Tây Ban Nha toàn thắng

16/09/2010 08:44 GMT+7

Có hai chiến thắng đậm nhất tại loạt trận đầu tiên vòng bảng Champions League. Điểm chung của hai trận thắng này là cùng có tỷ số thắng cách biệt 4 bàn và người ca khúc khải hoàn là những cầu thủ đến từ xứ Bò tót.

Messi vẫn là ngôi sao sáng nhất của Barca - Ảnh: AFP

Có hai chiến thắng đậm nhất tại loạt trận đầu tiên vòng bảng Champions League. Điểm chung của hai trận thắng này là cùng có tỷ số thắng cách biệt 4 bàn và người ca khúc khải hoàn là những cầu thủ đến từ xứ Bò tót.

Trên sân nhà Nou Camp, Barcelona đã đánh bại Panathinaikos với tỷ số 5-1. Các cầu thủ đến từ Hy Lạp đã bắt chước lối chơi phòng ngự - phản công mà đội Hercules thực hiện tại Nou Camp hồi cuối tuần trước. Nhờ đó, Panathinaikos đã bất ngờ vươn lên dẫn trước phút 20 nhờ công Govou. Nhưng chính bàn thắng đó đã làm Barcelona bừng tỉnh và họ ghi 3 bàn trong nửa cuối hiệp 1, 2 bàn trong hiệp 2 để thắng ngược 5-1. Messi tiếp tục tỏa sáng với một cú đúp và nếu không bỏ lỡ tình huống ghi bàn trên chấm phạt đền ở phút 55, anh đã có hat-trick.

Sau trận đấu, HLV Guardiola không giấu được sự hài lòng với các học trò, đặc biệt là phong độ của Messi. Pep phát biểu trên UEFA: “Các bạn biết tôi không phải là kẻ thích vỗ ngực khoe khoang nhưng hôm nay tôi phải nói rằng Barcelona đã chơi một trận đấu tuyệt vời. Bạn biết bạn đi đúng hướng nếu có thể tạo ra được 20 cơ hội trước khung thành đội bóng vô địch Hy Lạp. Chúng tôi đã ghi 5 bàn dựa trên sự di chuyển linh hoạt, khả năng gây áp lực và điều quan trọng, Barcelona đã trở lại với chính mình”. Sau đó, Guardiola còn triết lý: “Đôi khi bạn có thể thua vì mệt mỏi, vì đối thủ mạnh hơn hay họ có HLV giỏi. Nhưng điều quan trọng là bạn biết tự đứng dậy, biết bạn có thể làm tốt hơn”.  Còn với Messi, Guardiola dành lời khen rất ý nghĩa: “Messi là số 1 và cầu thủ giỏi số 2 cũng chẳng bao giờ bắt kịp cậu ấy”.

Trong khi đó, HLV Nikos Nioplias của Panathinaikos cũng không quá bi quan vì thua đậm khi cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi vẫn là vào vòng sau. Thua tại đây không có gì quá nghiêm trọng. Chúng tôi sẽ đánh bại Rubin và Copenhagen”.

Trên đất Thổ Nhĩ Kỳ, Valencia đã đánh bại chủ nhà Bursaspor. Kết quả này khá bất ngờ vì Valencia không được đánh giá cao sau khi mất nhiều cầu thủ giỏi như David Villa, David Silva trong mùa hè qua. Người giúp Valencia có trận đấu trở nên dễ dàng là tiền vệ Alberto Costa vừa chuyển đến từ Montpellier hồi đầu mùa. Chính Costa đã ghi bàn mở tỷ số vào phút 16 nhờ một cú sút xa đẳng cấp. Sau đó, cú sút phạt của Costa ở phút 41 đập xà tạo điều kiện cho Aduriz nâng tỷ số lên 2-0. Dù thắng đậm nhưng HLV Unai Emery vẫn giữ thái độ thận trọng: “Rất quan trọng khi Valencia giành được 3 điểm, nhưng đây mới chỉ là bước đầu trong hành trình tại vòng bảng Champions League”.

Kỷ lục của Messi

Với cú đúp vào lưới của Panathinaikos, tiền đạo Lionel Messi đã đi vào lịch sử của Barcelona với tư cách cầu thủ ghi nhiều bàn nhất tại Champions League cho CLB xứ Catalan. Hai bàn vào lưới Panathinaikos là bàn thứ 26 và 27 của Messi tại đấu trường bóng đá lớn nhất châu Âu. Điều đáng chú ý, Messi lập kỷ lục này khi mới 23 tuổi và anh sẽ còn nhiều thời gian để nâng cao thành tích này hơn. Ngoài hai bàn thắng kể trên, Messi còn bỏ lỡ hai cơ hội ghi bàn với một cú sút đập xà ngang và một lần sút hỏng phạt đền. Tuy nhiên, cầu thủ người Argentina lại kiến thiết hai đường chuyền cho đồng đội ghi bàn.

Messi đã chơi tại Champions League từ mùa bóng 2004-2005 và từ đó đến giờ, chỉ có hai mùa anh không ghi bàn là mùa đầu tiên (chỉ ra sân 1 lần) và mùa 2007-2008 (ra sân 3 lần). Trong hai mùa giải gần đây, Messi đều thể hiện phong độ ghi bàn ổn định tại Champions League với 9 bàn (2009) và 8 bàn thắng (2010) để đoạt danh hiệu vua phá lưới tại giải đấu này trong 2 năm liền.

Anh Tú

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.