Tây Ban Nha rửa nhục?

03/03/2010 08:50 GMT+7

Kể từ 42 năm nay, sau chiến thắng 3-1 tại Lyon, tuyển Tây Ban Nha chưa một lần nếm mùi vinh quang trên đất Pháp.

Tuyển Tây Ban Nha hiện có đủ lực để thắng trên đất Pháp - Ảnh: Reuters

Kể từ 42 năm nay, sau chiến thắng 3-1 tại Lyon, tuyển Tây Ban Nha chưa một lần nếm mùi vinh quang trên đất Pháp.

Người TBN cũng gặp nhiều đau khổ với đội bóng láng giềng, nổi bật nhất là trận thua 0-2 tại chung kết Euro 1984, thua 1-2 tại tứ kết Euro 2000 và thua 1-3 tại vòng 1/8 World Cup 2006.

Nhưng bây giờ số phận đã thay đổi với hai đội bóng này. Phong độ của TBN rất ổn định kể từ khi vô địch Euro 2008 đến nay. Họ đang được coi là ứng viên sáng giá nhất giành chiếc cúp vàng tại Nam Phi mùa hè tới. Từ Euro 2008 đến giờ, tuyển TBN thắng 95% số trận họ đấu, toàn thắng 10 trận vòng loại World Cup và chỉ thua duy nhất 1 trận trước Mỹ, 0-2 tại bán kết Confed Cup 2009. Qua 22 trận, hiệu số bàn thắng-bại của TBN là 63-13 nói lên chất lượng tấn công lẫn phòng ngự của họ.

HLV Del Bosque chẳng có lý do gì để thực hiện các thử nghiệm mới ở tuyển TBN trong trận giao hữu này, trong đầu ông có lẽ đã có 20/23 cái tên sẽ đi Nam Phi mùa hè, ông chỉ còn phân vân vài cái tên nữa mà thôi. Ông muốn qua trận gặp Pháp để rèn luyện thêm cho các cầu thủ bản lĩnh khi đối mặt với các đội bóng tên tuổi.

Trong khi đó, HLV Domenech có vẻ như chưa định hình được lối chơi cũng như nhân sự cho tuyển Pháp. Domenech đã triệu tập các cầu thủ như Ciani, Cheyrou, Cisse, Ben Arfa cho trận giao hữu đêm nay. Theo các chuyên gia bóng đá Pháp, các cầu thủ này sẽ không đóng va-li đến Nam Phi dự World Cup vì chưa đủ trình độ.

Nhưng việc Domenech gọi họ chẳng phải là chuyện lạ. CĐV Pháp đã quá quen với những chuyện lạ như vậy gần 6 năm nay khi ông ta lên ngồi ghế HLV. LĐBĐ Pháp cũng tham gia vào những chuyện lạ đó khi tiếp tục cho Domenech cơ hội ngồi ghế HLV sau khi tuyển Pháp chỉ giành được 1 điểm, xếp vị trí cuối vòng bảng Euro 2008.

Vượt qua Ireland tại vòng play-off bằng sự gian dối của Henry, liệu Domenech có chiêu trò gì để khôi phục tinh thần cho các học trò và tạo ra một lối chơi hợp lý cho đội bóng áo lam?

Domenech khó có cái gì mới vì các cầu thủ hàng đầu Pháp hiện đang khốn khổ tại CLB của họ. Henry không thường xuyên được ra sân ở Barca, Ribery mùa này mới chơi tổng cộng 541 phút cho Bayern Munich vì liên tục chấn thương, Benzema không tìm được suất chính trong đội hình Real... Ở hàng thủ, nếu trước đây Pháp có Blanc và Desailly đều là những thủ lĩnh thì bây giờ họ không có 1 cầu thủ như vậy. Tại tuyến giữa, còn lâu Gourcuff mới đạt đến đẳng cấp của Zidane.

TBN coi trọng trận này, nếu thắng, họ càng khẳng định đẳng cấp trên đỉnh cao thế giới của mình. Pháp thì kết quả nào cũng có thể chấp nhận được vì ngay cả HLV Domenech cũng chỉ coi đây là cơ hội tiến hành các thử nghiệm bất tận của ông ta.

Dự đoán: TBN thắng 2-1

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.