Tây Ban Nha và Ý vào tứ kết

19/06/2012 08:39 GMT+7

(TNO) Bảng C đã không có bất ngờ khi hai đội bóng mạnh nhất bảng là Tây Ban Nha và Ý đã giành quyền đi tiếp.

(TNO) Bảng C đã không có bất ngờ khi hai đội bóng mạnh nhất bảng là Tây Ban Nha và Ý đã giành quyền đi tiếp.

>> Lượt trận cuối cùng bảng C: Qua cơn ác mộng
>> Người Ý cầu cứu Tây Ban Nha
>> Torres tỏa sáng, TBN đè bẹp CH Ireland 4-0


Cassano (phải) là người khai thông thế bế tắc cho tuyển Ý - Ảnh: AFP

Trong khi Ý đánh bại Cộng hòa (CH) Ireland với tỷ số 2-0, thì các nhà đương kim vô địch thế giới và châu Âu cũng vượt qua Croatia bằng chiến thắng 1-0.

Ý đã nhập cuộc một cách tự tin bất chấp trận cầu giữa Tây Ban Nha và Croatia có thể kết thúc với tỷ số hòa 2-2 để loại Ý ra khỏi cuộc chơi.

Niềm tin vào bóng đá sạch cùng với thế trận hợp lý đã giúp cho những cầu thủ tài năng áo thiên thanh chiếm được thế trận trước CH Ireland dù đối thủ chơi rất quyết tâm. Sau những phút đầu khó khăn, Ý cũng phá được thế bế tắc từ bàn thắng mở tỷ số của Antonio Cassano ở phút 36.

Ý dẫn 1-0, trong lúc trận Tây Ban Nha - Croatia đang tạm hòa 0-0 giúp Ý có quyền hi vọng. Trong tình cảnh không còn gì để mất, CH Ireland vùng lên mạnh mẽ ở đầu hiệp 2 đặt khung thành thủ môn Buffon của Ý vào thế báo động đỏ.


Navas ghi bàn duy nhất giúp Tây Ban Nha đứng đầu bảng C - Ảnh: AFP

Thế nhưng với cách chơi phòng thủ phản công đã tạo nên tên tuổi Ý từ nhiều năm nay, đội quân của HLV Cesare Prandelli bình tĩnh đánh bật đối phương từ ngoài vòng 16m50. Cuối trận khi mà Ý vẫn chịu áp lực thì tin vui lại đến với họ khi Tây Ban Nha đánh bại Croatia 1-0 với bàn thắng của Navas ở phút 88.

Ở trận cầu sống còn với Tây Ban Nha, Croatia cũng chơi khá hay bởi họ đã tổ chức phòng ngự chắc chắn để phản công khi có cơ hội. Thế nhưng, Croatia không thể làm nên chuyện bởi Tây Ban Nha quá mạnh. Thất bại trước đối thủ mạnh hơn mình, thầy trò Slaven Bilic nghẹn ngào rời cuộc chơi.

Trong khi đó, Ý tiếp tục ăn mừng chiến tích vào tứ kết của mình với bàn ấn định tỷ số 2-0 của Balotelli từ một cú móc bóng điệu nghệ.

Như vậy, sau những bất ngờ đầu tiên, Tây Ban Nha và Ý đã tiến vào tứ kết để giúp Euro 2012 tiếp tục sôi động.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.