Tây Ban Nha thắng dễ, Brazil nhọc nhằn

08/09/2012 08:29 GMT+7

(TNO) Trong khi các đội bóng khác thi đấu vòng loại World Cup 2014 thì đương kim vô địch Tây Ban Nha cùng đội chủ nhà Brazil cũng ra sân trong các trận đấu giao hữu.

(TNO) Trong khi các đội bóng khác thi đấu vòng loại World Cup 2014 thì đương kim vô địch Tây Ban Nha cùng đội chủ nhà Brazil cũng ra sân trong các trận đấu giao hữu.

>> David Villa trở lại và ghi bàn
>> Mexico lên thiên đường, Brazil xuống địa ngục
>> Siêu cúp của Torres!

Tuyển Tây Ban Nha thắng Ả-rập Saudi 5-0
Tây Ban Nha chạy đà hoàn hảo cho vòng loại World Cup 2014 - Ảnh: Reuters

Không thi đấu ở loạt trận đầu tiên của bảng I, Tây Ban Nha đã chọn Ả-rập Saudi làm đối thủ để tập dượt. Trước đội bóng thua kém về nhiều mặt, nhà đương kim vô địch thế giới và châu Âu đã có một chiến thắng dễ dàng với tỷ số 5-0.

Tiền đạo David Villa đã đánh dấu ngày trở lại đội tuyển quốc gia sau một thời gian dài vắng bóng vì chấn thương bằng bàn thắng từ chấm 11m ở phút 63. Tuy nhiên, đồng đội của Villa tại Barcelona là Pedro mới là cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất khi lập một cú đúp.

Tây Ban Nha đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Fernando Torres trong lần thứ 100 khoác áo đội tuyển quốc gia đã bỏ lỡ hai cơ hội tốt chỉ trong vòng 10 phút đầu trận.

Sức ép liên tục đã khiến cho hàng thủ Ả-rập Saudi không thể đứng vững. Santi Cazorla mở tỷ số cho Tây Ban Nha bằng pha đệm bóng dễ dàng sau khi thủ môn Waleed Abdullah không thể bắt dính cú sút của Pedro ở phút 22.

Bàn thắng đó là tiền đề giúp cho "La Roja" tiếp tục dội thêm 4 bàn thắng do công của Xavi, Pedro và Villa vào lưới đội bóng Tây Á.

Chiến thắng này là bước chạy đà hoàn hảo trước khi Tây Ban Nha bước vào trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup 2014 với Georgia vào giữa tuần tới.

Tuyển Brazil thắng Nam Phi 1-0
Nhờ bàn thắng của Hulk (phải) Brazil mới vượt qua Nam Phi - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, đội chủ nhà World Cup 2014 Brazil lại thi đấu kém ấn tượng khi chỉ có thắng lợi sít sao 1-0 trước Nam Phi nhờ pha lập công duy nhất của tiền đạo Hulk.

Lần đầu tiên thi đấu trên sân nhà sau hơn một năm, thầy trò Mano Menezes đã gây thất vọng cho khán giả nhà khi có màn trình diễn nhạt nhòa trước Nam Phi. Trong suốt trận đấu, "Selecao" không để lại dấu ấn nào về lối chơi đồng đội cũng như cá nhân.

Đội chủ nhà World Cup 2014 không thể lấn lướt trước đối thủ được xem là dưới cơ khi các cầu thủ Nam Phi thi đấu rất tự tin. Phải nhờ đến bàn thắng ở phút 74 của Hulk thì Brazil mới có thể giành được chiến thắng.

"Tôi nghĩ rằng nếu các cổ động viên ủng hộ chúng tôi thì tuyển Brazil đã có thể ghi nhiều bàn thắng hơn. Chúng tôi vừa phải đối đầu với một đội bóng được tổ chức tốt. Bên cạnh đó, hôm nay cũng không phải là ngày của tuyển Brazil. Tuy nhiên, dù sao thì chúng tôi cũng đã có chiến thắng", Hulk phát biểu trên kênh Sport TV.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.