nha chính thức giành ngôi đầu bảng C vòng loại EURO 2016 - Ảnh: Reuters
Tây Ban Nha đã có thể tiếp tục nuôi hy vọng lần thứ 3 liên tiếp giành chức vô địch châu Âu khi đánh bại đối thủ dưới cơ Luxembourg trong trận đấu tại bảng C diễn ra rạng sáng nay để có được chiếc vé chính thức đến Pháp vào mùa hè năm sau.
Đội bóng từng đăng quang tại EURO 2008 và 2012 chắc chắn đừng đầu bảng C khi đã có 24 điểm, hơn 2 đội đứng sau là Slovakia và Ukraine 5 điểm trong khi vòng loại chỉ còn 1 loạt trận nữa là kết thúc. 
Tây Ban Nha áp đảo đối thủ - Ảnh: Reuters
Tương tự như các trận đấu khác, Tây Ban Nha chiếm ưu thế gần như suốt 90 phút. Các học trò của HLV Vicente Del Bosque nắm quyền kiểm soát bóng và liên tiếp uy hiếp khung thành đối phương.
Người thi đấu nổi bật trong đội hình nhà đương kim vô địch châu Âu là Santi Cazorla. Tiền vệ thuộc biên chế Arsenal đang có phong độ cao và anh đã không mất nhiều thời gian để chứng tỏ điều đó.
Cazorla (trái) mở tỷ số và ấn định chiến thắng cho đội nhà - Ảnh: AFP
Sau khi có pha dứt điểm trúng xà ngang, trước khi hiệp 1 kết thúc, Cazorla mở tỷ số cho đội chủ nhà bằng pha đệm bóng vào lưới sau nỗ lực của Pedro.
Ưu thế của tuyển Tây Ban Nha tiếp tục được duy trì trong hiệp 2. Những pha tấn công liên tiếp đã mang về cho họ bàn thắng thứ 2 nhờ công của cầu thủ vào thay người Pablo Alcacer. Tiền đạo đang khoác áo Valencia thoát xuống nhận đường chuyền từ Cesc Fabregas rồi dứt điểm chính xác ở phút 67.
Tây Ban Nha cũng phải trả giá cho chiến thắng bằng chấn thương của Silva - Ảnh: AFP
Đến phút 80, Alcacer lại một lần nữa lập công sau một pha phối hợp ăn ý cùng Jordi Alba. 5 phút sau, Cazorla là người ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà bằng một cú sút không thể cản phá ngay rìa vùng cấm địa Luxembourg.
Dù vậy, Tây Ban Nha cũng phải trả giá cho chiến thắng này. Tiền đạo Alvaro Morata phải rời sân trên cáng khi bị chấn thương chân phải trong khi David Silva chỉ thi đấu được 11 phút khi bị đau mắt cá.
Kết quả loạt trận vòng loại EURO 2016 diễn ra rạng sáng nay:
Bảng C:
Macedonia 0 - 2 Ukraine
Tây Ban Nha 4 - 0 Luxembourg
Slovakia 0 - 1 Belarus
Bảng E:
Anh 2 - 0 Estonia
Slovenia 1 - 1 Lithuania
Thụy Sỹ 7 - 0 San Marino
Bảng G:
Liechtenstein 0 - 2 Thụy Điển
Moldova 1 - 2 Nga
Montenegro 2 - 3 Áo
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.